ช็อก! “จียุน Bolbbalgan4” ลาออกจากวงดูโอ้ เหลือ “จียอง” ใช้ชื่อวงตามเดิม | Sanook Music

ช็อก! “จียุน Bolbbalgan4” ลาออกจากวงดูโอ้ เหลือ “จียอง” ใช้ชื่อวงตามเดิม

ช็อก! “จียุน Bolbbalgan4” ลาออกจากวงดูโอ้ เหลือ “จียอง” ใช้ชื่อวงตามเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวที่แฟนเพลง K-POP เสียดายไม่น้อย เมื่อ “อูจียุน” (ขวา) สาวน้อยมือกีตาร์ประจำวงดูโออินดี้เพลงเพราะ “Bolbbalgan4” (พลปัลกันโฟร์ หรือ พลปัลกันซาจุนกิ) ขอยุติการเป็นสมาชิกของวง โดย “อันจียอง” (ซ้าย) สาวน้อยเสียงใสนักร้องนำจะขอใช้ชื่อวงโปรโมตผลงานเหมือนเดิม

ต้นสังกัด Shofar Music แจ้งอย่างเป็นทางการดังนี้

“จียุน สมาชิกวง Bolbbalgan4 แสดงความปรารถนาที่จะขอยุติการโปรโมตผลงานต่างๆ ในฐานะการเป็นสมาชิกวงดูโอ้เนื่องจากเธอมีเป้าหมายในการทำงานส่วนตัว และเราได้ใช้เวลาพูดคุยกันอย่างยาวนานกับทั้งสองคนหลายต่อหลายครั้ง เราเคารพการตัดสินใจของจียุน และ Bolbbalgan4 จะยังคงมีผลงานต่อไปด้วยการเป็นชื่อศิลปินของ อันจียอง เพียงคนเดียว โดยไม่มีการเพิ่มสมาชิกใหม่”

“เราขอแสดงความเสียใจต่อแฟนเพลงที่ไม่สามารถทำให้ Bolbbalgan4 มีผลงานด้วยกันต่อไปได้ แต่เราเคารพการตัดสินใจของจียุน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมากที่สุด แม้ว่าจึยองกับจียุนจะไม่ได้ทำงานร่วมกันในฐานะสมาชิก Bolbbalgan4 แล้ว แต่ทั้งคู่จะยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และคอยให้กำลังใจซึ่งกันและกันต่อไป”

ทั้งนี้ Shofar Music ยังเสริมว่า “จากนี้ Bolbbalgan4 จะโปรโมตในฐานะศิลปินเดี่ยว และกำลังจะปล่อยผลงานใหม่ให้ฟังกันในเดือนพฤษภาคมนี้”

 

Bolbbalgan4 เป็นวงดูโออินดี้ของเกาหลีที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในบ้านเกิดที่เกาหลี ในฐานะศิลปินที่ครองชาร์ตเพลงอันดับต้นๆ ทุกครั้งที่ปล่อยผลงานใหม่ออกมา ทั้งคู่ได้พบกันขณะที่เรียนอยู่ชั้นม.ปลายในเมืองบ้านเกิดอย่าง ยองจู จังหวัดคยองซัง ด้วยความที่มีความฝันและรักในสิ่งเดียวกัน จึงทำให้ทั้งสองคนตัดสินใจเข้าเรียนในโรงเรียนดนตรีและฟอร์มวงขึ้นมา จนในที่สุดเสียงร้องใสๆ ที่เพราะเข้าขั้นละลายของ "จียอง" ซึ่งรับหน้าที่ร้องนำ บวกกับความสามารถอันหลากหลายของ "จียุน" ที่รับหน้าที่ร้องประสาน แร็ป เล่นเบส และกีตาร์ ก็โดดเด่นกลายเป็นที่จับตา เมื่อทั้งคู่ได้มาเข้าร่วมในรายการ Superstar K 6 ในปี 2014 และแม้จะไม่ผ่านเข้ารอบ Top 10 แต่เสน่ห์ความน่ารักความใสและเพราะมากของเสียงร้องก็ทำให้ทั้งคู่ชนะใจคนดูไปทั่วเกาหลี

efjcyx-u4aep26z

Bolbbalgan4  ที่แปลว่า "เด็กน้อยผู้เขินอาย" มีผลงานเป็นที่ถูกใจคนเกาหลีในวงกว้าง เช่น เพลง "Galaxy"  ได้รับความรักอย่างท่วมท้นทะยานติดอันดับชาร์ตเพลงยอดนิยม และทำยอดขายได้มากกว่า 2 ล้านดาวน์โหลด รวมทั้งยังคว้ารางวัล "เพลงยอดเยี่ยมประจำปี" "เพลงอินดี้แห่งปี" ซึ่งความสำเร็จทั้งหมดนี้ยังส่งผลให้สองสาวคว้ารางวัล  "ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม" ในปี 2017 มาครองอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีเพลงเด่นๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น "Tell Me You Love Me", "Some", “Travel”, “To My Youth”, "You(=I)", “Bom” และล่าสุดกับ "Workaholic" จากมินิอัลบั้ม Two Five ก็ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตเพลงของเกาหลีเป็นที่เรียบร้อย จนแฟนเพลง K-POP ต่างยกให้พวกเธอเป็นตัวแม่แห่งการครองอันดับชาร์ตเพลงเกาหลีทุกครั้งที่ปล่อยเพลงใหม่

ทั้งสองสาวเคยเปิดการแสดงคอนเสิร์ตที่บ้านเราเมื่อ  ในคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า 2019 BOL4 Asia Tour in Bangkok เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 62 ที่ผ่านมา ณ MoonStar Studio แฟนเพลงทั้งไทย เกาหลี และต่างประเทศเข้าไปชมการแสดง ร้องเพลงตาม และให้กำลังใจพวกเธอกันแน่นฮอลล์ แม้ว่าจะเรียกตัวเองว่าเป็นวงอินดี้ แต่เพลงของพวกเธอต้องยอมรับจริงๆ ว่าได้ยินตามร้านต่างๆ ทั่วโซลเลยก็ว่าได้

 

แม้ว่าจะเศร้า แต่เราก็ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ได้ทำงานที่ตัวเองรักต่อไป และจะติดตามผลงานของทั้งคู่ต่อไปนะคะ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ช็อก! “จียุน Bolbbalgan4” ลาออกจากวงดูโอ้ เหลือ “จียอง” ใช้ชื่อวงตามเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook