"แว่นใหญ่" ลงมือทำเพลงใหม่ "แสงเดียว" ให้กำลังใจแพทย์ในการสู้ "โควิด-19" | Sanook Music

"แว่นใหญ่" ลงมือทำเพลงใหม่ "แสงเดียว" ให้กำลังใจแพทย์ในการสู้ "โควิด-19"

"แว่นใหญ่" ลงมือทำเพลงใหม่ "แสงเดียว" ให้กำลังใจแพทย์ในการสู้ "โควิด-19"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การระบาดของ ไวรัสโคโรนา ได้ทำให้ แว่นใหญ่-โอฬาร ชูใจ ศิลปินจากค่าย HolyFox ในเครือ LOVEiS Entertainment อดีตสมาชิก Room39 ได้ส่งกำลังใจให้กับคณะแพทย์พยาบาลและเหล่าเจ้าหน้าที่กำลังต่อสู้กับโรค โควิด-19 โดยผ่านบทเพลงที่ชื่อ "แสงเดียว"      

เพลงนี้แว่นใหญ่เขียนขึ้นหลังจากติดตามสถานการณ์ โควิด-19 ทั้งในและต่างประเทศพักใหญ่ แล้วรู้สึกว่าการทำงานของแพทย์ได้ทำให้ทุกอย่างมีความหวัง จนเขาอยากขอบคุณทุกคนจากใจ 

เนื่องจากสถานการณ์ของโรค โควิด-19 เพลง "แสงเดียว" จึงใช้วิธีอัดดนตรีที่บ้าน ต่างจากผลงานที่ผ่านมาของแว่นใหญ่ที่อัดในสตูดิโอ ซึ่งผลงานนี้ ไก่-สุธี แสงเสรีชน หนึ่งในทีมบริหารค่าย LOVEiS ได้มาดูแลในพาร์ทการมิกซ์ดนตรี ส่วน 2 ศิลปินค่าย HolyFox อย่าง Monik ( มน-ชุติมน วิจิตรทฤษฎี) และ ติณณ์ นภาลัย ได้มาร่วมช่วยงานในส่วนของการโปรดิวซ์ผลงานด้วย  

คลิกฟังเพลง แสงเดียว - แว่นใหญ่

โดยแว่นใหญ่ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นเพลง "แสงเดียว" ไว้ว่า "ผมเคยคิดว่าถ้าสมมุติผมต้องป่วยหนักจาก โรคระบาดรุนแรงนี้ ต้องรักษาตัวห่างจากทุกคนที่เรารัก และมีเพียงบุคลากรทางการแพทย์เท่านั้น ที่ยังคงอยู่ดูแลข้างๆ เรา ถึงแม้ว่าหน้าที่นี้คือการต้องเสี่ยงกับโอกาสทำให้ชีวิตของตนอยู่ในอันตราย แต่พวกเขาก็ยังไม่ละทิ้งเราไป สายตาของผู้ป่วยอย่างผมที่มองคนที่กำลังดูแลผมในตอนนั้น คงเหมือนได้มองดูเหล่าเทวดานางฟ้า ที่มีชีวิตจริงๆ บนโลกนี้อยู่"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "แว่นใหญ่" ลงมือทำเพลงใหม่ "แสงเดียว" ให้กำลังใจแพทย์ในการสู้ "โควิด-19"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook