มีเวลาอีกสัก 10 นาทีไหม? The Darkest Romance จัดความเดือดครั้งใหม่ใน “ความโดดเดี่ยว” | Sanook Music

มีเวลาอีกสัก 10 นาทีไหม? The Darkest Romance จัดความเดือดครั้งใหม่ใน “ความโดดเดี่ยว”

มีเวลาอีกสัก 10 นาทีไหม? The Darkest Romance จัดความเดือดครั้งใหม่ใน “ความโดดเดี่ยว”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ก่อนหน้านี้วงดนตรี The Darkest Romance ตบเท้าเข้าสู่ค่าย Gene Lab และประเดิมซิงเกิลแรกอย่าง “ความเยาว์” ที่มาพร้อมเนื้อหาชวนขบคิดถึงอดีต ปัจจุบัน และอนาคต รวมถึงความยาวของเพลง 10 นาทีเศษซึ่งกลายเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก ล่าสุดพวกเขาก็ขอเวลาอีกกว่า 10 นาทีเพื่อรับฟังเพลงใหม่ที่ชื่อ “ความโดดเดี่ยว”

“หากเพลง ความเยาว์ คือการส่องแสงสว่างในด้านความโรแมนซ์ สวยงาม ฟังนุ่มหู แต่สำหรับ ความโดดเดี่ยว นี่คือความมืดหม่นและทิ่มแทงอารมณ์อย่างหนักหนาสาหัส” The Darkest Romance กล่าวถึงซิงเกิลล่าสุดที่ทั้งเกรี้ยวกราดและดุดันขึ้นในพาร์ตดนตรี เสมือนความบีบคั้นที่อยากร่ำระบายออกมานั่นเอง

The Darkest RomanceThe Darkest Romance

ในส่วนของคำร้องของเพลง “ความโดดเดี่ยว” นั้นพูดถึงความรู้สึกในขณะที่ต้องอยู่เพียงลำพัง อาทิ ความผิดหวังจากความคาดหวัง ความโกรธแค้นจากความไม่สมดังใจ ความอึดอัดจากการต้องข่มใจ มีเพียงคำปลอบประโลมสุดป่าเถื่อนว่าต้องอยู่กับสิ่งเหล่านี้ให้ชิน และจากคำกล่าวที่บอกว่ามนุษย์เป็นสัตว์สังคม ไม่สามารถอยู่คนเดียวได้ แต่บางเหตุการณ์ในชีวิตที่ก็กลับผลักไสไล่ส่งให้หลายคนตกอยู่ในขุมนรกแห่งความโดดเดี่ยวได้อย่างไม่ยากเย็น

เพลง “ความโดดเดี่ยว” ไม่ได้หนักเพียงเรื่องเนื้อหาหรือดนตรี เพราะมิวสิควิดีโอก็เดือดดาลไม่แพ้กัน กับเรื่องราวของชายที่แต่งหน้าเป็นตัวตลก ซึ่งยังคงจมปลักกับความสัมพันธ์ในอดีต มีการใช้โทนสีสว่างและสีแดงเพื่อสะท้อนถึงความสุขจอมปลอมและความกดดันภายในจิตใจตามลำดับ และสุดท้ายชายผู้นั้นก็ยังคงใช้ชีวิตอยู่กับความทรมานไม่เปลี่ยนแปลง

The Darkest Romance ประกอบไปด้วย 4 สมาชิกอย่าง แม็ก-ธิติวัฒน์ รองทอง (เบส, ร้องนำ), ซีเกมส์-ธณัตชัย เหลือรักษ์ (กลอง), ก้อง-ก้องอุดม ใจทัศน์กุล (กีตาร์) และ เต้-ปัฏฐสิทธิ์ ห้วยห้อง (กีตาร์) โดยก่อนหน้านี้พวกเขามีอัลบั้มเต็มมาแล้วทั้งหมด 3 ชุด ได้แก่ 70,000,000 - 1 = 0คู่ และ Lessons มีเพลงคุ้นหู อาทิ “โจทย์ปัญหา”“สิ่ง(ที่ทำให้)มีชีวิต”“ความเข้มแข็งกับความอ่อนแอ” เป็นต้น

นับเป็นอีกความกล้าหาญของวงดนตรีในเมืองไทยที่ในยุคนี้แทบไม่เห็นศิลปินคนไหนทำเพลงเกิน 5 นาทีเสียด้วยซ้ำ และ The Darkest Romance ก็ขอฝากทิ้งท้ายไว้ว่า “ถ้าไม่อยากเจ็บ ก็จงอย่าคาดหวัง” แล้วอย่าลืมไปเดือดกับพวกเขากัน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ มีเวลาอีกสัก 10 นาทีไหม? The Darkest Romance จัดความเดือดครั้งใหม่ใน “ความโดดเดี่ยว”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook