Billie Eilish ปล่อยเพลงใหม่ “No Time to Die” ประกอบหนัง James Bond 007 | Sanook Music

Billie Eilish ปล่อยเพลงใหม่ “No Time to Die” ประกอบหนัง James Bond 007

Billie Eilish ปล่อยเพลงใหม่ “No Time to Die” ประกอบหนัง James Bond 007
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แรกเริ่มเดิมทีที่มีข่าวว่า สาวน้อยอายุ 18 ปี คลื่นลูกใหม่แห่งวงการเพลงป็อป เจ้าของเพลงสุดฮิต “bad guy” อย่าง Billie Eilish รับหน้าที่เป็นคนร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ภาคใหม่ของตระกูล 007 หรือหนัง James Bond ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องเพลงประกอบภาพยนตร์ดีระดับชิงรางวัลแกรมมี่และออสการ์มาตลอด สร้างความกังวลในให้กับแฟนคลับรุ่นพี่หลายคน เพราะยังไม่แน่ใจในศักยภาพของน้อง Billie มากนักว่าจะเพลงออกมาได้สมกับเป็นเพลงของตระกูล Bond หรือไม่

แต่เมื่อเวลาผ่านไป Billie Eilish สร้างปรากฏการณ์คว้า 5 รางวัลใหญ่ในงาน Grammy Awards 2020 ที่ผ่านมาได้อย่างสวยงาม บวกกับการแสดงสดเพลง “Yesterday” ผลงานของ The Beatles บนเวที Oscars 2020 ก็เริ่มเป็นที่พูดถึง และยอมรับมากขึ้น จนในที่สุดวันที่ 13 ก.พ. 2020 ที่ผ่านมา Billie Eilish ก็ปล่อยเพลงประกอบ James Bond ออกมาเป็นที่เรียบร้อยในชื่อเพลงว่า “No Time to Die” ชื่อเดียวกันกับชื่อของหนัง James Bond ในภาค 2020 ล่าสุดนี้ กระแสตอบรับค่อนข้างดี เพราะนอกจากดนตรีที่ใช้ยังคงเป็นดนตรีออเคสตร้าในแบบที่เพลงของ James Bond มักจะเป็นแล้ว เรายังได้ฟังเสียงของ Billie Eilish ชัด ๆ ที่ร้องเต็มเสียงเต็มอารมณ์ไร้ซึ่งเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ไม่เหมือนเทคนิคการร้องแบบกระซิบเบา ๆ หรือใส่เอฟเฟกต์เสียงหนัก ๆ ที่ใครหลายคนแซวว่าเหมือนร้องหน้าพัดลมอีกต่อไป แม้ว่าจะไม่ได้ทรงพลัง หรือเร่งเร้าอารมณ์เหมือน “Writing’s On The Wall” เหมือนเวอร์ชั่นของ Sam Smith หรือ “Skyfall” ของ Adele แต่ก็นับว่าเป็นเพลงที่ยังสื่ออารมณ์ถึงความเป็น James Bond ได้อย่างสมบูรณ์แบบเหมือนเดิม

เพลง "No Time to Die" ได้พี่ชายเธอ Finneas O'Connell มาช่วยโปรดิวซ์ร่วมกับ Stephen Lipson และเรียบเรียง Orchestra โดย Hans Zimmer, Matt Dunkley และกีตาร์โดย Johnny Marr ทั้งสองคนกลายเป็นศิลปินอายุน้อยที่สุด ที่ได้สร้างผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์ชุดภาคต่อที่ครองใจคนทั่วโลก

Billie และ Finneas เผยว่า พวกเราใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กๆ ว่าอยากแต่งเพลงประกอบ “James Bond 007” และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้”

นอกจากนี้ Billie และ Finneas จะขึ้นแสดงสดเพลง “No Time To Die” เป็นครั้งแรกที่งาน Brit Awards 2020 ในวันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์นี้อีกด้วย

No Time to Die ภาพยนตร์ภาคล่าสุดของ James Bond มีกำหนดฉายรอบพรีเมียร์ที่ลอนดอนวันที่ 31 มี.ค. 2020 ที่ Royal Albert Hall ก่อนจะเริ่มฉายในโรงภาพยนตร์ในอังกฤษวันที่ 2 เม.ย. และในสหรัฐอเมริกาวันที่ 10 เม.ย. 2020 ส่วนในประเทศไทยจะใช้ชื่อหนังว่า No Time To Die 007 พยัคฆ์ร้ายฝ่าเวลามรณะ เข้าฉายวันที่ 9 เม.ย. 2020 เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook