Safeplanet เซอร์ไพรส์ด้วยซาวด์แปลกหูแต่ฟังดูดีในเพลงใหม่ “สิ่งที่เธอฝากไว้” | Sanook Music

Safeplanet เซอร์ไพรส์ด้วยซาวด์แปลกหูแต่ฟังดูดีในเพลงใหม่ “สิ่งที่เธอฝากไว้”

Safeplanet เซอร์ไพรส์ด้วยซาวด์แปลกหูแต่ฟังดูดีในเพลงใหม่ “สิ่งที่เธอฝากไว้”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงดนตรีอิสระ ไร้ค่ายสังกัด ก็ประสบความสำเร็จได้เช่นกัน Safeplanet คือหนึ่งในวงดนตรีที่สามารถทำเช่นนั้นได้ เพลงในอัลบั้มเต็มชุดแรก Safeboys ประสบความสำเร็จมากมาย แฟนคลับเพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงคอนเสิร์ตใหญ่ที่จัดขึ้นเมื่อปีก่อน ในปีนี้พวกเขากลับมาพร้อมเพลงใหม่ “สิ่งที่เธอฝากไว้” ที่มาพร้อมความเปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่างจนอาจจะเรียกว่า นี่คือซาวด์ของ Safeplanet ในปี 2020 ก็ว่าได้

ชื่อภาษาอังกฤษของเพลง “สิ่งที่เธอฝากไว้” คือ “The Maze” ซึ่งแปลความได้ว่า เขาวงกต ส่งต่อไปยังเรื่องราวในบทเพลงที่เล่าถึงความรู้สึกวกวน หลงทาง กับความรู้สึกเดิมๆ ที่ใครคนหนึ่งทิ้งเอาไว้ ดั่งเช่นการเดินอยู่ในเขาวงกตที่หาทางออกไม่เจอ

ด้วยเมโลดี้ของเพลงและเสียงของนักร้องนำยังคงเอกลักษณ์ของ Safeplanet อยู่อย่างเต็มเปี่ยม ทว่าความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเอามากๆ คือความเป็นกีตาร์แบนด์ที่โดดเด่นเอาการ จังหวะจะโคนที่มีความเป็นอัลเทอร์เนทีฟร็อคอยู่พอตัว ผสมผสานกับการเดินเบสหนึบๆ และเสียงสังเคราะห์เก่าๆ ที่พอจะทำให้นึกถึงความรุ่งเรืองของดิสโก้ในยุค 70s อยู่เล็กๆ น้อยๆ พอเป็นกลิ่นอาย

 

ถือเป็นทางเดินใหม่บนถนนสายดนตรีที่น่าสนใจของ 3 สมาชิกอย่าง เอ-ฐิติภัทร อรรถจินดา (ร้องนำ, กีตาร์), ยี่-ชยปัญญ์ จันทรานุสนธิ์ (เบส) และ ดอย-อภิวิชญ์ คำฟู (กลอง, เพอร์คัสชั่น) ในนาม Safeplanet เจ้าของเพลงฮิตในหมู่นักฟังเพลงนอกกระแสอย่าง “ห้องกระจก”, “ดินแดน”, “คำตอบ”, “กอดความเจ็บช้ำ” ฯลฯ เป็นอย่างมากเลยทีเดียว น่าจับตามากๆ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Safeplanet เซอร์ไพรส์ด้วยซาวด์แปลกหูแต่ฟังดูดีในเพลงใหม่ “สิ่งที่เธอฝากไว้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook