"Synth" ผันตัวเป็นศิลปินอิสระ ถ่ายทอดความรักซับซ้อนผ่านเพลงใหม่ "แล้วแต่เธอกรุณา" | Sanook Music

"Synth" ผันตัวเป็นศิลปินอิสระ ถ่ายทอดความรักซับซ้อนผ่านเพลงใหม่ "แล้วแต่เธอกรุณา"

"Synth" ผันตัวเป็นศิลปินอิสระ ถ่ายทอดความรักซับซ้อนผ่านเพลงใหม่ "แล้วแต่เธอกรุณา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่หมดสัญญาจากต้นสังกัดเดิม Synth (ซินธ์-ภัทรภร แสงสำอางค์)  ศิษย์เก่ามากฝีมือจากเวที The X Factor Thailand ก็ได้ก้าวมาเป็นศิลปินอิสระเต็มตัว พร้อมปล่อยผลงานเพลงใหม่ "แล้วแต่เธอกรุณา" ที่เธอได้ทำด้วยตัวเองทั้งในส่วนเนื้อร้องทำนอง รวมถึงวางไดเร็คชั่นทิศทางการแต่งตัวและภาพโปรโมท

ซินธ์

เพลง "แล้วแต่เธอกรุณา" เป็นผลงานที่ Synth ได้เขียนขึ้นมา โดยเล่าความรู้สึกของคนที่กำลังรู้สึกดีกับคนคนหนึ่ง ซึ่งกำลังไปแอบรักคนที่มีเจ้าของ จนตัวเราอยากจะพาเขาออกมาจากจุดนั้น และอยากเป็นคนที่เขาเลือกสักวันหนึ่ง 

สำหรับพาร์ทดนตรีเพลง "แล้วแต่เธอกรุณา" ได้ถูกทำออกมาในสไตล์อะคูสติกที่เน้นกีตาร์โปร่งตัวเดียว โดยได้ ณรงค์รัช แสงสำอางค์ คุณพ่อของ Synth ซึ่งเป็นนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงลูกทุ่งดังอย่าง "อยู่ก็เจ็บจบก็เหงา" ของ เอิร์น-สุรัตน์ติกานต์ พรรคเจริญ และ "ตอบข้อไหนก็ผิด" ของ ตั๊กแตน ชลดา (พบพร ภาคินทร์) มาช่วยดูแลให้คำปรึกษาขณะทำผลงาน 

คลิกฟังเพลง แล้วแต่เธอกรุณา - ซินธ์

โดยซินธ์ได้เล่าถึงที่มาเพลงไว้ว่า เนื้อหาเพลงนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจาก "การท่องโลกโซเชียล เราเห็นหลายๆ คนที่ชอบไปรักคนที่เขามีเจ้าของหัวใจแล้ว ก็จะแอบมาโพสตามสเตตัส Facebook บ้างแหละ แชร์ข้อความอะไรที่โดนใจตัวเองบ้างแหละ วันนั้นก็เลยลุกจากเตียงที่จับมือถือท่องโลกโซเชียลอยู่ มานั่งตรงเปียโนที่อยู่ในห้องนอน ก็ได้ท่อนแรกมาที่ว่า "ฉันเองก็ไม่รู้ว่าอยู่ตรงนี้มันดีรึเปล่า" คือจะบอกว่าเนื้อหาเพลงนี้ก็รู้แหละว่าการที่ไปชอบคนที่เขามีเจ้าของอยู่แล้วอะ มันไม่ดีหรอก แต่ถ้าเราเห็นคนที่เราชอบต้องกำลังทนเจ็บกับความรักของเขา เราเองก็อยากเป็นคนที่จะพาเขาออกมาจากที่ตรงนั้นและอยากเป็นคนที่อยู่ข้างๆเขาในวันที่เขาต้องการใครซักคนนึง ก็คือ ชอบเขาแหละ ต่อให้เขามีใครอยู่ ก็อยากจะอยู่ข้างๆ และอยากจะเป็นคนนั้นในสักวัน ฝากเพลงนี้ด้วยนะคะ" 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook