5 เพลงไทย กับท่อนฮุคที่เหมาะเอาไว้ร้องเวลาล้างมือสู้ "โควิด-19" | Sanook Music

5 เพลงไทย กับท่อนฮุคที่เหมาะเอาไว้ร้องเวลาล้างมือสู้ "โควิด-19"

5 เพลงไทย กับท่อนฮุคที่เหมาะเอาไว้ร้องเวลาล้างมือสู้ "โควิด-19"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในกิจกรรมที่หลายคนทำเพื่อรักษาความสะอาดช่วงโรค โควิด-19 ระบาด ก็คือการล้างมือยาวนานกว่า 20 วินาทีเพื่อฆ่าเชื้อไวรัส ซึ่งหลายๆ คนก็ได้ใช้วิธีร้องท่อนฮุคของเพลงดังที่มีความยาวกว่า 20 วินาที และทำความสะอาดมือไปพร้อมกัน เพื่อที่จะแน่ใจว่าเชื้อโรคจะถูกกำจัดหมด

นอกจากเพลง "Happy Birthday" ที่มักจะถูกนำมาร้องขณะล้างมือแล้ววันนี้ทาง Sanook Music ก็ขอแนะนำ 6 เพลงดังที่เหมาะสำหรับร้องตอนล้างมือ ซึ่งนอกจากผลงานเหล่านี้จะมีท่อนฮุคที่ยาวกว่า 20 วินาทีแล้ว เพลงเหล่านี้ยังมีเนื้อหาที่สามารถแทนความรู้สึกของคนที่ต้องกักตัวเพื่อลดความเสี่ยงจากรับเชื้อไวรัสโคโรนา หรือกังวลกับสถานการณ์ของโรค โควิด-19 

ใจเย็น - Pancake (ความยาวท่อนฮุค 24 วินาที)

"ใจเย็นจนเริ่มจะชา ดาดาดี๊ด่าด้า ใจเย็นจนกลัวว่าหมา อา อา จะคาบไป ใจเย็นจนเริ่มจะชา ดาดาก็หวั่นไหว ไม่รู้จะพูดยังไงว่าคนคนนี้นั้นมันแอบรักเธอ"

แฟนๆ ที่ชื่นชอบเพลงแนวป็อปร็อคและอยากให้ผ่านช่วงการระบาดโควิด-19 ไปไวๆ สามารถร้องท่อนฮุคเพลง "ใจเย็น" ของวง Pancake เพื่อคลายเครียดและกังวล โดยเนื้อร้องท่อนฮุคเองก็ยาวพอที่จะร้องไปและล้างมือไป ถึงแม้ว่าเพลงนี้จะมีจังหวะที่ค่อนข้างเร็วก็ตาม

ภาวนา - Meyou (ความยาวท่อนฮุค 30 วินาที)

"คงทำได้เพียงแค่ภาวนาภาวนาไปก่อน รู้ดีว่าถึงฝืนไปคงเท่านั้น เพราะว่าความเป็นจริงไม่ใช่ความฝัน คงทำได้เพียงแค่ภาวนาภาวนาไปก่อน รู้ดีว่าถึงฝืนไปคงเท่านั้น เพราะว่าความเป็นจริงเธอไม่ได้รักกัน"

ผลงานเพลง "ภาวนา" ของศิลปินดาวรุ่ง Meyou (มิว-ชิษณุชา ตันติเมธ) นอกจากจะมีเนื้อหาเหมาะกับคนที่อยากระบายความรู้สึกในวันที่แยกทางกับคนรักหรือกังวลกับอนาคตที่กำลังมาไม่ถึง เพลงนี้ยังมีคำร้องท่อนฮุคที่ยาว 30 วินาที และติดอยู่ในลิสต์เพลงที่เหมาะกับการร้องเพลงไป และทำความสะอาดมือไปพร้อมกัน 

มากมาย - บี้ สุกฤษฎิ์ (ความยาวท่อนฮุค 32 วินาที)

"บอกได้แค่รักมากมาย รักเธอมากมาย ไม่มีหน่วยวัดได้ หรอกความรักนี้ ที่อยู่ในใจ มันมากมาย ล้นอกซ้ายที่ฉันมี ถึงเมื่อไหร่ไม่รู้ รู้แต่จะรัก ทุกนาที ที่ยังหายใจ"

เนื่องจากตอนนี้มีหลายคนที่กลับมาฟังเพลงของ บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว หลังผลงานของเขาถูกนำมาล้อกับกระแสโรค โควิด-19 ดังนั้นเพลงแรกที่เราขอแนะนำให้ร้องขณะล้างมือก็คือ "มากมาย" เพราะนอกจากเพลงนี้จะมีท่อนฮุคที่ยาวแล้ว เนื้อหายังเหมาะเอาไว้ระบายความรู้สึกของคนที่รักใครสักคน แต่ไม่สามารถไปพบเจอได้เพราะมาตรการ Social Distancing ซึ่งใครที่มองว่าท่อนฮุคเพลงนี้ยังยาวไม่พอสำหรับร้องตอนล้างมือ ก็สามารถร้องท่อนแร็ปที่เขียนขึ้นจากคำบอกรักหลายๆ ภาษาแทนได้เช่นกัน  

ระยะปลอดภัย - ว่าน ธนกฤต (ความยาวท่อนฮุค 32 วินาที)

"มีบรรยากาศฝนตกรถติดช่วยฉัน ยังมีมือเปล่าว่างอยู่ให้จับเท่านั้น ลองดูที่แก้มฉัน เธอนั้นว่ามีอะไร เอามือไปแตะหน้าผากว่าตัวร้อนไหม เอาเธอมากอดข้างกาย ไม่แบ่งใครๆ มีเราเพียงเท่านั้น มีเธอและมีฉัน อยู่ในวันสำคัญ ของเรา"

สำหรับใครที่กำลังอินเลิฟ แต่ต้องอยู่ห่างจากคนรักเพราะถูกกักตัว หรือใช้มาตรการ Social Distancing ทางเราขอแนะนำให้ร้องเพลง "ระยะปลอดภัย" ของ ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ ขณะล้างมือ ซึ่งเพลงนี้มีเนื้อร้องที่ชวนจินตนาการถึงโมเมนต์ได้อยู่กับคนรัก และท่อนฮุคที่ยาวพอสำหรับคนที่อยากล้างมือไปและร้องเพลงในเวลาเดียวกัน

ห่างกันสักพัก - หวาย  (ความยาวท่อนฮุค 33 วินาที)

"ห่างกันสักพัก ห่างกันสักพัก เพื่อจะไปรักคนอื่นมากกว่า เธอหมดรักฉัน เธอก็พูดมา เธอจะมองหน้าทำไม ห่างกันสักพัก ห่างกันสักพัก สักพักนี่มันต้องนานแค่ไหน ตลอดชีวิตหรือจนฉันตาย ห่างกันทำไม ทำไมไม่เลิกกัน"

สำหรับใครที่ชื่นชอบเพลงรักสไตล์ Kamikaze สามารถร้องเพลง "ห่างกันสักพัก" ของ หวาย-ปัญธิษา เธียรประสิทธิ์ และล้างมือไปพร้อมกัน ซึ่งเนื้อหาที่พูดถึงการห่างจากคนรักของเพลงนี้ ก็ทำให้เพลงนี้เหมาะมากสำหรับคนที่ทั้งกำลังกักตัวและอยู่ในสถานะที่กำลังถูกคนรักตีจาก

ใครที่มีความกังวลว่าจะล้างมือไม่สะอาด สามารถนำท่อนเพลงทั้ง 6 ที่ทาง Sanook Music หยิบยกมาไปร้องขณะทำความสะอาดมือ ซึ่งนอกจากการล้างมือแล้ว ทางเราก็ขอแนะนำให้ทุกคนใส่หน้ากากป้องกันโรค พร้อมทั้งพยายาม Social Distancing เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อไปในเวลาเดียวกัน  

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 5 เพลงไทย กับท่อนฮุคที่เหมาะเอาไว้ร้องเวลาล้างมือสู้ "โควิด-19"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook