หมิว ไมค์ทองคำ ปลื้มใจ! ร่วมงาน "โน๊ต เชิญยิ้ม" ในเพลงใหม่ "นั่งซ้อมเพลงเศร้า" | Sanook Music

หมิว ไมค์ทองคำ ปลื้มใจ! ร่วมงาน "โน๊ต เชิญยิ้ม" ในเพลงใหม่ "นั่งซ้อมเพลงเศร้า"

หมิว ไมค์ทองคำ ปลื้มใจ! ร่วมงาน "โน๊ต เชิญยิ้ม" ในเพลงใหม่ "นั่งซ้อมเพลงเศร้า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรายการ ไมค์ทองคำ 8 หมิว-เขมจิรา โพธิ์ศรี นางเอกลิเกมากความสามารถ ได้กลายเป็นผู้เข้าแข่งขันที่ชนะผู้ชมจนสามารถได้รับตำแหน่งรองแชมป์รายการ และล่าสุดเธอเองก็ได้มีซิงเกิลของตัวเองอย่างเพลง "นั่งซ้อมเพลงเศร้า" ซึ่งได้ โน้ต เชิญยิ้ม (บำเรอ ผ่องอินทรกุล) ศิลปินและนักแสดงตลกรุ่นใหญ่มาแต่งเนื้อร้องให้ 

เพลง "นั่งซ้อมเพลงเศร้าโน้ต เชิญยิ้ม ได้แต่งขึ้นมาเพื่อสื่อสารอารมณ์ของ ผู้หญิงที่รอคอยคนรักกลับมาหาตามสัญญาด้วยความเชื่อใจ โดยเพลงนี้ หมิว ได้คงสำเนียงการร้องที่มีความเป็นลูกทุ่งและลิเกที่เธอถนัด ซึ่งโน้ตเองก็ได้ใช้ประสบการณ์ในการเป็นนักแสดงลิเกในอดีตมาช่วยแต่งผลงานนี้

ในส่วนของดนตรีเพลง "นั่งซ้อมเพลงเศร้า" ก็ได้มีการผสมผสานเครื่องเป่าและเสียงเปียโนที่เติมสีสันให้กับผลงาน โดยแฟนๆ สามารถชม Lyric Video เพลงดังกล่าวได้แล้วที่ช่อง YouTube ของค่าย ยุ้งข้าว เรคคอร์ด

คลิกชมเอ็มวี นั่งซ้อมเพลงเศร้า - หมิว เขมจิรา

โดย โน้ต เชิญยิ้ม ได้เผยความในใจถึง หมิว หลังทำผลงานเสร็จว่า "พ่อต้องขอบคุณหมิวมากนะลูกที่ทำได้อย่างที่พ่ออยากให้มันเป็น ตั้งแต่วันที่เราลุยกันในห้องอัดแบบอดหลับอดนอนกันวันนั้น มาวันนี้ก็เป็นเพลงที่ให้หนูได้มาถ่ายทอดให้ทุกคนได้ฟังอย่างสมบูรณ์ มันเกินหวังมาก ๆ จากใจของคนที่เขียนเพลงนี้ เราเองก็แค่คนแต่งเพลง แต่คนที่ถ่ายทอดมันออกมาคือสิ่งสำคัญ มันคือทางของหมิว ทางลูกทุ่ง เอื้อนแบบนี้ ร้องแบบนี้ และหมิวก็มีความกตัญญูมากๆ เป็นนางเอกลิเกที่มีความเป็นลิเกสูง มีความเป็นนักร้องลูกทุ่งแท้ๆ สูง พ่อต้องขอบคุณน้องหมิวมากนะลูกที่ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากๆ อยากให้หมิวรักษาคุณภาพและพัฒนายิ่งๆ ขึ้นไปอีกนะลูกนะ" 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook