ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า เตรียมจัดนิทรรศการรูปแบบใหม่ กับ 26 บทกวีที่อุทิศให้การจากลา | Sanook Music

ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า เตรียมจัดนิทรรศการรูปแบบใหม่ กับ 26 บทกวีที่อุทิศให้การจากลา

ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า เตรียมจัดนิทรรศการรูปแบบใหม่ กับ 26 บทกวีที่อุทิศให้การจากลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าทุกคนคงคุ้นเคยชื่อของ ตุล ไวฑูรเกียรติ ในฐานะฟรอนต์แมนของวงดนตรีที่ชื่อ อพาร์ตเมนต์คุณป้า แห่งค่ายสนามหลวงมิวสิก แต่ในอีกหลายบทบาท เขาเป็นทั้งดีเจ, นักเขียน หรือแม้แต่ นักกวี และล่าสุดชายผู้นี้กำลังจะมีนิทรรศการเป็นของตนเองกับ “X” the Xhibition by slowmotion x Tul Witoonkiat

งาน “X” the Xhibition by slomotion x Tul Witoonkiat เป็นนิทรรศการระนาบใหม่ที่ใช้ศิลปะสื่อผสมในการสื่อสารสู่ผู้รับชม ซึ่งเป็นการผนึกกำลังกันระหว่าง ตุล ไวฑูรเกียรติ กับ ดีไซน์สตูดิโอที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องการท้าทายกระแสนิยมด้วยความคิดสร้างสรรค์อย่าง “slowmotion (สโลว์โมชั่น)” กับการแปรเปลี่ยนบทกวีที่เคยอยู่แต่บนกระดาษ สู่การเป็นวัตถุทางศิลปะในแกลเลอรี่ ที่ทุกคนสามารถชื่นชม อ่าน สัมผัส มีปฏิสัมพันธ์กับผลงาน หรือแม้กระทั่งเป็นเจ้าของได้

นิทรรศการ “X” the Xhibition by slowmotion x Tul Witoonkiatนิทรรศการ “X” the Xhibition by slowmotion x Tul Witoonkiat

หลายคนอาจจะสงสัยว่า เหตุใด ตุล จึงใช้ตัวอักษร “X” นำหน้าชื่อนิทรรศการ ซึ่งเขาก็เผยว่า ตัวอักษรดังกล่าวเป็นตัวแทนของสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงชีวิตที่ผ่านมาของเขา และตกผลึกเป็นบทกวีจำนวน 26 บทที่อุทิศให้กับ “การจากลา”

ตุล ไวฑูรเกียรติตุล ไวฑูรเกียรติ

มากไปกว่านั้น ตุล ยังส่งเพลงออริจินัลซาวด์แทร็คประจำนิทรรศการอย่าง “ฉันเชื่อในการจากลา ฉันจึงมาหาหนทางของเรา” ออกมาให้ฟัง โดยเป็นการทำงานร่วมกับวงรุ่นใหม่มากฝีมืออย่าง Zweed n’ Roll ที่ ตุล ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว อีกทั้งเนื้อหายังมีการดัดแปลงจากที่เคยร่างเอาไว้เมื่อเกือบ 10 ปีก่อนให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตของเขาอีกด้วย

นิทรรศการ “X” the Xhibition by slowmotion x Tul Witoonkiat จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-16 กุมภาพันธ์ 2563 ณ Woof Pack ศาลาแดง ซอย 1 (BTS ศาลาแดง / MRT ลุมพินี) ตั้งแต่ 11.00-20.00 น. โดยเป็นส่วนหนึ่งของงาน Bangkok  Design Week 2020 และที่สำคัญในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ มาร่วมดื่มด่ำบรรยากาศในคอนเสิร์ตสำหรับคนที่ต้องยอมบอกลาจาก ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า และ Zweed n’ Roll ได้ในเวลา 21.00-24.00 น. ได้อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า เตรียมจัดนิทรรศการรูปแบบใหม่ กับ 26 บทกวีที่อุทิศให้การจากลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook