6 เพลงดัง "บี้ สุกฤษฎิ์" ที่กลับมาฮอตเพราะกระแส "โควิด-19" | Sanook Music

6 เพลงดัง "บี้ สุกฤษฎิ์" ที่กลับมาฮอตเพราะกระแส "โควิด-19"

6 เพลงดัง "บี้ สุกฤษฎิ์" ที่กลับมาฮอตเพราะกระแส "โควิด-19"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ข่าวคราว ไวรัสโคโรนา จะทำให้หลายๆ งานดนตรีต้องเลื่อนและยกเลิก แต่เหตุการณ์นี้ก็ทำให้หลายๆ ผลงานเพลงนี้กลับมาเป็นที่พูดถึง อย่างเช่นเพลง "Work From Home" ของเกิร์ลกรุ๊ป Fifth Harmony ที่มีเนื้อหาสื่อถึงการทำงานที่บ้าน ซึ่งล่าสุดกลับมาติดชาร์ต ในขณะที่ในเมืองไทย เพลงดังของ บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว นักร้องนักแสดงจากเวที The Star ค้นฟ้าคว้าดาว 3 ก็กลายเป็นกระแสหลังโรค โควิด-19 ได้ระบาด

เนื่องจากหลายคนมองว่าเนื้อเพลงของบี้หลายๆ ผลงานคล้ายกับสถานการณ์ช่วงนี้ ทำให้แฟนๆ หลายคนตัดคลิปเอ็มวีเพลง บี้ สุกฤษฎิ์ ที่แทนความรู้สึกพวกเขาช่วงที่โรค โควิด-19 กำลังระบาด มาลง Twitter และ Facebook เพื่อคลายเครียด ซึ่งหลายๆ โพสต์ก็ได้รับความนิยมจนถูกรีทวีตหลายหมื่นครั้ง และมียอดชมมากกว่าแสนวิว ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music ได้ถือโอกาสนำผลงานของบี้ที่มักถูกนำมาอิงกระแสไวรัสโคโรนา มาให้ทุกคนได้ฟัง

I Need Somebody

"I Need Somebody" เพลงจากอัลบั้มแรกของ บี้ สุกฤษฎิ์ ได้กลายเป็นผลงานแรกๆ ที่หลายคนนำมาล้อกับกระแส โควิด-19 เนื่องจากผู้ฟังมองว่าเนื้อร้องท่อน "คนที่โทรผิดมาเมื่อวานตอนเช้า คนที่นั่งกินข้าวติดกันเมื่อคืน คนที่ยิ้มให้กันตรงหน้าปากซอย ใช่หรือเปล่า" สามารถแทนความรู้สึกของคนที่กำลังกังวลว่าคนรอบตัวกำลังติดเชื้อไวรัสหรือไม่

ตัวอย่างโพสต์เพลง I Need Somebody ในทวิตเตอร์ 

กลัวที่ไหน

สำหรับแฟนๆ หลายคน "กลัวที่ไหน" เป็นผลงานที่หลายคนมักจะหยิบมาแสดงความรู้สึกมั่นใจเวลาเจอสถานการณ์ที่เสียงในการสัมผัสไวรัส โดยเฉพาะท่อนที่ร้องว่า "กะกะกะกลัวที่ไหน เกรงใจหรอกน่า ไหนใครว่าไม่กล้าเข้าไป จะให้ลุยตอนนี้ เลยก็ยังไหว เธอแหละอย่าถอย ถอยไปซะก่อน เดี๋ยวรู้กัน" ซึ่งผลงานเพลงนี้เป็นฝีมือการแต่งของ ป้อ-กสิ นิพัฒน์ศิริผล นักแต่งเพลงดังในยุค 90 ที่อยู่เบื้องหลังผลงานดังในยุค 90 อย่างเพลง "บ้านเธอสิ" ของ แอนเดรีย สวอเรซ

ตัวอย่างโพสต์เพลง กลัวที่ไหน ในทวิตเตอร์

จังหวะหัวใจ

นอกจากผลงานชุด Bie I Love U 2 ของบี้จะเป็นอัลบั้มที่มียอดขายอันดับ 1 ของ GMM Grammy ในปี พ.ศ. 2551 แล้วเพลง "จังหวะหัวใจ" จากอัลบั้มนี้ก็มีชื่อเสียงโด่งดังด้วย ซึ่งเนื้อเพลงท่อนฮุคที่ร้องว่า "มาเล่นให้ใจฉันเต้นแบบนี้ ฉันว่าเธอก็มีอาการใช่ไหม" ได้ถูกผู้ใช้ Twitter ที่ยกท่อนนี้มาใช้แสดงความรู้สึกของตัวเองเวลาเจอกับคนที่แสดงอาการจามหรือป่วยในที่สาธารณะ

ตัวอย่างโพสต์เพลง จังหวะหัวใจ ในทวิตเตอร์

เผลอรักหมดใจ

แม้จะเป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรัก แต่ท่อนแรกของเพลง "เผลอรักหมดใจ" ที่ร้องว่า "เริ่มกังวลเริ่มสับสนเต็มที เรื่องที่มีเกิดคำถามข้างใน ก็ไม่รู้ที่เป็นมันคืออะไร ไม่เข้าใจตัวเองขึ้นทุกทุกที" ก็ได้ถูกแฟนๆ นำมาใช้แสดงความรู้สึกเมื่อตัวเองมีอาการคล้ายกับว่ากำลังป่วย และกังวลว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง

ตัวอย่างโพสต์เพลง เผลอรักหมดใจ ในทวิตเตอร์

มากมาย

ด้วยความที่ตอนนี้มีผู้ติดโรค โควิด-19 มากขึ้น ทำให้หลายๆ คนได้นำท่อนร้องเพลง "มากมาย" ของบี้ที่ร้องว่า "จะนับยังไงดี ต่อให้เก็บดวงดาวมาหมดฟ้า เอาน้ำมาหมดโลกนี้ คูณเม็ดทรายที่มี มันก็ยังดูน้อยไป" มาใช้สื่อถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเพลง "มากมาย" เป็นเพลงบอกรักจากอัลบั้มชุด Hug Bie ซึ่งมีจุดเด่นในส่วนท่อนแร็ปที่ร้อยเรียงคำบอกรักจากภาษาต่างๆ

7 วันที่ฉันเหงา

ปิดท้ายด้วยเพลง "7 วันที่ฉันเหงา" ที่สื่อถึงความรู้สึกในการรอคนรัก เป็นเวลา 1 สัปดาห์ จนแฟนๆ นำเนื้อร้องมาสื่อความรู้สึกรอคอยของคนที่ถูกกักตัวเมื่อเจอสถานการณ์ที่เสี่ยงสัมผัสไวรัสโคโรนา ซึ่งผลงานนี้ก็เป็นหนึ่งในซิงเกิลจากอัลบั้มชุด Hug Bie ที่ถูกตัดมาโปรโมท

กระแสโรคโควิด-19 ได้ทำให้หลายๆ ผลงานเพลงของ บี้ สุกฤษฎิ์ กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง ซึ่งเราเองขณะที่เขียนสกู๊ปนี้ก็ได้สงสัยว่าบี้จะมีความรู้สึกอย่างไร เมื่อทราบว่าเพลงของตัวเองได้สร้างรอยยิ้มในชาวโซเชียล ท่ามกลางความกังวลที่เกิดจากการระบาดไวรัสโคโรนา 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 6 เพลงดัง "บี้ สุกฤษฎิ์" ที่กลับมาฮอตเพราะกระแส "โควิด-19"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook