แถลงข่าวออนไลน์ Whal & Dolph เตรียมจัดคอนเสิร์ตรูปแบบใหม่ที่ถือเป็น “งานทดลอง” | Sanook Music

แถลงข่าวออนไลน์ Whal & Dolph เตรียมจัดคอนเสิร์ตรูปแบบใหม่ที่ถือเป็น “งานทดลอง”

แถลงข่าวออนไลน์ Whal & Dolph เตรียมจัดคอนเสิร์ตรูปแบบใหม่ที่ถือเป็น “งานทดลอง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกเสียงฮือฮาตั้งแต่งานแถลงข่าวกันเลยทีเดียวกับคอนเสิร์ต “Whal & Dolph Online Market Concert” ที่เชิญชวนแฟนเพลงรวมถึงสื่อมวลชนมารับฟังรายละเอียดผ่านระบบออนไลน์ที่ได้เห็นหน้าค่าตากันอย่างชัดเจน ซึ่งคอนเสิร์ตถือเป็นรูปแบบใหม่สำหรับวงการเพลงบ้านเราที่น่าสนใจทีเดียว

โดย 2 หนุ่ม ปอ-กฤษสรัญ จ้องสุวรรณ (ร้องนำ) และ น้ำวน-วนนท์ กุลวรรธไพสิฐ (กีตาร์) ได้ออกมาทักทายแฟนเพลงที่เข้ามาร่วมชม ซึ่งใบหน้าของแฟนๆ ก็ปรากฏอยู่บนจอให้พวกเขาได้เห็นเสียด้วย โดย Whal & Dolph Online Market Concert จะเป็นคอนเสิร์ตออนไลน์ครั้งแรกในประเทศไทย ที่แฟนเพลงและศิลปินสามารถโต้ตอบกันได้แบบเรียลไทม์ ร้องเพลงพร้อมกันได้ เสมือนว่าทุกคนยืนอยู่ในงานคอนเสิร์ตจริงๆ พร้อมเนรมิตแสง สี เสียง เต็มรูปแบบ ส่งตรงถึงบ้าน

ซึ่งหลังจากการแถลงข่าวเสร็จสิ้น Whal & Dolph รวมไปถึง มอย-สามขวัญ ตันสมพงษ์ บอสใหญ่แห่ง What The Duck และ พล หุยประเสริฐ ที่รับหน้าที่ Concert & Experience Design หรือผู้ออกแบบและสร้างคอนเสิร์ตครั้งนี้ ก็เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถามข้อสงสัย ซึ่งหัวเรือใหญ่แห่งค่ายบ้านเป็ดอย่าง มอย ก็เกริ่นนำที่มาที่ไปของคอนเสิร์ต Whal & Dolph Online Market Concert ว่า เกิดจากผลกระทบที่เกิดขึ้นกับศิลปินในช่วงสถานการณ์นี้ และไม่ใช่เพียงศิลปินเท่านั้น ยังมีบุคคลเบื้องหลังคอนเสิร์ตมากมายที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน อาทิ เทคนิเชียน หรือ แบ็คอัพ เป็นต้น ก็เลยอยากทำคอนเสิร์ตที่ไม่ได้เป็นแค่การไลฟ์เฟซบุ๊กร้องเพลงให้แฟนๆ ได้ฟัง

หลังจากนั้น พล ผู้ซึ่งคร่ำหวอดอยู่ในแวดวงคอนเสิร์ตมาอย่างยาวนาน รวมถึงเป็นเบื้องหลังคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของ Whal & Dolph เมื่อเดือนกันยายนปี 2019 ก็ได้เล่าต่อว่า คอนเสิร์ตครั้งนี้ไม่ต่างอะไรจากการประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ แต่จะเซตระบบให้ศิลปินเล่นเหมือนเป็นคอนเสิร์ตจริง รวมไปถึงเรื่องมุมกล้อง ระบบซาวด์ แสงสี ที่เปรียบได้กับคอนเสิร์ตใหญ่จริงๆ

นอกจากนั้น พล ยังเสริมว่า คอนเสิร์ตครั้งนี้ถือเป็น “งานทดลอง” เป็นสิ่งใหม่สำหรับวงการดนตรีบ้านเรา ศิลปิน ทีมงาน รวมไปถึงคนดูจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ซึ่งหากประสบความสำเร็จ ทั้งวงการก็สามารถทำได้เช่นกัน รวมถึงยังสามารถไปพัฒนาต่อได้ แม้ช่วงโควิด-19 จะหมดสิ้นไปในอนาคตแล้วก็ตาม

Whal & DolphWhal & Dolph

ในขณะที่ ปอ และ น้ำวน วง Whal & Dolph เจ้าของเพลงอย่าง “รอให้เธอบอก”, “ฝากไว้กับดาว”, “หากมันจะสายเกินไป” ฯลฯ ก็เสริมว่า พวกเขาตื่นเต้นมากสำหรับสิ่งใหม่สิ่งนี้ และอยากจะปฏิสัมพันธ์กับแฟนเพลงคุณวาฬและคุณดอล์ฟให้ได้มากที่สุดและสนุกที่สุด โดยอาจมีอะไรไอเดียสนุกๆ ที่จะแจ้งให้ทุกคนที่จับจองบัตรกันทันได้ทราบในภายหลังก่อนวันคอนเสิร์ต

คอนเสิร์ต Whal & Dolph Online Market Concert จะมีขึ้นในวันที่ 9 พฤษภาคม 2020 เวลา 19.00 น. เตรียมเปิดขายบัตรวันแรกเสาร์ที่ 25 เมษายน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไปที่ www.boringticket.com บัตรราคาเดียว 400 บาท จำนวนจำกัดแค่ 1,000 ใบเท่านั้น โดยแฟนๆ ที่ซื้อบัตรจะได้รับ Mask หน้ากากรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นจากศิลปิน นอกจากนั้นยังได้รับของที่ระลึกสุดพิเศษ Fish Kit สำหรับเพิ่มความสนุกตอนดูคอนเสิร์ตอีกด้วย สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/whattheduckmusic

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แถลงข่าวออนไลน์ Whal & Dolph เตรียมจัดคอนเสิร์ตรูปแบบใหม่ที่ถือเป็น “งานทดลอง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook