"บุรินทร์" คว้า "ลิเดีย-มิว" ร่วมท่องอวกาศในเอ็มวีเพลงใหม่ "Shining Star" | Sanook Music

"บุรินทร์" คว้า "ลิเดีย-มิว" ร่วมท่องอวกาศในเอ็มวีเพลงใหม่ "Shining Star"

"บุรินทร์" คว้า "ลิเดีย-มิว" ร่วมท่องอวกาศในเอ็มวีเพลงใหม่ "Shining Star"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่นานแล้วที่แฟนๆ ของเจ้าพ่อเพลงดิสโก้ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ จะได้ฟังอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก Starlight Express ซึ่งก่อนที่ตัวอัลบั้มเต็มจะวางขาย เขาก็ได้ปล่อยเพลง "Shining Star" ซิงเกิลหมายเลข 7 ที่ได้ ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีน ศิลปินเจ้าของฉายาเจ้าหญิงอาร์แอนด์บีมาร่วมแจม

เพลง "Shining Star" บุรินทร์ได้ทำออกมาเพื่อเล่าความรู้สึกของผู้ชายที่ยอมทุกอย่างให้กับคนรัก โดยนอกจากจะได้ นักดนตรีเครื่องเป่าและเครื่องสายรวมกันกว่า 50 ชีวิต มาช่วยเติมซาวด์ให้มีสีสันแล้ว ผลงานนี้ บุรินทร์ ยังมากับช่วงพูดก่อนเข้าเพลง โดยเขาได้แรงบันดาลใจมากจากเพลง "สองเราเท่ากัน" ของ เต๋อ - เรวัต พุทธินันทน์ และ "อย่าต่อรองหัวใจ" ของ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ 

ทางด้านของเอ็มวี ก็เล่าถึงนักบินอวกาศที่มีภารกิจจะต้องไปดาวดวงหนึ่ง ทำให้เขาห่างจากคนรัก ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้เขากลับบ้านไม่ได้ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวก็ทำให้ได้เจอกับเพื่อนใหม่ซึ่งคือมนุษย์ต่างดาว โดยมนุษย์ต่างดาวได้ประดิษฐ์แว่นตาที่สามารถมองไปยังโลกให้เขา ซึ่งมิวสิควิดีโอนี้ก็ได้นักแสดงดัง มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน มาร่วมแสดง

โดย บุรินทร์ ได้เล่าถึงเพลง "Shining Star ไว้ว่า "ไอเดียคือ เป็นเพลงมอบให้กับผู้หญิงที่รัก ยกย่องให้เขาเป็นดวงดาว ในดนตรียุค 80 แต่พอเราทำไปเรื่อยๆ สิ่งที่ออกมาก็ได้ในยุค 90 ต้นๆ ได้ อะตอม (ชนกันต์ รัตนอุดม) มาเขียนเพลงนี้ เล่าถึงมุมมองความรักในแง่บวก พอได้เนื้อมา ผมว่ามีบางสิ่งที่ขาดหายไป คือ บทพูดก่อนเข้าเพลง ซึ่งตรงท่อนนี้ผมนำมาเรียบเรียงเองจากเนื้อร้องที่ อะตอม เป็นคนเขียน ผมแค่เพิ่มบทพูด ช่วยกันปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนลงตัว สุดท้ายเพลงก็เลยมีเนื้อหาที่เปลี่ยนไป กลายเป็นผู้ชายคนหนึ่งสารภาพผิด ยอมมอบทุกอย่างให้กับผู้หญิงอันเป็นที่รัก"

ส่วนที่มาการร่วมงานกับลิเดีย บุรินทร์ก็ได้เสริมว่า "บังเอิญว่าวันนั้นลิเดียอยู่ที่สตูดิโอเดียวกัน เจอกันที่หน้าห้องน้ำ เลยคุยกัน พอลิเดียรู้ว่าผมมาอัดเพลงใหม่ ลิเดียก็เลยขอเข้ามาฟังเพลงแล้วบอกผมว่า "ขอร้องด้วยได้ไหม" ผมก็ยินดีเลย พอเราหาท่อนให้ลิเดียได้ มันกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัว เพราะเกินคาดหมาย ด้วยเทคนิคการร้องของลิเดีย มันกลับให้ความรู้สึกเหมือนเพลงที่ผมเคยทำก่อนๆ มันคือสิ่งที่เราถนัดมากๆ บวกกับเครื่องสายและเครื่องเป่า กลายเป็นโปรดักชั่นใหญ่ๆ ที่เราทำกันประจำ"

คลิกชมเอ็มวี Shining Star - บุรินทร์ Feat. ลิเดีย

นอกจากเพลง "Shining Star" แล้ว แฟนๆ ยังคงสามารถฟังเพลงจากอัลบั้ม Starlight Express ที่ทางค่าย Muzik Move Records มีแพลนที่จะวางขายในปี พ.ศ. 2563 ซึ่งทาง Sanook Music จะนำเรื่องราวผลงานดังกล่าวมาอัปเดตแฟนๆ เร็วๆ นี้  

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "บุรินทร์" คว้า "ลิเดีย-มิว" ร่วมท่องอวกาศในเอ็มวีเพลงใหม่ "Shining Star"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook