ไวรัสโคโรนา : ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเผย "คอนเสิร์ตอาจกลับมาจัดได้ปลายปี 2021" | Sanook Music

ไวรัสโคโรนา : ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเผย "คอนเสิร์ตอาจกลับมาจัดได้ปลายปี 2021"

ไวรัสโคโรนา : ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเผย "คอนเสิร์ตอาจกลับมาจัดได้ปลายปี 2021"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ณ เวลานี้ การระบาดของโรคโควิด-19 ได้ทำให้หลายกิจกรรมอย่างเช่นคอนเสิร์ต และ เทศกาลดนตรี ได้ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งล่าสุดก็มีผู้เชี่ยวชาญทางสุขภาพออกมาแสดงความเห็นผ่านบทความใน The New York Times ถึงการกลับมาจัดงานแสดงดนตรีอีกครั้ง หลังสถานการณ์ไวรัสโคโรนาคลี่คลาย 

เทศกาลดนตรี Coachella

โดย  Zeke Emanuel นักจริยศาสตร์ชีวภาพและผู้อำนวยการของหน่วยงาน Healthcare Transformation Institute ที่เป็นส่วนหนึ่งมหาวิทยาลัย Pennsylvania ได้ให้สัมภาษณ์ในบทความ Restarting American Means People Will Die. So When Do We Do It? ของทาง The New York Times ว่าคอนเสิร์ตและเทศกาลดนตรีอาจกลับมาได้เร็วสุดช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 หรือประมาณเดือนกันยายน-ตุลาคม ของปีดังกล่าว 

Photo by Christopher Polk/Getty Images for Coachella

ในการสัมภาษณ์ Zeke ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการกลับมาจัดคอนเสิร์ตหลังการระบาดไวรัสโคโรนาไว้ว่า "กิจกรรมที่มีการรวมตัวคนจำนวนมาก อย่างการประชุม คอนเสิร์ต และกิจกรรมกีฬา เวลาผมได้ยินใครจะเลือนแผนการประชุมและกิจกรรมจบการศึกษาออกไปเป็นเดือนตุลาคม 2020 ผมไม่เข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงคิดว่ามันเป็นไปได้ ผมคิดว่ากิจกรรมเหล่านั้นน่าจะกลับมาเป็นสิ่งสุดท้าย น่าจะเร็วสุดในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2021"

Photo by Mark Davis/Getty Images for CoachellaCoachella หนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ถูกเลื่อนไปปลายปี 2020

นอกจากจะแสดงความเห็นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการจัดคอนเสิร์ตแล้ว Zeke ก็แสดงความเห็นเกี่ยวกับการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังการระบาดว่า "การเริ่มต้นทางเศรษฐกิจต้องทำเป็นลำดับขั้น และควรจะเริ่มจากการทำงานที่สามารถเว้นระยะห่างได้ เพื่อให้คนที่มีความเสี่ยงต่ำกลับมาทำงานได้ อย่างเช่นงานก่อสร้าง การด้านการผลิด และงานออฟฟิศที่เราสามารถเว้นระยะห่างกัน 6 ฟุตได้"

Photo by Rich Fury/Getty Images for Coachella

ถึงแม้ว่าหลายๆ คอนเสิร์ตอย่างงาน Glastonbury Festival 2020 ในอังกฤษ และงาน SXSW (South by Southwest) ที่เดิมทีจะถูกจัดในวันที่ 12-20 มีนาคม 2021 ณ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา จะถูกยกเลิกไป แต่ขณะเดียวกันเทศกาลดนตรีอย่าง Coachella ก็ได้ถูกย้ายไปจัดในช่วงเดือนตุลาคม 2020 ซึ่งเป็นช่วงที่ Zeke มองว่ายังเป็นไปไม่ได้ที่จะจัดงานคอนเสิร์ต ซึ่งเราต้องมาติดตามว่าหลังจากนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรเกี่ยวกับคอนเสิร์ตที่จะจัดปลายปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook