Beyoncé ปรากฏตัวใน One World: Together at Home ส่งความห่วงใยชาวผิวสีช่วงโควิด-19 | Sanook Music

Beyoncé ปรากฏตัวใน One World: Together at Home ส่งความห่วงใยชาวผิวสีช่วงโควิด-19

Beyoncé ปรากฏตัวใน One World: Together at Home ส่งความห่วงใยชาวผิวสีช่วงโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้วสำหรับคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ผ่านทางไลฟ์สตรีมมิงอย่าง One World: Together at Home กับการรวมตัวศิลปินระดับโลกที่มาร้องเพลงให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งหลายคนน่าจะได้รับชมการถ่ายทอดสดผ่าน JOOX แอปพลิเคชัน ไปในค่ำคืนที่ผ่านมา (เช้าวันอาทิตย์ที่ 19 เม.ย.) หนึ่งในไฮไลต์สำคัญที่ก็คือการปรากฏตัวของ Beyoncé (บียอนเซ่ โนว์ลส์) ที่ไม่ได้มาร้องเพลง แต่มากล่าวให้กำลังใจชาวอเมริกันผิวสีแทน

Beyoncé เริ่มต้นด้วยการกล่าวขอบคุณฮีโร่ที่แท้จริง ซึ่งก็คือบุคลากรทางการแพทย์นั่นเอง ผู้ซึ่งเต็มไปด้วยความเสียสละ ทำงานอยู่ด่านหน้าในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 ดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มกำลัง รวมถึงทำให้คนที่กักตัวอยู่ในบ้านได้รับความมั่นใจว่าจะปลอดภัย ซึ่งเธอก็ขออธิษฐานให้เหล่าฮีโร่ทุกคนปลอดภัย

Beyoncé ใน One World: Together at Home Beyoncé ใน One World: Together at Home

หลังจากนั้นศิลปินสาวผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดเป็นลำดับต้นๆ ของวงการเพลงโลกผู้นี้ก็ได้กล่าวถึงชาวอเมริกันผิวสีหรือแอฟริกัน-อเมริกันว่า ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 อันเนื่องมาจากส่วนมากก็ยังคงอยู่ในชนชั้นแรงงานที่ต้องทำมาหาเลี้ยงชีพอยู่นอกที่พักอาศัยนั่นเอง “พวกเขาเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง ไวรัสนี้ฆ่าคนผิวสีในประเทศสหรัฐอเมริกาในอัตราที่สูงอย่างน่าใจหาย” Beyoncé กล่าว

“ในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นบ้านเกิดของฉัน ผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ถึง 57% เป็นชาวแอฟริกัน-อเมริกัน” เธอชี้ให้เห็นถึงตัวเลขอันน่าตกใจนี้ พร้อมทั้งส่งกำลังใจให้ชาวผิวสีดูแลตัวเอง “พวกเราคือครอบครัวเดียวกัน พวกเราต้องการคุณ ต้องการเสียง ความสามารถ และความแข็งแกร่งของคุณที่อยู่ทั่วทุกมุมโลก ฉันรู้ว่ามันเป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัส แต่ขอให้ทุกคนอดทนเข้าไว้ มีกำลังใจ มีศรัทธา มองโลกในแง่ดี และภาวนาให้ฮีโร่ของพวกเราต่อไป” ข้อความทิ้งท้ายจาก Beyoncé

ดูพาร์ตของ Beyoncé ในช่วงชั่วโมงที่ 6:41:26

ทั้งนี้ One World: Together at Home เป็นโปรเจกต์จากไอเดียของ Lady Gaga ที่จะมอบเงินบริจาคให้กับองค์การอนามัยโลก (WHO) และโกลบอล ซิติเซน (Global Citizen) เพื่อทำการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ในสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก แฟนๆ ที่อยากชมการแสดงทั้งหมดสามารถดูรีรันได้ทาง JOOX Music Application โดยกดลิงค์นี้ https://joox.page.link/3fC2iG

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Beyoncé ปรากฏตัวใน One World: Together at Home ส่งความห่วงใยชาวผิวสีช่วงโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook