"iKON" เตรียมคัมแบ็คอัลบั้มใหม่ “i DECIDE” ด้วยเพลงเดิมที่ B.I แต่ง | Sanook Music

"iKON" เตรียมคัมแบ็คอัลบั้มใหม่ “i DECIDE” ด้วยเพลงเดิมที่ B.I แต่ง

"iKON" เตรียมคัมแบ็คอัลบั้มใหม่ “i DECIDE” ด้วยเพลงเดิมที่ B.I แต่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงเวลาที่หนุ่ม iKON จะคัมแบ็คพร้อมมินิอัลบั้มใหม่ชุดที่ 3 i DECIDE หลังปล่อย title track เพลง “ I’m OK” ไปตั้งแต่ต้นปี 2019 จึงน่าจะเป็นการกลับมาของ iKON ที่แฟนๆ รอคอย แต่เนื่องจากเหตุไม่คาดฝันที่ทำให้ B.I ต้องออกจากวงไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2019 ที่ผ่านมา จึงทำให้การคัมแบ็คอัลบั้มนี้ล่าช้าไปกว่าเดิม จนต้องมาปล่อยในวันที่ 6 ก.พ. 2020 นี้

แต่สิ่งที่ทำให้ชาว iKONIC (ชื่อแฟนคลับ iKON) ช้ำใจ คือการที่อัลบั้มใหม่นี้ของ iKON เต็มไปด้วยเพลงที่ B.I สมาชิกหัวหอกคนสำคัญของวงเป็นคนแต่ง และโปรดิวซ์เหมือนเดิม แต่ B.I จะไม่ได้รับเครดิตในการเป็นผู้แต่ง และโปรดิวซ์เพลงแต่เพียงผู้เดียว เพราะทีมนักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์คนอื่นเข้ามาช่วยปรับเพลงใหม่ทั้งในส่วนที่ B.I ร้องแร็ปเอาไว้ ปรับเปลี่ยนท่อนเพลง เมโลดี้ต่างๆ และต้องเกลี่ยท่อนร้องในเพลงให้สมาชิกที่เหลือให้เท่าๆ กันใหม่ทั้งหมด จึงทำให้สมาชิก iKON ทุกคนที่เหลือต้องอัดเสียงร้องใหม่ รวมถึงทีมแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ที่เข้ามาช่วยปรับเปลี่ยนบางส่วนบางตอนของเพลงมีเครดิตเป็นคนแต่งเพลงเหล่านั้นของ B.I ด้วย

biYG EntertainmentB.I.

YG ออกแถลงการณ์ถึงการเปลี่ยนแปลงของเพลงในอัลบั้มใหม่ของ iKON ว่า ทางค่ายและสมาชิก iKON ตัดสินใจใช้เพลงเดิมที่ B.I แต่งไว้ และปรับเปลี่ยนท่อนเพลง เมโลดี้ต่างๆ สำหรับสมาชิกที่เหลือ เพื่อไม่ให้การคัมแบ็คของ iKON ล่าช้าไปมากกว่าเดิม และในอัลบั้มนี้จะมีเพลงที่สมาชิกคนอื่นๆ ได้มีส่วนร่วมในการแต่งเพลงด้วย ทางค่ายเพลงแสดงความเสียใจต่อการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ขอโทษที่ดูแลศิลปินในสังกัดได้ไม่ดีพอ และพยายามอย่างหนักที่จะดูแลศิลปินที่เหลืออยู่อย่างดีที่สุด แต่ถึงอย่างไรแฟนเพลงบางส่วนก็ไม่พอใจที่ B.I ไม่ได้รับเครดิตในการเป็นคนแต่งเพลงทั้งหมดในอัลบั้มนี้ ทั้งๆ ที่เป็นผลงานของ B.I แทบจะคนเดียวมาตั้งแต่แรก บางส่วนจึงยังคงมองว่า YG เอาเปรียบ B.I มากเกินไป

 

อัลบั้ม i DECIDE เตรียมปล่อยให้ได้ฟังกันเต็ม ๆ ทั้งหมด 5 เพลงในวันที่ 6 ก.พ. 2020 นี้ นอกจากอัลบั้มใหม่แล้ว iKON ยังเปลี่ยนโลโก้ของวงบนโปสเตอร์โปรโมตอัลบั้มอีกด้วย

epz5px5vaaeznbx

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook