Polycat เอาใจคนแอบรักส่งเอ็มวีเพลงใหม่ "14cm." ประกอบหนังสุดฟิน "Classic Again" | Sanook Music

Polycat เอาใจคนแอบรักส่งเอ็มวีเพลงใหม่ "14cm." ประกอบหนังสุดฟิน "Classic Again"

Polycat เอาใจคนแอบรักส่งเอ็มวีเพลงใหม่ "14cm." ประกอบหนังสุดฟิน "Classic Again"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าวงซินธ์ป็อป Polycat จะสร้างชื่อจากการทำเพลงที่สื่อถึงความผิดหวังอย่าง "มันเป็นใคร", "พบกันใหม่?" และ "เป็นเพราะฝน" แต่ล่าสุดเมื่อก้าวเข้าปี พ.ศ. 2563 พวกเขาได้มาพร้อมผลงานพิเศษแนวฟีลกู้ดอย่าง "14cm." ที่ทำขึ้นมาเพื่อประกอบภาพยนตร์เรื่อง Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ เวอร์ชั่นไทย หลังจากที่เวอร์ชั่นต้นฉบับจากเกาหลีใต้ได้ประสบความสำเร็จทั่วเอเชีย

โปสเตอร์ภาพยนตร์ Classic Again

เพลง "14cm." มีที่มาจากคำว่า 14 เซนติเมตร ซึ่งระยะห่างที่พระเอกและนางเอกอยู่ด้วยกันภายใต้ร่มวิเศษที่เป็นกิมมิกหลักของภาพยนตร์ โดยซิงเกิลนี้ได้มาพร้อมซาวด์ยุค 80 ที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของวง Polycat 

โดย นะ ได้เล่าถึงที่มาของเพลง "14cm." ไว้ว่า "ที่มาของเพลง "14cm." จริงแล้ว 14 เซนติเมตร นี่คือระยะห่างที่พระเอกและนางเอกอยู่ด้วยกันภายใต้ร่มวิเศษนั้นครับ ซึ่งเป็นไคลแม็กซ์ซีนของหนัง พอเราเห็นซีนนี้แล้วรู้สึกสดใส มากกว่าเศร้า เพราะความรักที่อยู่ในใจคนทั้งสองคนน่ะมีอยู่แล้ว มันน่าจะเป็นอะไรที่สมหวัง ดังนั้นเพลงน่าจะต้องออกมาในลักษณะที่เป็นแง่บวก มองโลกบวกๆ คือเพลงนี้จะไม่สมบูรณ์เลยถ้าไม่ได้ดูฉากต่างๆ ในหนัง ดังนั้นแรงบันดาลใจก็มาจากที่ได้ดูตัวอย่างหนังแล้วก็เขียนเรื่องราวตามที่เห็น ตามที่รู้สึก เหมือนกับเพลงประกอบภาพของจริง ไม่ใช่สร้างภาพหรือเอาหนังมาประกอบเพลง ยังไงพวกเราวง Polycat ขอฝากเพลงนี้ไว้ด้วยครับ นานๆ ทีจะมีโอกาสได้ทำเพลงประกอบหนัง แถมยังเป็นหนังที่ชอบมากอีกด้วย พอทำออกมาก็รู้สึกว่าได้ใช้ความสามารถรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่เคยได้ใช้มาก่อน คือการเขียนเพลงจากสิ่งที่เห็น ดังนั้นขอฝากเพลงนี้ด้วยครับ "14cm." ครับผม"

คลิกชมเอ็มวี 14cm. - Polycat

นอกจากจะฟังเพลงได้ใน JOOX Music Application และ Sanook Music แล้ว แฟนๆ ก็สามารถชมภาพยนตร์เรื่อง Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ ได้แล้วในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ที่โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Polycat เอาใจคนแอบรักส่งเอ็มวีเพลงใหม่ "14cm." ประกอบหนังสุดฟิน "Classic Again"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook