"ครูสลา" ชวน 8 ลูกศิษย์ทำเพลงพิเศษ "เป็นใด๋แน" ส่งกำลังใจพร้อมพลังบวกให้คนไทย | Sanook Music

"ครูสลา" ชวน 8 ลูกศิษย์ทำเพลงพิเศษ "เป็นใด๋แน" ส่งกำลังใจพร้อมพลังบวกให้คนไทย

"ครูสลา" ชวน 8 ลูกศิษย์ทำเพลงพิเศษ "เป็นใด๋แน" ส่งกำลังใจพร้อมพลังบวกให้คนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนา ได้ทำให้ที่หลายคนยังไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ เพราะความกังวลจากโรค โควิด-19 ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ สลา คุณวุฒิ (พิณ พานทอง) ครูเพลงลูกทุ่งดังและลูกศิษย์ที่เป็นศิลปินค่าย Grammy Gold ก็ได้รวมตัวทำเพลงเพื่อมอบกำลังใจให้คนไทย

ในเพลง "เป็นใด๋แน" สลา คุณวุฒิ ได้ชักชวนให้ศิลปินในค่าย Grammy Gold ที่เขาให้การสนับสนุนอย่าง มนต์แคน แก่นคูน (กิตติคุณ บุญค้ำจุน)เสถียร ทำมือ (เสถียร สุภากุล)ตรี ชัยณรงค์เบียร์ พร้อมพงษ์จมส์ จตุรงค์เวียง นฤมลส้ม พฤกษา และ เล้ง ศรันยกันย์ มาถ่ายทอดความห่วงใยให้กับแฟนๆ เพื่อมอบพลังบวกในยามวิกฤต ซึ่งก่อนหน้านี้สลาเองก็ได้ทำเพลง "โควิดซา สิมากอดเด้อ" ซึ่งเป็นอีกหนึ่งซิงเกิลพิเศษเพื่อให้กำลังใจคนไทยด้วย

ตรี ชัยณรงค์

มนต์แคน แก่นคูน

เนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรนา ทำให้ครูสลาและอีก 8 ศิลปินได้ร้องได้อัดเสียงและส่งภาพเอ็มวีของตัวเองมาจากบ้านพักของแต่ละคร แล้วนำมารวมกันเพื่อทำเป็นเพลงส่งความห่วงใยให้แฟนๆ เพื่อทำตามนโยบายการ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ของ กระทรวงสาธารณสุข

คลิกฟังเพลง เป็นใด๋แน ได้ที่นี่

โดย สลา ได้กล่าวถึงเพลง "เป็นใด๋แน" นี้ว่า "วันนี้มีเรื่องราวที่เกิดจากความตั้งใจของพวกเราหลายๆ คนมาบอกกล่าวพี่น้อง ในช่วงที่เรากำลังเผชิญหน้ากับโควิด-19 ในกลุ่มศิลปินไม่ว่าจะเป็นค่ายใดตอนนี้ก็ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันหรือใกล้เคียงกัน ซึ่งครูเองในฐานะที่เป็นผู้นำทีมศิลปินส่วนหนึ่งก็เลยคิดว่าเราจะทำอย่างไรดีในช่วงที่เรากำลังเผชิญกับปัญหาหลายๆ ด้าน ในช่วงโควิด-19 แบบนี้ ในที่สุดก็เลยได้สร้างเพลงขึ้นหนึ่งเพลง ที่จะสะท้อนการทำงานจากบ้านของศิลปินแต่ละคนซึ่งต้อมยอมรับว่าศิลปินแต่ละคน ณ ตอนนี้ก็แยกย้ายไปยังฐานที่มั่นของตัวเอง ซึ่งก็อยู่คนละจังหวัด เราก็มาคิดว่าเราจะมาทำงานกันยังไงก็เลยเขียนเพลงขึ้นมา เพื่อสะท้อนความห่วงใยถามไถ่เป็นภาษาอีสาน ชื่อเพลงว่า "เป็นใด๋แน" แปลเป็นภาษากลางก็ประมาณว่าเป็นไงบ้าง ซึ่งเพลงนี้เป็นการสร้างงานแบบที่เราไม่เคยสร้างมาก่อน นั่นหมายความว่าคนทำดนตรีก็ทำอยู่ที่กรุงเทพ ส่วนคนร้องก็ร้องอยู่ที่บ้านตัวเองในแต่ละที่ โดยร้องผ่านเครื่องมือที่ตัวเองมี ซึ่งแน่นอนว่าต้องเกิดอุปสรรคระหว่างกรทำงาน แต่ทุกคนก็สู้ เป็นการสู้ในลักษณะที่เรียกว่า "ด้วยกัน วันห่างไกล" อยู่ไกลแค่ไหนก็ร่วมงานกันได้ จนเกิดเพลงนี้ "เป็นใด๋แน" และนี่ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งของศิลปินที่ทุกคนมารวมใจกันมาหล่อหลอมเพื่อส่งกำลังใจให้ทุกคนเพื่อข้ามผ่านวิกฤตครั้งนี้ครับ"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "ครูสลา" ชวน 8 ลูกศิษย์ทำเพลงพิเศษ "เป็นใด๋แน" ส่งกำลังใจพร้อมพลังบวกให้คนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook