"Ariana Grande-Billie Eilish" โพสต์เตือนสติคนรุ่นใหม่ หลัง "โควิด-19" ระบาดหนัก | Sanook Music

"Ariana Grande-Billie Eilish" โพสต์เตือนสติคนรุ่นใหม่ หลัง "โควิด-19" ระบาดหนัก

"Ariana Grande-Billie Eilish" โพสต์เตือนสติคนรุ่นใหม่ หลัง "โควิด-19" ระบาดหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเวลาที่ ไวรัสโคโรนา ระบาดหนักจนทำให้เกิดโรค โควิด-19 หลายๆ คนดังได้ใช้พื้นที่โซเชียลมีเดียของตัวเองในการส่งกำลังใจ ให้คนที่กำลังอยู่ความกลัวและรักษาตัว โดยล่าสุด Ariana Grande และ Billie Eilish 2 ศิลปินซูเปอร์สตาร์ได้ออกมาโพสต์เตือนสติคนที่ละเลยความสำคัญเกี่ยวกับโรคนี้ 

Photo by Kevork Djansezian/Getty Images

โดย Ariana ได้ออกมาโพสต์ใน Instagram Story และ Twitter ของตัวเองซึ่งข้อความของเธอแปลได้ว่า "ฉันประหลาดใจที่ได้ยินหลายคนบอกว่า "มันไม่ใช่เรื่องใหญ่", "เดี๋ยวมันก็ผ่านไป" หรือ "พวกเราต้องใช้ชีวิตของพวกเราต่อไป" มันทำให้ฉันตกใจมาก ฉันเข้าใจถ้าคุณรู้สึกแบบนี้สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ฉันอยากให้คุณอ่านสิ่งที่เกิดขึ้นและอย่าปิดหูปิดตา และโปรดอย่าปิดหูปิดตา มันอันตรายและเห็นแก่ตัวมากที่รับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นแบบไม่จริงจัง ไอเดียที่ว่า "พวกเราไม่เป็นอะไรหรอก เพราะพวกเรายังเด็ก" ทำให้คนให้อายุเยอะและสุขภาพไม่แข็งแรงต้องตกอยู่ในอันตราย มันเป็นความคิดที่ฟังดูไม่ฉลาดและคุณต้องใส่ใจให้มากกว่านี้ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป" 

 

ส่วนทางฝั่งของ Billie ก็ได้อัดคลิปและโพสต์ลง Instagram Story โดยข้อความในวิดีโอดังกล่าวสามารถแปลได้คร่าวๆ ว่า "มันเป็นเรื่องใหญ่มากในตอนนี้ มันไม่ใช่เรื่องตลกอีกต่อไป ฉันรู้ว่าพวกเราไม่ได้เห็นมันด้วยตาตัวเองว่ามันเกิดอะไรขึ้น หรือใครได้รับผลกระทบบ้าง และ มันยากที่จะทำความเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว ฉันเห็นคนอายุน้อยหลายๆ คนยังคงไปคลับ ไปชายหาด หรือไปเที่ยวที่ต่างๆ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไร้ความรับผิดชอบมาก ฉันว่ามันเป็นอะไรที่งี่เง่า ที่จะคิดว่า "ยังไงเราก็จะติดอยู่ดี" หรือ "เรามีภูมิคุ้มกัน" เพราะมันไม่เกี่ยวกับผู้คนอย่างเดียว ฉันอยากออกมาพูดเรื่องนี้เพราะฉันรู้ครึ่งค่อนโลกกำลังผวากับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่คนอีกครึ่งโลกก็ไม่สนใจกับสิ่งที่อยู่รอบตัว ดังนั้นอย่าผวาและทำตัวงี่เง่า รวมถึงรับผิดชอบกับการกระทำตัวเอง เพราะคุณอาจจะติดเชื้อแล้วไม่เป็นไร แต่คุณอาจจะทำให้พ่อแม่ปู่ย่าตายาย รวมถึงป้าและลุง กับเพื่อนๆ ของพวกเขา มันไม่ใช่แค่เรื่องของคุณอย่างเดียวแล้ว" (ชมคลิปได้ที่นี่)

Photo by Emma McIntyre/Getty Images for LACMA 

ปัจจุบันนี้นอกจากจะเป็นศิลปินที่มีผลงานโดดเด่นจำนวนมาก Ariana Grande และ Billie Eilish ก็เป็นศิลปินที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก โดย Instagram ของ Ariana มีผู้ติดตามมากกว่า 177 ล้านคน ในขณะที่ Billie Eilish ที่ถึงแม้จะเพิ่งมีผลงานอัลบั้มเต็มชุดเดียว ก็มีผู้ติดตามถึง 57.9 ล้านคน (อัปเดตยอดติดตามถึงวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2563) ซึ่งทำให้พวกเธอกลายเป็นศิลปินที่ทรงอิทธิพลในทวิตเตอร์

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ "Ariana Grande-Billie Eilish" โพสต์เตือนสติคนรุ่นใหม่ หลัง "โควิด-19" ระบาดหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook