จริงใจ แต่เจ็บจี๊ด! “ข้างเดียว” เพลงใหม่เรียบง่ายสไตล์แอบรักจาก “ชาติ สุชาติ” | Sanook Music

จริงใจ แต่เจ็บจี๊ด! “ข้างเดียว” เพลงใหม่เรียบง่ายสไตล์แอบรักจาก “ชาติ สุชาติ”

จริงใจ แต่เจ็บจี๊ด! “ข้างเดียว” เพลงใหม่เรียบง่ายสไตล์แอบรักจาก “ชาติ สุชาติ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซอร์ไพรส์ไม่น้อยทั้งในเชิงเนื้อหาและดนตรีของ “ข้างเดียว” เพลงใหม่ล่าสุดจากหนุ่มเสียงนุ่ม ชาติ-สุชาติ แซ่เห้ง ที่กลับมาปล่อยเพลงอีกครั้งในรอบปีกว่า เพราะนี่คือเพลงแอบรักที่แสนจะเรียบง่าย แต่ฟังแล้วร้าวๆ ที่หัวใจอย่างไรก็ไม่รู้

เพลงใหม่ของหนุ่มชาติอย่าง “ข้างเดียว” เล่าเรื่องราวการแอบรักที่ไม่มีทางเป็นไปได้ได้อย่างซื่อตรง เจ็บก็ว่าเจ็บ ร้าวรานก็ว่าร้าวราน แถมยังมีประโยคเด็ดที่หลายคนพูดถึงอย่าง “ราวกับเธอสาดน้ำมันพรายให้ฉันรัก” ซึ่งยังเป็นจุดเด่นของ ชาติ สุชาติ ในการแต่งคำร้องที่มักจะนำบางสิ่งบางอย่างมาใช้เปรียบเทียบเสมอ

ชาติ สุชาติชาติ สุชาติ

ในขณะที่พาร์ตดนตรีไม่มีอะไรซับซ้อน กีตาร์โปร่งเป็นตัวนำ สอดแทรกด้วยกีตาร์ไฟฟ้า กลอง เบส ที่ดีไซน์ออกมาอย่างจริงใจ กับการลงมือทำเพลงเองทุกขั้นตอนของ ชาติ ก่อนจะส่งต่อให้โปรดิวเซอร์อย่าง ติณณ์ นภาลัย หรือศิลปินในนาม Old Fashioned Kid มาช่วยแต่งเติมและตัดขอบให้ทุกอย่างลงตัว

ชาติ สุชาติ กับ 3 นักแสดงนำในมิวสิควิดีโอเพลง ชาติ สุชาติ กับ 3 นักแสดงนำในมิวสิควิดีโอเพลง

ส่วนมิวสิควิดีโอเพลง “ข้างเดียว” ก็เป็นที่พูดถึงในวงกว้างไม่แพ้กัน นอกจากการแสดงของ เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ, เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี และ มายด์-วรัทยา ว่องชยาภรณ์ แล้ว การถ่ายทำแบบลองเทคและบางอย่างที่หักมุมก็ทำให้เรื่องราวนั้นน่าติดตาม จนทำให้ยอดวิวจะพุ่งแตะ 2 ล้านวิวอยู่รอมร่อ ทั้งๆ ที่เพิ่งปล่อยเอ็มวีออกมาไม่ถึง 2 สัปดาห์ (อัปเดตถึงวันที่ 2 พ.ค. 63 เวลา 22.00 น.)

แถมก่อนหน้านี้ ชาติ สุชาติ ยังมาพูดคุยกับแฟนๆ ชาว Sanook พร้อมร้องเพลงสดๆ ให้ฟังในรายการ Sanook Call From Nowhere อีกด้วย เอาเป็นว่าใครรออัลบั้มใหม่ที่ถัดจากอัลบั้ม สามัญ ซึ่งมีเพลงที่คุ้นหูกันดีอย่าง “การเดินทาง”, “แหงน”, “บันไดเลื่อน” ฯลฯ ก็ซึ้งกับเพลง “ข้างเดียว” ไปก่อน รับรองว่าหนุ่มชาติมีอะไรดีๆ มาฝากในอนาคตอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ จริงใจ แต่เจ็บจี๊ด! “ข้างเดียว” เพลงใหม่เรียบง่ายสไตล์แอบรักจาก “ชาติ สุชาติ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook