“แจจุง JYJ” ทำตกอกตกใจ หลังโพสต์ตัวเองติด “โควิด-19” ที่แท้มุก April Fools' Day | Sanook Music

“แจจุง JYJ” ทำตกอกตกใจ หลังโพสต์ตัวเองติด “โควิด-19” ที่แท้มุก April Fools' Day

“แจจุง JYJ” ทำตกอกตกใจ หลังโพสต์ตัวเองติด “โควิด-19” ที่แท้มุก April Fools' Day
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตกใจและเป็นห่วงกันทั้งวงการแฟนคลับเกาหลี เมื่อ “คิมแจจุง” ศิลปินวง JYJ หรือที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันในฐานะอดีตสมาชิกวง TVXQ! (ดงบังชินกิ) โพสต์ลง Instagram ส่วนตัวในวันนี้ (1 เม.ย. 2020)ด้วยตัวเองว่า เขาติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) และกำลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นว่าไม่ใช่เรื่องจริง และเขาเข้ามาแก้ไขข้อความทีหลัง โดยข้อความก่อนหน้านี้ระบุว่า

“ผมติดเชื้อโควิด-19 ครับ เป็นเพราะผมไม่ระวังเอง ไม่ใส่ใจต่อคำแนะนำของรัฐบาล และผู้คนรอบข้าง เป็นเรื่องน่าประหลาดมากเมื่อการกระทำของคนแค่คนเดียวจะส่งผลอันใหญ่หลวงต่อสังคมมากขนาดนี้ ผมขอโทษที่อาจทำให้ใครต้องมาติดเชื้อไวรัสเพราะผมนะครับ ผมต้องตกอยู่ในสภาพนี้ด้วยการตัดสินใจอันโง่เขลาของผมเอง ที่คิดว่าผมคงไม่ติดหรอก ตอนนี้ผมเข้ารับการรักษาแล้วนะครับ ผมรวบรวมความรู้สึกขอบคุณ และขอโทษออกมาในขณะที่ทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ไปด้วย มีหลายอย่างมากที่ผมอยากบอก และผมอยากเจอใครอีกหลายคนมากครับ”

แต่หลังจากโพสต์ไปได้ไม่ถึงชั่วโมง หนุ่มแจจุงก็เข้ามาแก้ไขข้อความใหม่ทั้งหมดในโพสต์เดิมว่า

“ถ้ามีคนที่คุณรัก หรือคนที่มีค่ากับคุณติดไวรัส คงจะเป็นเรื่องที่หัวใจสลายมาก จากความจริงในเรื่องนี้ ยังมีคนจำนวนมากที่ออกมาเดินตามถนน ทำเหมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับพวกเขา ในขณะที่อีกหลายคนกังวลใจว่าคนในครอบครัว และคนรักของตัวเองจะติดเชื้อจากคนกลุ่มนี้ เป็นความผิดพลาดหากคิดว่าคุณ และคนรอบข้างคุณจะปลอดภัย เพราะนั่นอาจเป็นอันตรายในภายหลังได้ คนรู้จักและทีมงานของผมหลายคนต้องเห็นคนที่พวกเขารักได้รับผลการตรวจไวรัสเป็นผลบวก นี่ไม่ใช่เรื่องไกลตัวเลย ผมไม่คิดว่าเรื่องนี้จะจบลงแค่การเสียน้ำตา ในเมื่อความเจ็บปวดเกิดขึ้นจากการไม่ระมัดระวังตัวเองที่เป็นต้นเหตุ ขอให้ทุกคนตื่นตัวกับเรื่องนี้ต่อไป

การเล่นตลก April Fools' Day นี้อาจจะมากเกินไปบ้าง แต่หลายคนก็แสดงความเป็นห่วงผมเพียงแค่ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ นี้ นี่ไม่ได้เป็นเพียงสิ่งที่เกิดขึ้นกับคนอื่นเท่านั้น! ผมอยากบอกทุกคนว่าการปกป้องตัวเองก็เป็นการปกป้องคนอื่นเช่นกัน ผมขอรับผลที่เกิดขึ้นตามมาทั้งหมดจากการโพสต์ในครั้งนี้ ผมขอให้พวกคุณมีสุขภาพแข็งแรง”

ในเวลาต่อมา ศิลปินหนุ่มก็ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปจาก Instagram แล้วเรียบร้อย กระแสตอบรับมีทั้งคนที่เข้าใจความตั้งใจดีของเขา แต่หลายคนก็มองว่า เรื่องโควิด-19 ไม่ควรนำมาโกหกกัน แม้ว่าจะเป็นวัน April Fools' Day ก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook