"ต่าย อรทัย" ชวนศิลปินลูกทุ่งมากฝีมือ ส่งเพลง "อย่ายอมแพ้" ให้กำลังใจชาวไทย | Sanook Music

"ต่าย อรทัย" ชวนศิลปินลูกทุ่งมากฝีมือ ส่งเพลง "อย่ายอมแพ้" ให้กำลังใจชาวไทย

"ต่าย อรทัย" ชวนศิลปินลูกทุ่งมากฝีมือ ส่งเพลง "อย่ายอมแพ้" ให้กำลังใจชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสถานการณ์โรค โควิด-19 ที่สร้างความกลัวให้กับหลายๆ คน ต่าย อรทัย (อรทัย ดาบคำ) ศิลปินลูกทุ่งอีสานชื่อดังก็ได้ชักชวนเพื่อนร่วมค่าย Grammy Gold จาก 3 ภาค อย่าง อ้อม-ธีราพร บุญพรหม สมาชิกวง ไม้เมือง (ภาคเหนือ), รัชนก ศรีโลพันธุ์ (ภาคใต้) และ เอิร์น-สุรัตน์ติกานต์ พรรคเจริญ มาร่วมร้องเพลงให้กำลังใจพี่น้องทั่วประเทศที่กำลังเผชิญปัญหาจากไวรัสโคโรนา จนต้องตกงาน หรือต้องใช้ชีวิตกับความกลัว

ต่าย อรทัย

เอิร์น สุรัตน์ติกานต์

โดยเพลงที่ทั้ง 4 ศิลปิน Grammy Gold คัฟเวอร์ก็คือเพลง "อย่ายอมแพ้" ของ อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์ เนื่องจากเพลงนี้มีเนื้อหาให้กำลังให้ผู้ฟังลุกขึ้นมาสู้ เพื่อจะผ่านปัญหาทั้งหมดไปให้ได้

ไม้เมือง

รัชนก ศรีโลพันธุ์

ซึ่ง ต่าย อรทัย ได้เล่าความเป็นมาของโปรเจกต์นี้ว่า "พวกเราในฐานะศิลปินที่ร้องเพลง ก็เลยอยากร้องเพลงให้กำลังใจทุกๆ คนทุกๆ ภาคที่เจอปัญหาในขณะนี้ จึงไปรวมตัวน้องๆ อีก 3 ภาค มาร้องเพลงกัน ก็ต้องขอขอบคุณไปยัง พี่ ตู๋-ปิติ ลิ้มเจริญ เจ้าของลิขสิทธิ์เพลงนี้ด้วยนะคะ และพี่อ้อม สุนิสา ศิลปินต้นฉบับด้วย สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังที่ไร ก็จะฮึกเหิม อยากลุกขึ้นสู้ พวกเราทั้ง 4 คน รัชนก, พี่อ้อม, น้องเอิร์น รวมถึงตัวต่ายเอง ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องเราทุกภาคทั่วประเทศ ร่วมฝ่าฟันสถานการณ์ตอนนี้ไปให้ได้ เราจะสู้ไปด้วยกัน อย่ายอมแพ้นะคะ"

คลิกฟังเพลง อย่ายอมแพ้ เวอร์ชั่น ต่าย อรทัย/รัชนก ศรีโลพันธุ์/ไม้เมือง/เอิร์น สุรัตน์ติกานต์

 

ก่อนหน้าที่จะมาคัฟเวอร์เพลง "อย่ายอมแพ้" ต่าย อรทัย ก็ได้ไลฟ์สดร้องเพลงในกิจกรรม เพลงสามัญประจำบ้าน เพื่อมอบความสุขในช่วงที่หลายคนกำลังกักตัวเพราะกังวลเรื่องการระบาดของโรค โควิด-19 ซึ่งแฟนๆ สามารถไปติดตามฟังย้อนหลังได้ที่เพจ Tai Orathai

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "ต่าย อรทัย" ชวนศิลปินลูกทุ่งมากฝีมือ ส่งเพลง "อย่ายอมแพ้" ให้กำลังใจชาวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook