"Nap A Lean" เตือนสติคนใจง่าย ปล่อยเพลงใหม่ “รักก่อน…แพ้” พร้อมวิดีโอชวนเหงา | Sanook Music

"Nap A Lean" เตือนสติคนใจง่าย ปล่อยเพลงใหม่ “รักก่อน…แพ้” พร้อมวิดีโอชวนเหงา

"Nap A Lean" เตือนสติคนใจง่าย ปล่อยเพลงใหม่ “รักก่อน…แพ้” พร้อมวิดีโอชวนเหงา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นศิลปินกลุ่มที่มีผลงานตอกย้ำความเหงาออกมาอยู่เรื่อยๆ สำหรับวง Nap A Lean เจ้าของเพลงดัง "ไม่คิดถึงเลย" ที่เมื่อปีที่แล้วได้ปล่อยอัลบั้มเต็ม Lonelypop ออกมาโดยล่าสุดพวกเขาก็ได้ปล่อยเอ็มวีใหม่จากอัลบั้มอย่าง "รักก่อน...แพ้" ออกมา 

เพลง "รักก่อน...แพ้" แทร็คที่ 8 ของอัลบั้ม โดยเพลงนี้นักร้องนำ โต้-ธนพล ทองสวัสดิ์ ได้เล่าเรื่องของคนที่ชอบคิดไปเอง ที่มักจะชอบคิดว่าคนที่กดไลค์รูปมาคุยด้วยต้องชอบเรา จนท้ายที่สุดกลับพบว่าเขาไม่เคยคิดอะไรกับเราเลยและมีแค่ตัวเราเองที่รู้สึกไปเองฝ่ายเดียว 

การกลับมาครั้งนี้วง Nap A Lean ได้มาพร้อม Official Lyrics Video แนวแอนิเมชั่น ซึ่งเป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่คิดไปไกลเกี่ยวกับคนที่ปลื้ม แต่สุดท้ายก็พบว่ามันเป็นความรู้สึกที่เขาคิดไปเองคนเดียวตั้งแต่ต้น โดยเนื้อหาได้มีการอิงความสัมพันธ์ในยุคที่โซเชียลมีเดียเป็นสื่อกลางความรู้สึกของคน 

คลิกชม Official Lyrics Video เพลง รักก่อน...แพ้ - Nap A Lean

โดย โต้ ได้เล่าถึงผลงานใหม่ว่า "ตอนที่เขียนเพลงนี้ผมคิดอยากเขียนให้เป็นเพลงที่เตือนสติว่าก่อนที่จะคิดให้ใจใครไป ต้องแน่ใจก่อนว่าไม่ใช่แค่เราที่คิดไปเองฝ่ายเดียว หลังจากนั้นผมก็เริ่มลงมือเขียนเนื้อเพลงขึ้นมาเป็นการปลดปล่อยความรู้สึกออกมาอย่างที่ทุกคนได้ฟังกันครับ และผมเชื่อว่าเรื่องราวเหล่านี้น่าจะไปตรงกับประสบการณ์ตรงของใครหลายๆ คนอยู่เหมือนกัน ก็อยากให้เพลงนี้เป็นเหมือนเพื่อนเตือนสติในเวลาที่กำลังจะให้ใจกับใคร ทั้งที่ยังไม่รู้เลยว่าอีกฝ่ายเขาคิดเหมือนกันไหม ก็ลองเปิดเพลงนี้คลอๆ ไว้เผื่อจะทำให้เรามีเวลาทบทวนอะไรมากขึ้นจะได้ไม่ต้อง "รักก่อน...แพ้" ครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook