"แมทธิว ดีน" กับบทเพลงในวันวาน ก่อนกลายเป็นคนดังมากความสามารถ | Sanook Music

"แมทธิว ดีน" กับบทเพลงในวันวาน ก่อนกลายเป็นคนดังมากความสามารถ

"แมทธิว ดีน" กับบทเพลงในวันวาน ก่อนกลายเป็นคนดังมากความสามารถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเวลานี้ข่าวการป่วยด้วยโรค โควิด-19 (ไวรัส โคโรนา) ของ แมทธิว ดีน นักแสดง พิธีกร และอดีตนักร้องดังได้กลายเป็นเหตุการณ์ที่หลายคนพูดถึง ซึ่งล่าสุดเขาและภรรยา  ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีน ได้เข้ารักษาตัวและอัปเดตอาการเป็นระยะๆ ผ่าน Instagram 

นอกจากบทบาทพิธีกร, นักแสดง และเจ้าของค่ายมวย คงสิทธา อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้หลายคนรู้จัก แมทธิว ก็คือการเป็นศิลปิน โดยเขาได้เริ่มต้นเส้นทางการเป็นศิลปินด้วยการเข้าสังกัด Maker Head ในเครือ GMM Grammy และมีอัลบั้มชุด Code Love ออกมา ซึ่งมีทั้งผลงานแนวสนุกสนานอย่าง "Code Love" แต่ผลงานที่หลายคนรู้จักเป็นวงกว้างจากอัลบั้มดังกล่าวคือเพลง "ระแวง" ที่เล่าความรู้สึกของคนที่กำลังกังวลเมื่อเห็นคนรักตัวเอง อยู่กับคนอื่น ซึ่งเขียนโดย มิค-เชษฐา ยารสเอก นักร้องเจ้าของเพลง "ฉันขอโทษ(Sorry)"

ความสำเร็จในอัลบั้มแรกของ แมทธิว ได้ทำให้เขามีอัลบั้มชุด 2 Matthew’s Climax และได้ร่วมทำอัลบั้มพิเศษ Club Love ซึ่งมีเพลง "3 เศร้า" ที่ แมทธิว และ 2 ศิลปินร่วมค่ายอย่าง นาวินต้าร์ (นาวิน เยาวพลกุล) กับ เคท ไบรโอนี่ ได้ร่วมกันถ่ายทอด

เมื่อหมดสัญญากับค่าย Maker Head แมทธิวได้ย้ายมาร่วมงานกับค่าย RS และปล่อยอัลบั้มชุด Matthew Mania พร้อมเปลี่ยนลุคเป็นหนุ่มผมสั้น โดยผลงานในอัลบั้มนี้อย่างเพลง "ไม่รักก็บอก (อย่าหลอกใช้)", "เก็บไว้ให้นานเท่านาน" และอีกหลายเพลงมาสไตล์ป็อปร็อค และหลังจากนั้นไม่นานแมทธิวได้ร้องเพลง "When I Fall in Love" ที่เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษของเพลง "อยากให้รู้ว่ารักเธอ" ที่ใช้ประกอบภาพยนตร์เรื่อง Sexphone คลื่นเหงา สาวข้างบ้าน 

ถึงแม้จะห่างหายจากการทำเพลงไปตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 แมทธิว ก็ยังมีผลงานการแสดงเอ็มวีของหลายศิลปิน ไม่ว่าจะเป็นเพลง "ระหว่างเราคืออะไร" ของ ลิเดีย และเพลง "รู้" ของ บี-พีระพัฒน์ เถรว่อง ซึ่งบีได้เลือกลิเดียและแมทธิวมาแสดงบทบาทคู่รักในมิวสิควิดีโอดังกล่าว

คลิกชมเอ็มวี รู้ - บี พีระพัฒน์

ปัจจุบันนี้ แมทธิว และภรรยาได้อยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ ซึ่งถึงแม้ว่ากำลังป่วยทั้งสองก็ได้ซื้อพัดลมขนาดใหญ่จำนวน 5 ตัว เพื่อส่งที่ สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค เพื่อช่วยอำนวยสะดวกผู้เข้าตรวจโรค โควิด-19 ซึ่งทาง Sanook Music ก็ขอเป็นกำลังใจให้แมทธิวและลีเดียหายดีในเร็ววันนี้ด้วย 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "แมทธิว ดีน" กับบทเพลงในวันวาน ก่อนกลายเป็นคนดังมากความสามารถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook