"เฌอปราง" นำทีมสมาชิก BNK48-CGM48 ถ่ายทอดเพลง "หัวใจใกล้กัน" สู้ "โควิด-19" | Sanook Music

"เฌอปราง" นำทีมสมาชิก BNK48-CGM48 ถ่ายทอดเพลง "หัวใจใกล้กัน" สู้ "โควิด-19"

"เฌอปราง" นำทีมสมาชิก BNK48-CGM48 ถ่ายทอดเพลง "หัวใจใกล้กัน" สู้ "โควิด-19"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า ล่าสุดตัวแทนสมาชิก BNK48 และ CGM48 ได้ร่วมทำโปรเจกต์เพลงที่มีชื่อว่า "หัวใจใกล้กัน.... Touch by Heartland" ขึ้นมาเพื่อมอบกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังอยู่ในสภาวะเศร้าและกังวลเพราะโรค โควิด-19

เนื้อหาของเพลง "หัวใจใกล้กัน.... Touch by Heartland" พูดถึงการส่งกำลังใจให้แก่กัน แม้ว่าตอนนี้ทุกคนจะต้องอยู่ห่างกันเพราะการระบาดของโรค โดยเพลงนี้ได้ถูกทำในสไตล์อะคูสติก และใช้เสียงของฮาโมนิก้าเป็นตัวแทนของความอบอุ่น ซึ่งผู้ถ่ายทอดเพลงนี้ก็คือสมาชิก BNK48 อย่าง เฌอปราง อารีย์กุล (กัปตันวง BNK48),  ตาหวาน-อิสราภา ธวัชภักดี, ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร, เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ,  ปูเป้-จิรดาภา อินทจักร รวมถึงสมาชิกวง CGM48 อย่าง ออม-ปุณยวีร์ จึงเจริญ (กัปตันวง CGM48) และสมาชิกที่เป็นผู้จัดการวงชาวญี่ปุ่น อิซึรินะ (อิซึตะ รินะ) 

เบื้องหลังการทำเพลง หัวใจใกล้กัน.... Touch by Heartland

ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของเพลงนี้ก็คือ การบันทึกเสียง และทำงานในรูปแบบ Work From Home เนื่องจากเราต้องแยกกันทำงาน ไม่สามารถมาเจอกันได้ ทำให้ต้องสอนร้องเพลงผ่านการวิดีโอคอลแล้วให้เมมเบอร์บันทึกเสียงร้องจากโทรศัพท์มือถือตัวเอง ซึ่งเป็นการอัดเสียง ที่ต้องใช้ความตั้งใจ และความพยายามเป็นอย่างมาก โดยน้องๆ หลายๆ คนถึงขนาดต้องใช้ผ้าห่มคลุมตัวปิดเพื่อให้เสียงออกมาชัดที่สุด 

คลิกฟังเพลง หัวใจใกล้กัน.... Touch by Heartland - BNK48 & CGM48 

นอกจากเพลงแล้วในเพลงนี้สมาชิกทั้ง 7 จากวง BNK48-CGM48 ก็ได้พูดข้อความให้กำลังใจคนที่กำลังอยู่ในสภาวะกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคด้วย โดยแฟนๆ สามารถฟังเพลงได้แล้วที่ YouTube BNK48

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "เฌอปราง" นำทีมสมาชิก BNK48-CGM48 ถ่ายทอดเพลง "หัวใจใกล้กัน" สู้ "โควิด-19"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook