Jane BNK48: คว้าอันดับ 1 การเลือกตั้งวง กวาดคะแนนโหวตทะลุแสน | Sanook Music

"เจน BNK48" สร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับ 1 การเลือกตั้งวง กวาดคะแนนโหวตทะลุแสน

"เจน BNK48" สร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับ 1 การเลือกตั้งวง กวาดคะแนนโหวตทะลุแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงานเลือกตั้ง BNK48 9th Single Senbatsu General Election กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้เลือกสมาชิก BNK48 และ CGM48  ที่ตัวเองโอชิ (ชื่นชอบ) มาเป็นสมาชิกที่ถ่ายทอดเพลงในซีดีซิงเกิลที่ 9 ของ BNK48 โดยผู้ที่ได้อันดับ 1 จะเป็นเซ็นเตอร์หรือสมาชิกที่ยืนตรงกลางในตำแหน่งเด่นสุด ของเพลงหลักในซีดีซิงเกิลนี้ ซึ่งเมมเบอร์ BNK48 ที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดจนคว้าอันดับ 1 ในการเลือกตั้งครั้ังนี้ก็คือ เจน-กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์ 

เจน BNK48

การประกาศผลในครั้งนี้จะมีการประกาศลำดับที่ 1-16 หรือกลุ่ม senbatsu (เซ็มบัตสึ) จะได้อยู่ในเพลงหลัก ของซิงเกิลที่ 9, ลำดับที่ 17-32 หรือกลุ่ม Under Girl จะอยู่ในเพลงรองลำดับที่ 1 ส่วนผู้ที่ได้ลำดับที่ 33-48 หรือกลุ่ม Next Girl จะอยู่ในเพลงรองลำดับที่ 2 ซึ่งทำให้ซิงเกิลที่ 9 ของวง BNK48 เป็นผลงานที่แฟนๆ คือผู้เลือกเซ็มบัตสึทั้งหมด จากที่ปกติทางทีมงานและต้นสังกัดจะเป็นผู้เลือกสมาชิกที่จะถ่ายทอดแต่ละเพลง 

Jane bnk48Jane bnk48

โดยการโหวตครั้งนี้ แฟนๆ จะต้องซื้อซีดีและมิวสิคการ์ด จาก shop.bnk48.com โดยแฟนๆ สามารถนำโค้ดที่ได้มาลงคะแนนในเว็บไซต์ Election.bnk48.com จนถึงวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะประกาศรายชื่อผู้ติดอันดับในวันที่ 19 เมษายน ซึ่งเลื่อนจากกำหนดการเดิมในวันที่ 22 มีนาคม

กำหนดการเดิมของงาน BNK48 9th Single Senbatsu General Election

เนื่องจากการระบาดของไวรัส โคโรนา ทำให้ปีนี้ทางต้นสังกัดวง BNK48 ได้ใช้วิธีการประกาศผลออนไลน์ ซึ่งดำเนินรายการโดย เน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา และ ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ โดยสมาชิก BNK48 และ CGM48 ที่ลงเลือกตั้งจะฟังผลอยู่ที่บ้าน ซึ่งแฟนๆ สามารถชมการถ่ายทอดสดผ่าน AIS Play

โดยสมาชิกที่ได้รับคะแนนอันดับ 48 ก็คือ นาย-ภัทรนรินทร์ เหมือนฤทธิ์ ที่ได้คะแนน 1272 คะแนน, ฝ้าย-สุมิตรา ดวงแก้ว,ไข่หวาน-มานิตา จันทร์ฉาย (CGM48) ,มายยู-กวิสรา สิงห์ปลอด, พาขวัญ-พาขวัญ น้อยใจบุญ, เข่ง-จุฑามาศ คลทา, มามิ้งค์-มาณิฌา เอี่ยมดิลกวงศ์ (CGM48), วิว-กมนธิดา โรจน์ทวีนิธิ, คนิ้ง-วิทิตา สระศรีสม (CGM48), สิตา-สิตา ธีรเดชสกุล(CGM48), นิกี้-วรินท์รัตน์ ยลประสงค์, ฟอร์จูน-ปัณฑิตา คูณทวี(CGM48) , น้ำใส-พิชญาภา นาถา, ขมิ้น-มณิภา รู้ปัญญา, แพนด้า-จิดาภา แช่มช้อย และ จ๋า-ณปภัช วรพฤทธานนท์ สมาชิก BNK48 ที่รับอันดับ 33 และเป็นเซ็นเตอร์เพลงยูนิต Next Girl

จ๋า BNK48

ในส่วนของสมาชิกที่ได้อยู่ยูนิต Under Girl ได้แก่ จิ๊บ-สุชญา แสนโคต, รตา ชินกระจ่างกิจ, อิซึตะ รินะ(CGM48), แบมบู-จณิสตา ตันศิริ, นิว-ชัญญาภัค นุ่มประสพ, มิโอริ โอคุโบะ, ผักขม-สิริการย์ ชินวัชร์สุวรรณ, ออม-ปุณยวีร์ จึงเจริญ(CGM48), ก่อน-วฑูศิริ ภูวปัญญาสิริ, จีจี้-ณัฐกุล พิมพ์ธงชัยกุล, พิม-พรวารินทร์ วงศ์ตระกูลกิจ (CGM48), มายด์-ปณิศา ศรีละเลิง, มิวนิค-นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล, สตางค์-ตริษา ปรีชาตั้งกิจ, ซัทจัง-สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์ และตามด้วย ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศ ที่ได้เป็นเซ็นเตอร์ยูนิต Under Girl หลังได้รับคะแนนโหวต 10246 คะแนน จนติดอันดับที่ 17

ทางด้านของสมาชิก BNK48 ที่สามารถติดอันดับ เซ็มบัตสึเพลงหลักของซิงเกิลที่ 9 ก็ได้แก่ ฟ้อนด์- ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา ที่ได้คะแนน 12,221 และตามด้วย จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน, มินมิน-รชยา ทัพพ์คุณานนต์, ตาหวาน-อิสราภา ธวัชภักดี, อร-พัศชนันท์ เจียจิรโชติ, ปูเป้-จิรดาภา อินทจักร, น้ำหนึ่ง-มิลิน ดอกเทียน, แก้ว-ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ, วี-วีรยา จาง, เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ, เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล, โมบายล์-พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค, ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร, มิวสิค-แพรวา สุธรรมพงษ์ และอันดับที่ 2 ก็คือ เฌอปราง อารีย์กุล ที่ได้คะแนนทั้งหมด 71352 

วินาทีลุ้นอันดับ 2 งานเลือกตั้ง BNK48

การเลือกตั้ง BNK48 9th Single Senbatsu General Election ครั้งนี้ เจน ได้คว้าคะแนนโหวตมากถึง 100,489 คะแนน ซึ่งเป็นครั้งแรกในกิจกรรม General Election ของวง BNK48 ที่มีเมมเบอร์ที่คะแนนโหวตทะลุหลักแสน 

jane bnk48

สำหรับสมาชิกที่ติดอันดับการเลือกตั้งทั้ง 48 คนจะได้ร่วมถ่ายทอดเพลงจากซิงเกิล 9 ของวง BNK48 ซึ่งทาง Sanook Music จะนำเรื่องราวของผลงานดังกล่าวมาอัปเดตแฟนๆ เร็วๆ นี้ 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "เจน BNK48" สร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับ 1 การเลือกตั้งวง กวาดคะแนนโหวตทะลุแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook