"19Tyger" ฮีโร่คนใหม่ของวงการฮิปฮอป กับผลงานที่ทำให้โลกจับตา "คลองเตย" | Sanook Music

"19Tyger" ฮีโร่คนใหม่ของวงการฮิปฮอป กับผลงานที่ทำให้โลกจับตา "คลองเตย"

"19Tyger" ฮีโร่คนใหม่ของวงการฮิปฮอป กับผลงานที่ทำให้โลกจับตา "คลองเตย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะมีผลงานออกมาไม่มาก แต่ 19Tyger (กษิดิศ แสงจันทร์) แร็ปเปอร์หนุ่มผู้มีพื้นเพมาจากชุมชน คลองเตย ก็ได้รับความสนใจจากผู้ฟัง หลังจากที่สามารถทำเพลง "กูน่ะคลองเตย" จนคว้ารางวัลสาขา Hometown Hero (เพลงเพื่อบ้านเกิดยอดเยี่ยมแห่งปี) จากเวทีประกาศรางวัล Rap is Now Awards 2018 (RIN Awards 2018) ซึ่งผลงานที่ผ่านมาก็ทำให้สื่อแฟชั่นระดับโลกอย่าง HIGHSNOBIETY ยกให้ 19Tyger ติดอันดับ 10 แร็ปเปอร์ไทยที่ควรรู้จัก และทำให้ VICE สื่อออนไลน์ระดับโลกจากแคนาดาได้ทำคอนเทนต์ติดตามชีวิตของเขา

หลังจากที่ 19Tyger ได้ปล่อยเพลงใหม่ที่ใช้ชื่อว่า "แสงสลัม" ออกมา ทาง Sanook Music มีโอกาสได้สัมภาษณ์เขาเกี่ยวกับจุดเริ่มต้นในการแร็ป ที่มาเพลง "กูน่ะคลองเตย" รวมไปถึงความรู้สึกที่มีต่อกระแสตอบรับเพลงและชุมชนที่เขาอาศัยตั้งแต่เด็ก 

โดย 19Tyger ได้เล่าว่าเขาเริ่มฟังเพลงฮิปฮอปจากการเล่นเกม Need For Speed Underground และตัดสินใจทำเพลงจากคำของคนภายนอกที่พูดถึงคลองเตย ซึ่งเพลง "กูน่ะคลองเตย" ได้เกิดขึ้นหลังจากออกจากงานและได้เขียนเพลงขึ้นมา และได้ร้องให้พี่แถวบ้านฟัง ซึ่งเมื่อได้อัดคลิปดังกล่าว ดีเจ Henri ผู้จัดการของเขาก็ชักชวนมาทำผลงานจนสมบูรณ์ 

19Tyger และ DJ Henri

เนื่องจาก 19 Tyger ได้รับรางวัลสาขา Hometown Hero จากเวที Rap is Now Awards 2018 ทำให้เราได้ถามว่าเขามองตัวเองเป็นฮีโร่หรือยัง ซึ่งเขาตอบกลับมาว่า "ยังไม่ได้มองตัวเองขนาดนั้นครับ แต่ผมไม่รู้คนอื่นคิดยังไง คือผมมองว่าที่ผมทำเนี่ย ผมแค่อยากพูดถึงความอึดอัดของคนคลองเตย ที่เคยโดนมาแบบนี้มากกว่าอะครับ ผมว่ารางวัลนี้ Hometown Hero อะครับ มันไม่ใช่แค่ผม แต่มันเป็นของทุกคนในคลองเตยมากกว่าครับ" 

นอกจากรางวัล สาขา Hometown Hero แล้วเพลง "กูน่ะคลองเตย" และตัว 19Tyger เองก็ได้รับความสนใจจากสื่อต่างชาติด้วย โดยเขาได้เผยในการสัมภาษณ์ว่าตัวเขาเซอร์ไพรส์กับกระแสที่ได้รับจากผู้ฟังต่างชาติจนถึงกับพูดไม่ออก 

คลิกชมคลิปการสัมภาษณ์ได้ที่นี่

ในช่วงท้ายการสัมภาษณ์ครั้งนี้ 19Tyger เองก็ได้พูดถึงซิงเกิลล่าสุด "แสงสลัม" และการทำแผนการทำเพลงในอนาคต รวมไปมุมมองของเขาที่มีต่อชุมชนคลองเตย ซึ่งแฟนๆ สามารถติดตามคลิปการพูดคุยเต็มๆ ได้ที่ Sanook Video  

>> "19Tyger-Elevenfinger" เผยชีวิตแร็ปเปอร์คลองเตยลงสื่อระดับโลก "VICE"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "19Tyger" ฮีโร่คนใหม่ของวงการฮิปฮอป กับผลงานที่ทำให้โลกจับตา "คลองเตย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook