"ครูเต้ย อภิวัฒน์" กับ 5 ผลงานเพลงที่ทำให้แฟนๆ หลงรักเขา | Sanook Music

"ครูเต้ย อภิวัฒน์" กับ 5 ผลงานเพลงที่ทำให้แฟนๆ หลงรักเขา

"ครูเต้ย อภิวัฒน์" กับ 5 ผลงานเพลงที่ทำให้แฟนๆ หลงรักเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ติดตามวงการเพลงอินดี้อีสานและลูกทุ่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จะได้ยินชื่อของ เต้ย-อภิวัฒน์ บุญเอนก (ครูเต้ย) คุณครูดีกรีนักร้องดังทีมีผลงานเพลงต่อเนื่อง และเป็นที่จับตามองในเรื่องราวความรักกับ ขนม-ศศิกานต์ กนิษฐสุนทร นักศึกษาและนักแสดงวัย 19 ปี ซึ่งเป็นข่าวบ่อยครั้ง ซึ่งวันนี้ Sanook Music ก็ได้ตัดสินใจรวบรวมผลงานเด่นของเขามาให้แฟนๆ ได้ชมกัน 

ไข่เน่า

ในปี พ.ศ. 2560 เต้ย อภิวัฒน์ ได้มาพร้อมเพลง "ไข่เน่า" ซึ่งมีเนื้อหาตัดพ้อความรักที่ทำให้เขารู้สึกไร้ค่า ซึ่งนอกจากเนื้อร้องที่ถ่ายทอดความเศร้าได้ตรงไปตรงมาแล้ว อีกจุดเด่นของซิงเกิลนี้ก็คือดนตรีที่มาพร้อมเสียงกีตาร์โปร่งที่ช่วยเสริมอารมณ์เศร้าของเพลง 

ฉันยังคงรักเธอ

นอกจากเพลงเศร้ากินใจแล้ว เต้ย อภิวัฒน์ ก็มีเพลง "ฉันยังคงรักเธอ" ที่มาพร้อมจังหวะที่โยกตามได้ ซึ่งเพลงนี้เต้ยได้บอกเล่าความรู้สึกของคนที่ยังรอแฟนเก่าให้หวนกลับมารักกัน พร้อมได้ ยุ่งยิ่ง กนกนันทน์ ศิลปินหญิงลูกทุ่งอินดี้เจ้าของเพลงดัง "ก็มาดิคะ" มาร่วมถ่ายทอดความรู้สึกของผู้หญิงด้วย 

ฟ้าวกลับมาเด้อนางเด้อ

ด้วยความที่ เต้ย อภิวัฒน์ เป็นทายาทของศิลปินหมอลำรุ่นใหญ่  หมอลำจันทร์ศรี ซึ่งเป็นคุณย่าของเขา ทำให้ทั้งสองได้ทำเพลง "ฟ้าวกลับมาเด้อนางเด้อ" ซึ่งมีเนื้อหาสื่อถึงคนที่กำลังคิดถึงเพื่อน, พี่น้อง หรือ ลูกหลาน ที่เข้าไปเรียนหรือทำงานในเมืองใหญ่ ซึ่งผลงานนี้ทำให้แฟนๆ ได้เห็นว่าเต้ยสามารถถ่ายทอดเรื่องราวความรักได้หลายรูปแบบ ไม่จำกัดแค่ความรักหนุ่มสาวอย่างเดียว 

อยู่บ่ได้ 

หนึ่งในผลงานที่โด่งดังสุดของ เต้ย อภิวัฒน์ ก็คือเพลง "อยู่บ่ได้" ที่เขาได้ถ่ายทอดความรู้สึกของผู้ชายที่พยายามเหนี่ยวรั้งคนรักเอาไว้ ไม่ให้จากไปไหน ซึ่งดนตรีเพลงนี้มีการผสมผสานระหว่างดนตรีพื้นบ้านและกีตาร์โปร่ง โดยตอนนี้ยอดวิวเพลง "อยู่บ่ได้" ก็ทะลุหลัก 200 ล้านครั้งไปแล้ว

ถ้าอ้ายหน้าใหม่ 

ปิดท้ายด้วยเพลง "ถ้าอ้ายหน้าใหม่" ผลงานที่ เต้ย อภิวัฒน์ ได้ทำออกมาเพื่อระบายความในใจของผู้ชายที่ไม่สมบูรณ์แบบ และค้นพบว่าคนรักได้ตีจากไป จนเขาตั้งคำถามในใจว่าถ้าตัวเองเปลี่ยนไป คนที่เขารักจะยังคงเคียงข้างเขาหรือจะยังเดินหน้าไปหาคนรักใหม่ ซึ่งซิงเกิลนี้ก็ได้ขึ้นแท่นอีกหนึ่งเพลงร้อยล้านวิวของเต้ยไปเป็นที่เรียบร้อย

ฝีมือการร้องและแต่งเพลงของ เต้ย อภิวัฒน์ ได้ทำให้เขากลายเป็นศิลปินอีสานคิวทองที่มีงานแสดงจำนวนมาก ถึงแม้ว่าจะยังคงทำงานประจำเป็นครูโรงเรียน บ้านกุดธาตุ ในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเราต้องมาติดตามว่าหลังจากนี้เต้ยจะมีผลงานอะไรออกมาเซอร์ไพรส์แฟนๆ อีกบ้าง 

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ "ครูเต้ย อภิวัฒน์" กับ 5 ผลงานเพลงที่ทำให้แฟนๆ หลงรักเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook