โควิด-19 คร่าชีวิต “John Prine” ตำนานเพลงคันทรีโฟล์คในวัย 73 ปี | Sanook Music

โควิด-19 คร่าชีวิต “John Prine” ตำนานเพลงคันทรีโฟล์คในวัย 73 ปี

โควิด-19 คร่าชีวิต “John Prine” ตำนานเพลงคันทรีโฟล์คในวัย 73 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการเพลงยังคงสูญเสียศิลปินมากความสามารถอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด John Prine ตำนานแห่งแวดวงเพลงคันทรีโฟล์ค เสียชีวิตลงด้วยวัย 73 ปีจากโรคโควิด-19

ครอบครัวของ John Prine ได้เปิดเผยว่าศิลปินชื่อดังติดเชื้อโควิด-19 และรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมาตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา โดยอาการของเขาอยู่ในขั้นวิกฤตมาโดยตลอด ก่อนที่จะสิ้นลมหายใจในวันที่ 7 เมษายน

John Prine ในวันที่รับรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ จากอัลบั้ม Fair & SquarePhoto by Kevin Winter/Getty ImagesJohn Prine ในวันที่รับรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ จากอัลบั้ม Fair & Square

John Prine เกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ค.ศ. 1946 ที่อิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เริ่มมีชื่อเสียงในฐานะศิลปินแนวคันทรีโฟล์คมาตั้งแต่ช่วงต้นยุค 70s จากคำชักชวนของอีกหนึ่งตำนานอย่าง Kris Kristofferson กับความโดดเด่นของคำร้องที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขันที่สะท้อนถึงเรื่องราวความรัก ชีวิต แต่ก็แฝงนัยทางสังคมเอาไว้มากมาย มีเพลงดังคุ้นหู อาทิ “Paradise”, Angel from Montgomery”, “Speed of the Sound of Loneliness”, “Sam Stone” เป็นต้น

ตลอดระยะเวลา 50 ปีในวงการดนตรี John Prine มีสตูดิโออัลบั้มมากถึง 18 ชุด โดยอัลบั้ม The Missing Years เมื่อปี 1991 และ Fair & Square ในปี 2005 นำพาเขาไปสู่รางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ในสาขา Best Contemporary Folk Album โดยอัลบั้มชุดล่าสุดของเขาปล่อยออกมาให้ฟังกันในปี 2018 ในชื่อ The Tree of Forgiveness นั่นเอง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โควิด-19 คร่าชีวิต “John Prine” ตำนานเพลงคันทรีโฟล์คในวัย 73 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook