“โคบี ไบรอันท์” ตำนานนักบาสเกตบอลกับช่วงชีวิตในการเป็น “แร็ปเปอร์” | Sanook Music

“โคบี ไบรอันท์” ตำนานนักบาสเกตบอลกับช่วงชีวิตในการเป็น “แร็ปเปอร์”

“โคบี ไบรอันท์” ตำนานนักบาสเกตบอลกับช่วงชีวิตในการเป็น “แร็ปเปอร์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจากไปของตำนานนักบาสเกตบอลที่ทั่วโลกต้องร่ำไห้ Kobe Bryant (โคบี ไบรอันท์) ยังคงเป็นเรื่องเหลือเชื่อทั้งกับคอกีฬา และคนทั่วโลก และเขาจะเป็นที่จดจำของทุกคนไปตราบนานเท่านาน

>> "โคบี ไบรอันท์" ตำนานนักบาสเกตบอล เฮลิคอปเตอร์ตก เสียชีวิตแบบสุดช็อก!!!

>> แด่ "โคบี ไบรอันท์" ผู้จากไป เหล่าศิลปินรำลึกถึงตำนานบาสเกตบอลใน Grammy Awards 2020

 

นอกจากพรสวรรค์ทางด้านกีฬาที่เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลกมาอย่างยาวนานกว่า 2 ทศวรรษแล้ว ยังมีอีกมุมหนึ่งในชีวิตของเขาที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ นั่นคือบทบาทของการเป็นศิลปินในฐานะ “แร็ปเปอร์”

ในช่วงมัธยมปลาย Kobe Bryant เป็นหนึ่งในสมาชิกวงแร็ปที่มีชื่อว่า CHEIZAW โดยชื่อวงมาจากชื่อแก๊ง Chi Sah จากภาพยนตร์ศิลปะป้องกันตัว Kid with the Golden Arm วงได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินภายใต้สังกัด Sony Entertainment แต่จริง ๆ แล้วทางค่ายอยากเอาสมาชิกในวงออกให้เหลือแต่ Kobe คนเดียว เพราะค่ายอยากใช้ชื่อเสียงของ Kobe ในการเป็นนักกีฬา NBA ในการโปรโมตเป็นศิลปิน เขาได้แสดงบนเวทีในปี 1997 ในคอนเสิร์ตของ Sway & King Tech และได้อัดเสียงแร็ปในเพลง "Hold Me" เวอร์ชั่นรีมิกซ์ของ Brian McKnight อีกด้วย

 

ค่าย Sony พยายามปรับเปลี่ยนแนวดนตรีของ Kobe จากฮิปฮอปใต้ดิน มาเป็นแนวเพลงที่ฟังได้ง่ายขึ้นเพื่อเปิดตามวิทยุต่าง ๆ ในปี 2000 เขาเตรียมออกอัลบั้ม Visions โดยปล่อยซิงเกิลแรก “K.O.B.E”  ออกมาก่อน ได้ Tyra Banks นางแบบซูเปอร์โมเดลร้องท่อนคอรัสในเพลงให้ด้วย แต่หลังจากที่เพลงนี้ไม่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากนัก ทางค่าย Sony จึงยกเลิกแผนที่จะปล่อยอัลบั้มไป และภายในปีเดียวกัน Kobe ก็ไม่ได้เป็นศิลปินของค่าย Sony ต่อ เพราะประธานบริษัทที่รับ Kobe เข้ามาในตอนแรกลาออกไปเสียก่อน และทีมงานเบื้องหลังของเขาหลายคนก็ไม่ได้มาช่วยเขาต่อ แต่ Kobe ก็ไม่ได้ละทิ้งความฝันในการเป็นศิลปิน เพราะหลังจากนั้นเขาร่วมก่อตั้งค่ายเพลงของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า Heads High Entertainment แต่น่าเสียดายที่ค่ายเพลงของเขาก็ต้องปิดตัวลงในเวลาไม่นาน

หลังจากนั้นนานนับ 10 ปี แม้ว่าเขาจะห่างไกลจากวงการเพลงไปนานแล้ว แต่แววการเป็นแร็ปเปอร์ของเขายังอยู่ ในปี 2011 ได้ร่วมงานกับ Jay Chou ศิลปิน/นักแต่งเพลงชาวไต้หวันชื่อดัง โดยเขาได้ร่วมแร็ปในเพลง "The Heaven and Earth Challenge" ซึ่งเป็นเพลงการกุศลที่รายได้จากการดาวน์โหลดเพลงนำมาซื้อบาสเกตบอลและอุปกรณ์กีฬาต่าง ๆ ให้กับเด็ก ๆ ในหลายโรงเรียน Kobe ได้ร่วมถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงนี้ และตัวเพลงยังถูกนำไปใช้ประกอบโฆษณาให้กับ Spite ประเทศจีนอีกด้วย (ชมมิวสิควิดีโอได้ ที่นี่)

แม้ว่าอิทธิพลทางดนตรีของเขาจะไม่ได้ชัดเจนในวงการเพลงมากนัก แต่แร็ปเปอร์ชื่อดัง Lil Wayne เคยแต่งเพลงชื่อว่า “Kobe Bryant” ในปี 2009 และในปี 2010 แร็ปเปอร์ Sho Baraka ก็ปล่อยเพลงที่ชื่อว่า "Kobe Bryant On'em" ในอัลบั้ม Lions and Liars ของเขาเช่นกัน

 

เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะในฐานะนักบาสเกตบอลระดับตำนาน หรือศิลปินในวงการเพลงแร็ป Kobe Bryant ก็จะยังเป็นที่เคารพ และถูกจดจำทั้งจากเหล่านักกีฬา ศิลปิน แฟนคลับ และคนทั่วโลกต่อไปอีกนานแสนนานอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ “โคบี ไบรอันท์” ตำนานนักบาสเกตบอลกับช่วงชีวิตในการเป็น “แร็ปเปอร์”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook