Whal & Dolph เศร้ารับวาเลนไทน์ ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่เรียกน้ำตา "ใจสลาย" | Sanook Music

Whal & Dolph เศร้ารับวาเลนไทน์ ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่เรียกน้ำตา "ใจสลาย"

Whal & Dolph เศร้ารับวาเลนไทน์ ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่เรียกน้ำตา "ใจสลาย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ปี พ.ศ. 2563 2 หนุ่ม Whal & Dolph อย่าง ปอ-กฤษสรัญ จ้องสุวรรณ (ร้องนำ) และ น้ำวน-วนนท์ กุลวรรธไพสิฐ (กีต้าร์) ก็ได้กลับมาพร้อมเพลงแรกจากอัลบั้มชุด 2 ที่มีชื่อว่า "ใจสลาย" 

"ใจสลาย" เป็นผลงานที่เริ่มจากการที่ปอนักร้องนำ หยิบกีตาร์มาแต่งท่อนฮุค "แค่เพียงรอยยิ้มที่ฉันเคยต้องการ มันได้หายจากไป หายไปจากเธอ" ทิ้งไว้ และหลังจากนั้นเขาก็นำมาแต่งต่อจนจบหลังได้ยินเรื่องราวจากเพื่อนที่จบกับความรักในอดีตแบบเจ็บปวด จนเกิดเป็นเพลงที่บอกเล่าความรู้สึกที่มีให้กัน แต่ก็จะขอเก็บสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความทรงจำดีๆ 

ในส่วนของดนตรี น้ำวน ตั้งใจทำเพลงนี้ให้มีกลิ่นอายแบบสโลว์ร็อคยุคก่อน ที่เน้นความน้อยชิ้นของเครื่องดนตรี แต่ก็มีการแฝงซินธิไซเซอร์เพื่อเติมสีสันให้กับเพลง โดยนอกจากการใช้เครื่องดนตรีแล้วเพลงนี้ยังถูกทำออกมาให้มีจังหวะ 6/8 ซึ่งทำให้การแสดงสดนั้นไม่ง่ายเหมือนผลงานที่ผ่านมา 

ทางด้านของมิวสิควิดีโอก็มาพร้อมเรื่องราวคู่รักวัยทำงานที่เลิกรากันไป ซึ่งในซีนต่างๆ ก็จะมีคำบรรยายใต้ภาพที่สื่อถึงความทรงจำดีๆ ที่ทั้งสองคนมีให้กันโดยก่อนจะปล่อยเอ็มวีอย่างเป็นทางการ ทางวงก็ได้จัดการแสดงพิเศษในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ ณ สวนอุทยาน 100 ปีจุฬาฯ พร้อมเปิดตัวเพลง "ใจสลาย" ไปพร้อมกัน 

คลิกชมเอ็มวี ใจสลาย - Whal & Dolph

ปีที่ผ่านมาวง Whal & Dolph ถือเป็นศิลปินอีกกลุ่มที่ได้รับความนิยม โดยนอกจากจะปล่อย EP ชุด PAR-K แล้ว พวกเขาก็ได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่ที่มีชื่อว่า Jameson presents Whal & Dolph Fish Market ซึ่งทั้งสองรอบสามารถขายบัตรหมดได้อย่างรวดเร็ว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Whal & Dolph เศร้ารับวาเลนไทน์ ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่เรียกน้ำตา "ใจสลาย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook