"Billie Eilish" ขึ้นแท่นศิลปินหญิงคนแรกที่คว้า 4 รางวัลใหญ่ "Grammy Awards" ในคืนเดียว | Sanook Music

"Billie Eilish" ขึ้นแท่นศิลปินหญิงคนแรกที่คว้า 4 รางวัลใหญ่ "Grammy Awards" ในคืนเดียว

"Billie Eilish" ขึ้นแท่นศิลปินหญิงคนแรกที่คว้า 4 รางวัลใหญ่ "Grammy Awards" ในคืนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปแล้วสำหรับการประกาศรางวัล Grammy Awards ครั้งที่ 62 ซึ่งงานครั้งนี้ Billie Eilish ได้คว้ารางวัล Best New ArtistBest Pop Vocal Album และ Album of the Year จากอัลบั้ม When We All Fall Asleep, Where Do We Go? รวมไปถึงสาขา Song of the Year และ Record of the Year จากเพลง "Bad Guy" อย่างสวยงาม 

Photo by Alberto E. Rodriguez/Getty Images for The Recording Academy

การคว้ารางวัล Best New Artist, Album of the Year, Song of the Year และ Record of the Year ในงาน Grammy Awards ครั้งที่ 62 ทำให้ Billie Eilish กลายเป็นศิลปินหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถกวาดรางวัล 4 สาขาใหญ่ของ Grammy Awards มาครองในคืนเดียว โดยก่อนหน้านี้มีเพียง Christopher Cross ศิลปินชายเจ้าของเพลง "Sailing" และ "Arthur's Theme (Best That You Can Do)" ที่สามารถคว้าทั้ง 4 รางวัลพร้อมกันในงาน Grammy Awards ครั้งที่ 23 เมื่อปี ค.ศ. 1981 

Christopher Cross

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับการคว้ารางวัล Grammy Awards ของ Billie Eilish และ Christopher Cross ก็คือนอกจากจะได้รางวัลใหญ่ทั้ง 4 เหมือนกันแล้ว Christopher ก็ได้เข้าชิง Best Male Pop Vocal Performance ในงาน Grammy ครั้งที่ 23 แต่สุดท้ายรางวัลดังกล่าวตกเป็นของเพลง "This Is It" ของ Kenny Loggins ในขณะที่ Billie ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงสาขา Best Pop Solo Performance ในงาน Grammy Awards ปี 2020 แต่สุดท้ายเพลง "Truth Hurts" ของ Lizzo ก็ได้รางวัลไป (ในอดีตรางวัลสาขา Best Pop Solo Performance เคยถูกแยกออกเป็นสาขา Best Female Pop Vocal Performance และ Best Male Pop Vocal Performance ก่อนจะถูกนำมารวมเป็นสาขาเดียวกันในที่สุด)

Photo by Alberto E. Rodriguez/Getty Images for The Recording AcademyLizzo

อีกหนึ่งสถิติที่น่าสนใจของการชนะ Grammy Awards ของ Billie Eilish ก็คือการที่เธอกลายเป็นศิลปินอายุน้อยสุดที่ได้รับรางวัลสาขา Album of the Year โดยก่อนหน้านี้ Taylor Swift เป็นผู้ครองสถิติศิลปินอายุน้อยสุดที่ได้ชนะสาขาอัลบั้มแห่งปีจากผลงานชุด Fearless เมื่อตอนอายุ 20 ปี 

Photo by Kevork Djansezian/Getty ImagesTaylor Swift หลังคว้ารางวัลอัลบั้มจากผลงานชุด Fearless

นอกจากรางวัลสาขา Album of the Year แลัว Billie เองก็เป็นศิลปินที่ได้รับรางวัล Record of the Year ที่เด็กสุดด้วย ซึ่งก่อนหน้า Kimbra ศิลปินนิวซีแลนด์ที่โด่งดังจากการฟีทเจอริ่งเพลง "Somebody That I Used to Know" และ Sam Smith นักร้องดังชาวอังกฤษเคยครองสถิติศิลปินอายุน้อยสุดที่ได้รับรางวัล Record of the Year  ขณะที่ทั้งสองมีอายุ 22 ปี

Photo by Frazer Harrison/Getty ImagesSam Smith ขณะรับรางวัล Record of the Year ตอน 22 ปี

ก่อนหน้าที่จะได้รับรางวัล Grammy Awards 5 สาขา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้สร้างภาพยนตร์แฟรนไชส์ James Bond ได้เผยข่าวว่า Billie Eilish จะมาร้องเพลงประกอบหนังภาคใหม่ที่มีชื่อว่า No Time to Die ด้วย โดยทาง Sanook Music จะนำความคืบหน้าเพลงดังกล่าวมาอัปเดตผู้อ่านเร็วๆ นี้ >> "Billie Eilish" มาแรง! ขึ้นแท่นศิลปินอายุน้อยสุดที่ได้ทำเพลง "James Bond" 

>> บทสรุปผลรางวัล Grammy Awards 2020

>> Billie Eilish, Lizzo, Ariana Grande, BTS นำทีมศิลปินขึ้นเวที Grammy Awards 2020 (อัลบั้มรูป)

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "Billie Eilish" ขึ้นแท่นศิลปินหญิงคนแรกที่คว้า 4 รางวัลใหญ่ "Grammy Awards" ในคืนเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook