ศิลปิน-นักร้อง ติดแฮชแท็ก #SaveKorat ส่งกำลังใจหลังเหตุการณ์กราดยิง | Sanook Music

ศิลปิน-นักร้อง ติดแฮชแท็ก #SaveKorat ส่งกำลังใจหลังเหตุการณ์กราดยิง

ศิลปิน-นักร้อง ติดแฮชแท็ก #SaveKorat ส่งกำลังใจหลังเหตุการณ์กราดยิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเย็นวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ใช้อาวุธปืนยิงผู้บังคับบัญชาและแม่ยาย เสียชีวิต 2 ศพ ก่อนจะเข้าไปใน กองพันกระสุนที่ 22 ยิงพลทหารและปล้นรถฮัมวี่ทหาร พร้อมขโมยอาวุธสงครามครบมือ ออกมายังใจกลางเมืองนครราชสีมา จนมาถึงห้างสรรพสินค้าดังจนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และทำให้แฮชแท็ก #กราดยิงโคราช ติดเทรนด์อันดับ 1 ของ Twitter และทำให้แฮชแท็ก #SaveKorat ติดเทรนด์เช่นกัน

ภาพเหตุการณ์ในศูนย์การค้าที่เกิดเหตุกราดยิง

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวก็มีศิลปินหลายคนที่ออกมาโพสต์ข้อความพร้อแฮชแท็ก #SaveKorat เพื่อแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต พร้อมแสดงความเป็นห่วงเป็นใยกับคนที่ยังคงติดอยู่ภายในศูนย์การค้า ที่ยังไม่สามารถออกมาได้ไม่ว่าจะเป็นวง Klear, The Yers, Slur, Clockwork Motionless, Nobuna รวมถึงศิลปินเดี่ยวอย่าง เบิ้ล ปทุมราช (อาทิตย์ สมน้อย) และ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) ซึ่งนอกจากรายชื่อที่กล่าว ก็มีอีกหลายศิลปินที่แสดงความรู้สึกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้่นเป็นจำนวนมาก

 

นอกจากจะออกมาแสดงความรู้สึกห่วงใยแล้ว ศิลปินลูกทุ่ง ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) ก็ได้โพสต์สเตตัสแสดงความเห็นเกี่ยวกับการเผยแพร่ข่าวและใช้โซเชียลเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า "ข่าวยิ่งแม่นยำ ยิ่งทำให้ตำรวจ ทหารทำงานยาก คนร้ายรู้ทุกความเคลื่อนไหว หน่วยไหนจะไป จะออกไม่ต้องบอกคนทางบ้านก็ได้"

ณ เวลานี้เหตุการณ์กราดยิงโคราช ยังอยู่ในระหว่างการจับกุมคนร้าย และช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในอาคารศูนย์การค้าให้ออกมาอย่างปลอดภัย ซึ่งผู้อ่านสามารถติดตามความคืบหน้าที่ได้ Sanook News 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook