"สาวนุ้ย" สะอื้น! หลัง "ตั๊กแตน ชลดา" ช่วยให้ไม่ต้องตกรอบ "ลูกทุ่งไอดอล" | Sanook Music

"สาวนุ้ย" สะอื้น! หลัง "ตั๊กแตน ชลดา" ช่วยให้ไม่ต้องตกรอบ "ลูกทุ่งไอดอล"

"สาวนุ้ย" สะอื้น! หลัง "ตั๊กแตน ชลดา" ช่วยให้ไม่ต้องตกรอบ "ลูกทุ่งไอดอล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากจบการแข่งรอบออดิชั่น รายการ ลูกทุ่งไอดอล เมื่อ วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2563 ก็เป็นการแข่งขัน ศึกรอบท้าชิง การแข่งขันที่ตัดสินหาผู้เข้ารอบแบบตัวต่อตัว โดยผู้เข้าแข่งขันที่นั่งเก้าอี้ อันดับที่ 12-22 (โซนพลาสติก) จะมีสิทธิ์เลือกเพลงที่ตนเองถนัด เพื่อร้องแข่งกับผู้เข้าแข่งขันที่นั่งอันดับ 1-11 (โซนหรูหรา) จากโจทย์เพลงทั้งหมด 22 เพลง ทั้งเพลงช้าและเร็ว ซึ่งงานนี้ผู้เข้าแข่งขันอย่าง สาวนุ้ย-อนัญลักษณ์ หอมพรหม ที่มีคะแนนสูงในรอบคัดเลือก ก็เกือบไม่ได้เข้ารอบต่อไป 

สาวนุ้ย

โดยสัปดาห์แรกก็เป็นการแข่งขันของผู้เข้าแข่งขัน 4 คู่แรก โดยฝ่ายหญิงเป็นการแข่งขันของ ลูกปัด-รัตน์นรี เลิศพิมพกานต์ (เก้าอี้หมายเลข 12) กับ ปุ๋ย สมสิน (เก้าอี้หมายเลข 9) ในเพลง "ฮัดเช้ย…ที่รัก" ของ จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ และคู่ของ แหม่มซ่าส์-มาลินี ส่วนมี (เก้าอี้หมายเลข 13) กับ สาวนุ้ย อนัญลักษณ์ (เก้าอี้หมายเลข 7)  ในเพลง "นางเสือดาว" ของ ดาว มยุรี 

สาวนุ้ย และ แหม่มซ่าส์

ส่วนฝ่ายชายสัปดาห์นี้ก็เป็นการแข่งขันของ เป็นต่อ-ทรงพล ศรีศักดา (เก้าอี้หมายเลข 12) กับ ออกัส-ธีร์ธวัช อรรถศาสตร์ศรี (เก้าอี้หมายเลข 2) ในเพลง "หนาวลมที่เรณู" ของ มนต์แคน แก่นคูณ และคู่สุดท้าย ต๋อง-ขวัญชัย รอดโพธิ์ทอง (เก้าอี้หมายเลข 13) กับ ตั๊ก-กฤษณะ จำเริญ” (เก้าอี้หมายเลข 6) ในเพลง "หนุ่มทุ่งกระโจมทอง" ของ เสรี รุ่งสว่าง

คลิกชมการแข่งรอบท้าชิงในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ที่นี่

การแข่งขันที่เข้มข้นในสัปดาห์นี้เป็นของคู่ แหม่มซ่าส์ และ สาวนุ้ย ที่ทั้งสองเจอการคอมเมนต์ที่ต่างกัน โดยแหม่มซ่าส์ได้รับคำชมในแง่ความมั่นใจและการร้องเพลง ในขณะที่สาวนุ้ยถูกตำหนิเรื่องการร้องและสีหน้าที่ไร้อารมณ์ โดยสุดท้ายแล้วแหม่มซ่าส์ก็สามารถเข้ารอบด้วยคะแนน 465 แต้ม ในขณะที่สาวนุ้ยได้ 456 แต้ม 

สาวนุ้ย และ แหม่มซ่าส์ 

แต่เนื่องจากเวที ลูกทุ่งไอดอล ปีนี้มีกติกาใหม่ที่กรรมการสามารถเลือกผู้เข้าแข่งขันที่ตกรอบให้แข่งต่อได้ ซึ่ง ตั๊กแตน ชลดา (พบพร ภาคินทร์) กรรมการและเทรนเนอร์ใหม่ประจำซีซั่นได้ใช้สิทธิ์ให้สาวนุ้ยได้แข่งต่อ โดยตั๊กแตนได้เผยว่า "พี่จะไม่ยอมให้สาวนุ้ยเดินออกจากเวทีนี้เด็ดขาด เพราะสาวนุ้ยเป็นคนที่หวานก็ได้ เปรี้ยวก็ได้ เผ็ดก็ได้ แต่วันนี้สาวนุ้ยพลาดนิดเดียวในเรื่องอารมณ์การร้องเพลง อาจจะมาจากที่น้องไม่เคยได้รับประสบการณ์จากด้านนี้มาก่อน แต่พี่ตั๊กแตนอยากให้เวทีนี้เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้กับคนที่สมควรจะมีที่ยืน เพื่อให้แสดงศักยภาพของตัวเองออกมาให้เต็มที่ เพราะพี่เชื่อว่ามันยังไม่สุดพลังของสาวนุ้ยค่ะ"

ตั๊กแตน ชลดา

ซึ่งสาวนุ้ยที่ออกอาการสะอื้นก็ได้บอกความในใจว่า "ขอบคุณมากๆ นะคะ ครอบครัวคาดหวังมาก อยากให้ลูกประสบความสำเร็จ วันนี้เกือบได้กลับบ้านไปแล้ว แต่ยังโชคดีที่คณะกรรมการเห็นใจหนู ขอบคุณพี่ตั๊กแตนมากๆ ที่เล็งเห็นถึงความสามารถของหนู สาวนุ้ยสัญญาว่าเข้าไปเรียนรู้ในบ้านจะตั้งใจฝึกซ้อมทุกอย่างให้ดีที่สุด ไม่ให้พี่ตั๊กแตนผิดหวังอย่างแน่นอน (ยิ้ม)"

สาวนุ้ย

สำหรับใครที่อยากชมความเข้มข้นของรายการ ลูกทุ่งไอดอล ในรอบท้าชิง รวมถึงเซอร์ไพรส์จากกรรมการ สามารถชมการแข่งขันได้ในทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "สาวนุ้ย" สะอื้น! หลัง "ตั๊กแตน ชลดา" ช่วยให้ไม่ต้องตกรอบ "ลูกทุ่งไอดอล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook