"D2B Infinity Fun+ 2020" จาก 18 ปีแห่งมิตรภาพ สู่โชว์เหนือชั้นของ "แดน-บิ๊ก-บีม" | Sanook Music

"D2B Infinity Fun+ 2020" จาก 18 ปีแห่งมิตรภาพ สู่โชว์เหนือชั้นของ "แดน-บิ๊ก-บีม"

"D2B Infinity Fun+ 2020" จาก 18 ปีแห่งมิตรภาพ สู่โชว์เหนือชั้นของ "แดน-บิ๊ก-บีม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงปลายปี พ.ศ. 2562 แฟนๆ ของวง D2B ได้มีโอกาสชมการแสดงคอนเสิร์ต D2B Infinity Concert 2019 ในวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ซึ่งแฟนๆ มีโอกาสเห็น 3 สมาชิก แดน-วรเวช ดานุวงศ์, บีม-กวี ตันจรารักษ์ และ บิ๊ก-ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ บนเวทีด้วยกันอีกครั้ง พร้อมโชว์เพลงดังที่เหนือความคาดหมายมากมาย โดยความสำเร็จของงานดังกล่าวก็ทำให้มีคอนเสิร์ตอังกอร์ที่ชื่อว่า D2B Infinity Fun+ 2020 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อฉลองการเดินทาง 18 ปีของวงและ Sniper (แฟนคลับ D2B) 

D2B Infinity Fun+ 2020

สำหรับงาน COOLfahrenheit และ Tisco My Care Smart Present D2B Infinity Fun+ 2020 จะจัดขึ้นใน วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563  อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งถึงแม้จะห่างจากงาน D2B Infinity Concert 2019 เพียงแค่ 4 เดือน แต่บัตรงานก็ขายหมดเช่นเดียวกับงานครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเราเองก็เป็นอีกคนที่รับโอกาสเข้าชมคอนเสิร์ตอังกอร์ในรอบนี้ 

ภาพจากงาน D2B Infinity Concert 2019

สิ่งที่เราคิดก่อนเข้างานก็คือ อะไรคือสิ่งที่ทางผู้จัดจะนำมาโชว์ในงานครั้งนี้ เพราะก่อนหน้านี้ แดน-บีม ได้งัดความสามารถร้องและเต้น รวมถึงการแสดงมาโชว์ในคอนเสิร์ตรอบแรก ในขณะที่ทีมงาน COOLfahrenheit ผู้ออกแบบคอนเสิร์ตอย่าง H.U.I. ก็สอดแทรกเซอร์ไพรส์ในส่วนโปรดักชั่นตลอดงาน จนเราแอบนึกไม่ออกว่าพวกเขาจะทำอะไรเพื่ออัปเลเวลเพิ่มความสนุกจากคอนเสิร์ตครั้งแรก 

ภาพจากงาน D2B Infinity Concert 2019

การแสดงได้เริ่มขึ้นในเวลาใกล้ 1 ทุ่ม ด้วยอินโทรที่คล้ายภาพยนตร์ที่สื่อว่าคอนเสิร์ตรอบนี้คือภาคต่อของงาน D2B Infinity Concert 2019 ก่อนที่จะเริ่มด้วยเพลง "C.I.A (ค้นใจ)" ที่ 3 หนุ่มมาในลุคสายลับ เพื่อต้อนรับ Sniper (ชื่อแฟนคลับ D2B) ที่มาร่วมงาน ก่อนที่จะถึงโชว์เพลง "ซ่าส์ สั่นๆ" ที่ปลุกบรรยากาศให้ครึกครื้นและสร้างรอยยิ้ม และตามด้วย "อยากให้เธอกัด" จากอัลบั้ม 2 ที่ไม่ได้อยู่คอนเสิร์ต D2B Infinity Concert 2019 ซึ่งการแสดง 3 เพลงแรกถือเป็นนิมิตหมายที่ดีเกี่ยวกับความสนุก เพราะทั้ง แดน-บีม รวมถึงกองทัพแดนเซอร์มาพร้อมการเต้นที่หนักแน่น ในขณะที่ภาพกราฟฟิคโฮโลแกรมของบิ๊กก็มากับท่าเต้นเบรคแดนซ์ที่เรียกเสียงกรี๊ดด้วย

เมื่อต้อนรับทุกคนอย่างเป็นกันเองพร้อมมุกตลกแล้ว ก็ถึงคิวโชว์เพลงอบอุ่น "ไม่เปลี่ยนใจ (เธอคนเดียว)" และ "อยากเป็นคนนั้น (ในใจเธอ)" เพื่อค่อยปรับอารมณ์สู่โชว์ที่น่าประหลาดใจอย่างช่วง "ตามใจ Bar" ที่เป็นช่วงจำลองการแสดงสดในสถานบันเทิงของวง D2B ในอดีต โดยได้สมาชิก จักรวาลแบนด์ ที่แบ่งเป็นทีมคอรัส 3 คน และอีก 3 ดนตรีมาร่วมสนับสนุนโชว์ ซึ่งนอกจากเพลงฮิต "เวลาไม่เคยพอ" และ "คิดมาก" ของ แดน-บีม แล้ว ช่วงนี้ก็มีการแสดงเพลง "ถ้าเทียบกับใจฉัน" จากอัลบั้ม The Neverending Album : Tribute to Big D2B ที่หลายคนไม่เคยฟังมาก่อน และบีมเองก็บอกว่าตัวเขาก็ลืมเพลงนี้ไปแล้วเหมือนกันจนกระทั่งมีแฟนคลับมาขอให้ร้อง ก่อนตามด้วย "รักก็ได้ ไม่รักก็ได้" ผลงานจากอัลบั้ม Type II ที่หลายคนอาจไม่เคยฟัง

ปกติแล้วการแสดงร้องเพลงกึ่งทอล์กแบบ "ตามใจ Bar" ในหลายๆ คอนเสิร์ตมักจะมาพร้อมโชว์ที่ไม่จริงจัง และ การพูดคุยที่ยาวจนหลายคนอาจมองว่ายืดเยื้อ แต่ทว่าในงานครั้งนี้ช่วงทอล์กก่อนเข้าแต่ละเพลงนั้นตลกและกระชับ แถมทำให้เรารู้จักตัวตนหลายมุมของ แดน-บีม ด้วย อย่างเช่นเรื่องราวเบื้องหลังการถ่ายละคร ฮอยอัน ฉันรักเธอ ของแดน ที่บีมเล่าให้ทุกคนฟังก่อนร้องเพลง "ตามหาหัวใจ" ที่มาจากละครเรื่องดังกล่าว ในขณะที่การแสดงทุกเพลงในช่วงนี้ก็เต็มไปด้วยความจริงจังทั้งการร้องและเล่นดนตรี แม้แต่ตอนที่ แดน-บีม เรียกเสียงหัวเราะจากแฟนๆ ด้วยการร้องเพลงลูกทุ่งดังที่เป็นไวรัลอย่าง "มะล่องก่องแก่ง" ของ พจน์ สายอินดี้ 

หลังจากที่ห่างจากเวทีไปพักใหญ่ ภาพโฮโลแกรมของบิ๊กก็กลับมาเพื่อสมทบเพื่อนๆ ในโชว์เพลง "เธอรักคนอื่น (จริงหรือเปล่า)" และ "หึง" ก่อนจะถึงพาร์ทเพลง "รู้ทั้งรู้" ที่มาพร้อมเสียงบิ๊กแบบเต็มๆ ในขณะที่แดน-บีมไปแต่งตัวหลังเวที 

ช่วงกลางคอนเสิร์ตก็เป็นการแสดงที่ใช้ชื่อว่า "Infinity Talent" ที่ทั้ง แดน-บีม กลับมาโชว์เพลง "คิดถึงตามระเบียบ (เรียบร้อยโรงเรียนเธอ)" ที่มาพร้อมการเต้นที่สนุกสนาน ก่อนตามด้วยเซอร์ไพรส์ที่ 2 ของงานเมื่อ 2 หนุ่มได้ร้องและเต้นเพลง "Good Boy" ของ  G-Dragon (ควอนจียง) และ Taeyang (ทงยองเบ) 2 สมาชิก BIGBANG ภายใต้แสงสีที่ชวนนึกถึงปาร์ตี้ล้ำยุคที่ทำให้เราอุทานในใจว่า "เอาแบบนี้เลยเหรอ!" และเมื่อโชว์ดังกล่าวจบ ทั้งคู่ก็ร้องเพลง "ใช้เบอร์เดิม" ที่ถูกดัดแปลงจนกลายเป็นเพลงฮิปฮอป และเพลง "โสด" กับ "อยู่ดีๆ ก็..." ที่ได้แขกรับเชิญผู้เป็นแฟนเพลง D2B อย่าง WonderFrame (ศุภัคชญา สุขใบเย็น) มาแจม ซึ่งระหว่างพูดคุยเฟรมก็ได้แนะนำทั้ง แดน กับ บีม เกี่ยวกับวัฒนธรรมฮิปฮอปบนเวที

พอจบช่วงเพลงเร็ว การแสดงก็กลับสู่เพลงช้า โดยเริ่มที่การแสดงของโฮโลแกรมบิ๊กในเพลง "คนใจอ่อน (อ่อนใจ)" ก่อนที่แดน-บีม จะร้องเพลง "ยังคิดถึงกัน (หรือเปล่า)", "แค่หนึ่งนาที", "ต่อหน้าฉัน (เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร)", "จะโกหกกันไปถึงไหน" โดยระหว่างการแสดงทั้งสองก็ได้เดินไปที่กลางฮอลล์ ซึ่งมีการฉายภาพบิ๊กในม่านที่ถูกปล่อยลงมาล้อมรอบ แดน กับ บีม และก่อนที่จะจบช่วงนี้ก็มีการโปรยกระดาษที่เขียนความรู้สึกของทั้ง 3 หนุ่ม D2B ลงมาจากเพดานฮอลล์คอนเสิร์ต 

เมื่องานใกล้จบลงทั้งสองหนุ่ม ก็กลับมาพร้อมพาร์ทเมดเล่ย์เพลงแดนซ์อย่าง  "ซ่าส์ สั่นๆ", "Jigsaw (ต่อกันนะ)" ก่อนตามด้วยโมเมนต์เรียกเสียงกรี๊ดในเพลง "แฟนใครไม่รู้" ที่ทางกลุ่มแดนเซอร์พาแฟนๆ 6 คนขึ้นมานั่งบนเวทีให้ทั้ง แดน-บีม ร้องจีบ โดยหนึ่งในนั้นก็มี บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ นักแสดงและนางแบบดังรวมอยู่ด้วย และเมื่อโชว์ดังกล่าวจบ แฟนๆ ก็ได้ฟังเพลง "ไปน่ารักไกลๆ หน่อย" กับ "แช่แว้บ (ไม่อยากเป็นพระ)" ที่เปลี่ยนคอนเสิร์ตสไตล์อินเตอร์ให้กลายเป็นปาร์ตี้ธีมงานวัดทันที 

ก่อนงานจะจบลง แดน บีม ก็ได้มาร้องเพลงแทนคำขอบคุณอย่าง "นับตั้งแต่วันที่ฉันรักเธอ" และพูดคุยเรื่องความเป็นพี่น้องที่จะคอยเคียงข้างกันมานานกว่า 18 ปี จนเกิดคอนเสิร์ตขึ้นมาก่อนจะร้องเพลง "ไม่มีเธอวันนั้น ไม่มีฉันในวันนี้" พร้อมโฮโลแกรมของบิ๊กเพื่อปิดงาน ขณะที่ผู้ชมถือป้ายโปรเจ็กต์ "ยังเป็นของ D2B เสมอไป" ก่อนที่จะมีช่วงอังกอร์ที่พวกเขาร้องเพลง "ต่อหน้าฉัน (เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร)" 

ถึงแม้ว่างาน D2B Infinity Fun+ 2020 จะไม่มีพาร์ทการแสดง หรือ เวทีการแสดงเดี่ยวของ บิ๊ก, แดน และ บีม รวมถึงการเปิดตัวเพลงพิเศษ แบบงาน D2B Infinity Concert 2019 แต่เราเองก็ได้เห็นอะไรใหม่ๆ จากงานครั้งนี้ อย่างเช่นพาร์ทการร้องเพลงในธีมบาร์ที่เรียบง่าย การสอดแทรกมุกที่สื่อถึงข่าวสารปัจจุบัน อย่างเช่นการขอแต่งงานของ ตูน Bodyslam (อาทิวราห์ คงมาลัย) และ ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ หรือความแรงของวงการฮิปฮอป รวมไปถึงการแสดงเพลงหน้า B ที่หลายคนไม่เคยฟัง และโชว์พิเศษเพื่อเซอร์ไพรส์แฟนๆ เคป็อปที่เราคาดไม่ถึง โดยสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดมาจากศิลปินและทีมงานใส่ใจฟีดแบ็คและความต้องการที่เหล่า Sniper แสดงออกในโลกออนไลน์

ทางด้านโชว์ของ 2 หนุ่ม แดน-บีม เองก็ออกมาได้ดีทั้งการร้องสด ไปจนถึงการเต้นที่ถึงแม้จะซับซ้อนในแง่ของรายละเอียดมูฟเมนต์ แต่พวกเขาก็ทำออกมาได้ดี รวมถึงความเป็นธรรมชาติในการรับส่งพูดคุยเล่นมุกบนเวทีของทั้งคู่ และการเซอร์วิสผู้ชมอย่างใกล้ชิด สำหรับเราแล้วการแสดงของทั้งคู่มีปัญหาเล็กน้อยแค่ตอนร้องเพลง "อยู่ดีๆ ก็..." ในท่อนของ YOUNGOHM (รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์) เนื่องจาก แดน กับ บีม พยายามจะผสมผสานสไตล์การร้องของตัวเองและ YOUNGOHM เข้าด้วยกัน จนทำให้การร้องไม่ลื่นไหลเท่าที่ควร 

ในส่วนของดนตรี หนึ่ง-จักรวาล เสาธงยุติธรรม Music Director และวง จักรวาลแบนด์ ก็ทำหน้าที่ได้ตามมาตรฐานทั้งการเล่นดนตรี และดีไซน์เพลงใหม่ให้เข้ากับยุคและธีมอย่างเช่นเพลง "ใช้เบอร์เดิม" ที่ถูกดัดแปลงจนกลายเป็นผลงานแนวฮิปฮอป ส่วนซาวด์ดนตรีงานครั้งนี้ก็ออกมาโอเค ยกเว้นช่วงเพลง "โสด" ที่มีเหตุการณ์ลำโพงหอน และเราเองที่นั่งอยู่ด้านหน้าฮอลล์ไม่สามารถได้ยินเสียงของบีม และ WonderFrame ได้ชัดเจน จนเราฟังไม่ออกว่าทั้งสองกำลังร้องอะไร

ภาพรวมของโปรดักชั่นงาน COOLfahrenheit ก็ได้จัดเต็มทั้งในส่วนของกราฟฟิคบนจอที่แทบไม่ซ้ำกันเลยในแต่ละเพลง, โฮโลแกรมของบิ๊ก, การโปรยกระดาษแทนความรู้สึกของ บิ๊ก-แดน-บีม ไปจนถึงการนำรูปสแตนดี้ของสมาชิก D2B มาวางหน้างานเพื่อให้แฟนๆ ได้ถ่ายรูป ซึ่งสิ่งเหล่านี้ผสานกับการแสดงทั้งหมดทำให้เราประทับใจกับงาน D2B Infinity Fun+ 2020  

นอกจากอัลบั้มที่มียอดขายสูงจนสองล้านตลับแล้ว ความสามารถที่ครบเครื่องของ แดน บีม และ บิ๊ก ที่เราได้เห็นตลอด 18 ปีที่ผ่านและโชว์ในงาน D2B Infinity Fun+ 2020 ก็เป็นอีกข้อพิสูจน์ว่าทำไม D2B ถึงเป็นบอยแบนด์แถวหน้าของไทยและยังคงมีแฟนคลับที่รักไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งเราหวังว่าอีกไม่นาน เราจะได้เจอสมาชิก D2B ขึ้นเวทีอีกครั้ง กับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งต่อไปที่พวกเขาจะมามอบความสุขให้กับผู้ชมและ Sniper ทุกๆ คน 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ "D2B Infinity Fun+ 2020" จาก 18 ปีแห่งมิตรภาพ สู่โชว์เหนือชั้นของ "แดน-บิ๊ก-บีม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook