"นุ้ย สุวีณา" งัดวิชาทำขนมขาย หลังรายได้หลักแสนหายหมดเพราะโรคระบาด | Sanook Music

"นุ้ย สุวีณา" งัดวิชาทำขนมขาย หลังรายได้หลักแสนหายหมดเพราะโรคระบาด

"นุ้ย สุวีณา" งัดวิชาทำขนมขาย หลังรายได้หลักแสนหายหมดเพราะโรคระบาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเกิดเหตุการณ์โรค โควิด-19 ระบาด หลายๆ ศิลปินก็ได้หยุดงานคอนเสิร์ตเป็นเวลาหลายเดือน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ นุ้ย สุวีณา (วีณา อำภัยทอง) ศิลปินลูกทุ่งภาคใต้เจ้าค่าย อาร์สยาม เจ้าของเพลง "มาทีหลังหวังแต่ง" ที่ทำกิจการเบเกอรี่ของตัวเอง  

โดย นุ้ย ได้นำความรู้เรื่องการทำเบเกอรี่และขนมที่เรียนรู้สมัยเป็นวัยรุ่น และจากเชฟที่เป็นคนใกล้ตัวมาลองทำขนมขายหน้าบ้าน ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจนขายหมดอย่างรวดเร็ว และตอนนี้นุ้ยก็ได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก

ซึ่งล่าสุด นุ้ย สุวีณา ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับการขายขนมของเธอว่า "นุ้ยเองก็ไม่ต่างจากทุกๆ คนตอนนี้นะคะ เพราะไม่สามารถเล่นคอนเสิร์ตที่ไหนได้เลยเช่นกัน รายได้หลักแสนที่เคยได้ทุกๆ เดือน เหลือ 0 บาทมาสองเดือนแล้วค่ะ สวนยางพาราที่บ้านจังหวัดสตูลก็พึ่งจะกรีดยางขายได้ หักแบ่งกับลูกน้องทุกคนแล้วก็เหลือแค่ 211 บาท แต่เป็นความรู้สึกว่ามีค่าเยอะกว่า 211 บาทของเมื่อก่อนหน้านี้มาก นี่แหละค่ะชีวิต เราต้องเรียนรู้สู้แล้วปรับตัว เมื่อไม่มีงาน ก็สร้างมันขึ้นมาเอง อย่างนุ้ยเคยเรียนทำขนมมาตั้งแต่เด็ก เลยไปขอฝึกจากเชฟผู้ใหญ่เพิ่มเติม ซึ่งท่านก็ใจดีมากสอนให้แบบไม่หวงวิชา วันนี้เลยลองทำแอปเปิ้ลชินนาม่อน และเดนิชเม็ดมะม่วงอัลมอนด์ ขายอยู่หน้าบ้าน คิดว่าถ้าเหลือก็จะแจกเด็กๆ ในซอย แต่คดีพลิกมากค่ะ ขายหมดเกลี้ยงแบบไม่ทันตั้งตัวและไม่พอขายด้วย แถมมีออเดอร์เข้ามาจนตกใจในฝีมือตัวเอง (หัวเราะ) นี่ก็ปรึกษาเพื่อนศิลปินหลายๆ คนเรื่องการคิดคำนวณ กำไร ขาดทุน คิดตั้งชื่อร้าน การเข้าระบบออนไลน์ การขนส่งยังไง เป็นเรื่องที่เราต้องเรียนรู้ใหม่หมดเลย แต่ก็จะสู้ค่ะ เลยอยากแบ่งปันแนวคิดให้ทุกคนรู้สึกว่าคุณมีเพื่อนนะคะ คุณไม่ได้ลำบากอยู่คนเดียว มันกระทบแทบทุกคน ไม่มากก็น้อย นุ้ยอยากให้ชีวิตส่วนหนึ่งของนุ้ยเป็นหนึ่งกำลังใจให้ทุกๆ คนนะคะ กัดฟันยิ้มแล้วเดินไปด้วยกันแบบห่างๆ ต่อไป อย่าไปร้องขอความช่วยเหลือจากใครเลยค่ะ ใช้กำลังใจจากตัวเรา ผลักดันชีวิตเราให้เดินต่อไปข้างหน้าให้ได้นะคะ สู้ๆ ค่ะ เราจะผ่านมันไปด้วยกัน"

สำหรับ นุ้ย สุวีณา นั้นเป็นศิลปินค่าย อาร์สยาม ที่เคยมีผลงานออกมาแล้ว 3 อัลบั้มได้แก่ นุ้ยสั่งแฟน, คนนี้แฟนฉัน และ ไม่อยากใช้แฟนร่วมกับใคร โดยผลงานล่าสุดของเธอก็คือซิงเกิล "รักเธอไม่ได้จริงๆ" ที่ปล่อยออกมาในปี พ.ศ. 2560  

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "นุ้ย สุวีณา" งัดวิชาทำขนมขาย หลังรายได้หลักแสนหายหมดเพราะโรคระบาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook