"Noel Gallagher" ปล่อยเดโม “Don’t Stop...” ที่เพิ่งเจอที่บ้าน Liam ฟังแล้วว่าไงบ้าง? | Sanook Music

"Noel Gallagher" ปล่อยเดโม “Don’t Stop...” ที่เพิ่งเจอที่บ้าน Liam ฟังแล้วว่าไงบ้าง?

"Noel Gallagher" ปล่อยเดโม “Don’t Stop...” ที่เพิ่งเจอที่บ้าน Liam ฟังแล้วว่าไงบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ Noel Gallagher อดีตสมาชิกคนสำคัญของ OASISพสต์บอกแฟนๆ ว่า ระหว่างที่อยู่บ้านว่างๆ แล้วเขาตัดสินใจเช็กกล่องใส่ซีดีที่มีแผ่นอยู่เป็นร้อยๆ แผ่น เขาก็บังเอิญเจอแผ่นเดโมเพลงของ OASIS ที่มีชื่อเพลงว่า “Don’t Stop...” ที่เขาคิดว่ามันน่าจะหายไปนานแล้วเข้าให้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้เขียนโน้ตเอาไว้ว่าเพลงนี้อัดเอาไว้วันไหนเป็นที่แน่นอน แต่เขาคิดว่าน่าจะมีแค่เวอร์ชั่นนี้เวอร์ชั่นเดียว และน่าเป็นเดโมที่อัดเอาไว้ระหว่างซาวด์เช็กก่อนเล่นคอนเสิร์ตที่ฮ่องกงตั้งแต่เมื่อ 15 ปีก่อน (หรือช่วงที่ปล่อยอัลบั้ม Don’t Believe the Truth

 

หลังจากป๋าโนลอัปโหลดเพลงนี้ลง YouTube ให้เราได้ฟังกันเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างดี เพราะเหมือนได้กลับไปฟังเพลงในยุค 2000 ต้นๆ กันอีกครั้ง และแฟนๆ หลายคนเชื่อว่าถ้าเพลงนี้ปล่อยเป็น studio version เพลงนี้น่าจะได้ดังได้ตั้งแต่สมัยนั้นแน่นอน แต่ระหว่างที่แฟนๆ กำลังเพลิดเพลินกับเพลงเก่านี้ Liam Gallagher ผู้เป็นน้องชายคู่กัดตลอดกาลของเขาก็โพสต์ลง Twitter ส่วนตัวว่า

“รู้ไหม มีอะไรที่หายไปจากเพลงเก่าสุดแสนจะทรงคุณค่าเพลงนี้ น้องชายของนายไง น้องชายน่ะ อย่าลืมน้องชายของนายสิ as you were LG x”

ก็เป็นคอมเมนต์ หรือคำตัดพ้อ (?) เบาๆ จากน้องชายสายซึนที่อยากมีส่วนร่วมกับเพลงเก่าหยิบมาฟังเพลงใหม่เพลงนี้ของ OASIS ด้วยนั่นเอง

ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่โควิด-19 นำพาให้ป๋าโนลมีเวลาว่างเคลียร์กล่องซีดีที่บ้าน จนไปเจอสมบัติอันล้ำค่าเพลงนี้เข้า ฟังเพลง “Don’t Stop...” ที่เราเกือบจะไม่ได้ฟังกันแล้ว ได้ที่นี่

 Oasis - Don't Stop... (Demo)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook