รักนะ... แต่ไม่แสดงออก! แสตมป์ อภิวัชร์ ปล่อยเพลงใหม่ชื่อสั้นๆ เก๋ๆ “1%” | Sanook Music

รักนะ... แต่ไม่แสดงออก! แสตมป์ อภิวัชร์ ปล่อยเพลงใหม่ชื่อสั้นๆ เก๋ๆ “1%”

รักนะ... แต่ไม่แสดงออก! แสตมป์ อภิวัชร์ ปล่อยเพลงใหม่ชื่อสั้นๆ เก๋ๆ “1%”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำกล่าวที่ว่า แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข คือนักแต่งเพลงลำดับต้นๆ ของเมืองไทยนั้นไม่ใช่เรื่องเกินจริงแต่อย่างใด เพราะไม่ว่าจะปล่อยซิงเกิลออกมาสักกี่เพลงก็มักจะมาพร้อมคอนเซ็ปต์และคำร้องที่เมื่อฟังทีไรก็จะอุทานในใจว่า “โอ้โห... แต่งได้ยังไง” ทุกครั้ง จนมาถึงเพลงล่าสุดที่ใช้ชื่อสั้นๆ ว่า “1%” (1 เปอร์เซ็นต์) ก็ยังต้องยกนิ้วให้หนุ่มคนนี้เช่นเคย

“1%” เล่าเรื่องของคนๆ หนึ่งที่มอบความรักให้ใครอีกคนหมดหัวใจ แต่ที่แสดงออกนั้นทำให้อีกฝ่ายเห็นเพียงเล็กน้อย เทียบเป็น 1% ของทั้งหมดเห็นจะได้ โดยหนุ่มแสตมป์บอกว่า นี่คือเพลงของคนที่โคตรจะรัก แต่กลับไม่แสดงออก

แสตมป์ อภิวัชร์แสตมป์ อภิวัชร์

ด้านพาร์ตดนตรีของเพลง “1%” ก็ยังเป็นเพลงป็อปฟังง่าย กับเมโลดี้สวยๆ สไตล์ แสตมป์ อภิวัชร์ เช่นเคย เริ่มต้นสร้างบรรยากาศด้วยเสียงเปียโน ก่อนจะเริ่มอัพบีตขึ้นมาในช่วงกลางกับลีดกีตาร์ไฟฟ้าที่สอดแทรกอยู่ตลอดเวลา ก่อนจะใส่เต็มกับโซโล่กีตาร์จี๊ดๆ ในช่วงถัดมา และปิดท้ายด้วยกระเดื่องย่ำๆ ที่ทำให้เพลงนี้ไม่เศร้าจนเกินไปนัก

สวนทางกับมิวสิกวิดีโอที่จุกอกอยู่ไม่น้อย กับเรื่องราวของเพื่อนที่ต่างคนก็ต่างรู้สึกดีต่อกัน แต่ด้วยความเป็นไปของชีวิตทำให้ทั้งคู่ต้องเดินคนละเส้นทาง และลาจากกันด้วยอ้อมกอดและรอยยิ้ม นำแสดงโดย เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี และนางเอกหน้าเก๋ เล็ก-วสุ ปลื้มสกุลไทย

(จากซ้าย) เล็ก วสุ, แสตมป์ และ เต๋อ ฉันทวิชช์(จากซ้าย) เล็ก วสุ, แสตมป์ และ เต๋อ ฉันทวิชช์

ใครที่ชื่นชอบเนื้อร้องโดนๆ ที่แอบซ่อนอะไรบางอย่างอยู่ดังเช่นที่ได้ฟังจากซิงเกิลก่อนหน้านี้อย่าง “แอบดี” ล่ะก็ น่าจะถูกใจโดนใจเพลงใหม่อย่าง “1%” ได้ไม่ยาก

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ รักนะ... แต่ไม่แสดงออก! แสตมป์ อภิวัชร์ ปล่อยเพลงใหม่ชื่อสั้นๆ เก๋ๆ “1%”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook