What The Duck จับมือ H.U.I. ร่วมสร้าง Live Interactive Studio รองรับช่วงโควิด-19 | Sanook Music

What The Duck จับมือ H.U.I. ร่วมสร้าง Live Interactive Studio รองรับช่วงโควิด-19

What The Duck จับมือ H.U.I. ร่วมสร้าง Live Interactive Studio รองรับช่วงโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกเสียงฮือฮาไม่น้อยหลังจากค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) และ H.U.I. บริษัทออกแบบคอนเสิร์ตชื่อดัง ร่วมกันสร้างปรากฎการณ์หน้าใหม่ให้กับวงการดนตรี ด้วยการประกาศจัดคอนเสิร์ต Live Interactive Online Concert ครั้งแรกของเมืองไทยที่กระแสดีมาแรงมากที่สุด จนบัตรขายหมดเกลี้ยง 1,000 ใบ ภายในเวลาเพียง 10 นาทีอย่าง “Whal & Dolph Online Market Concert” คอนเสิร์ตแรกที่คนดูสามารถโต้ตอบกันได้เรียลไทม์ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ และมอบประสบการณ์การดูคอนเสิร์ตรูปแบบใหม่ๆ ให้กับแฟนเพลง ซึ่งแตกต่างจากการ Live เล่นดนตรีของศิลปินที่เกิดขึ้นในปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง

จากปรากฎการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ค่ายเพลง What The Duck และ H.U.I. ต่อยอดไอเดีย เตรียมเปิดถนนเส้นใหม่ โดยร่วมกับพาร์ทเนอร์มืออาชีพ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ของวงการ ไม่ว่าจะเป็น “Media Vision” บริษัทอันดับ 1 ด้านการจัดคอนเสิร์ตและงานอีเวนต์ขนาดใหญ่ระดับประเทศ, “Light Source” บริษัทออกแบบและจัดระบบแสงรายใหญ่ ผ่านงานคอนเสิร์ตทั้งไทยและต่างประเทศมาแล้ว และสุดท้าย “Baan Rig” บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเอฟเฟกต์พิเศษ ระบบสลิง และระบบ Rigging ที่เนรมิตทุกฉากในจินตนาการให้เกิดขึ้นได้จริง

ดังนั้นทุกบริษัทจับมือร่วมกันสร้าง “Live Interactive Studio” ที่ครบวงจรมากที่สุดแห่งแรกของเมืองไทย ทั้งระบบแสง-สี-เสียง-เอฟเฟกต์พิเศษ และระบบสตรีมมิ่ง นำไปสู่ทางออกที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจดนตรีและการจัดคอนเสิร์ต รวมไปถึงเหล่าบรรดาผู้จัดงานอีเวนต์ และแบรนด์สินค้าต่างๆ สามารถกลับมาดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังเป็นทางเลือกใหม่ที่ตอบสนองกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความต้องการเสพย์รูปแบบนำเสนอที่ทันสมัย และเข้าถึงได้ง่ายแม้อยู่บ้าน ทั้งนี้เพื่อรองรับการปรับตัวของธุรกิจดนตรีและคอนเสิร์ตในช่วงสถานการณ์นี้ พร้อมเป็นช่องทางใหม่เพื่อจัดงานคอนเสิร์ตและอีเวนต์ ประกอบกับนโยบายของภาครัฐ ที่ยังคงห้ามจัดงานต่างๆ ในช่วงเวลานี้อีกด้วย

มอย-สามขวัญ ตันสมพงษ์ ผู้ก่อตั้งค่ายเพลง What The Duckมอย-สามขวัญ ตันสมพงษ์ ผู้ก่อตั้งค่ายเพลง What The Duck

“จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันและธุรกิจต่างๆ มากมาย รวมไปถึงธุรกิจค่ายเพลง และการจัดคอนเสิร์ต พอเราได้ลองทำไอเดียใหม่ๆ ร่วมกันเลยมองเห็นช่องทาง เริ่มมองเห็นโอกาสที่สามารถขับเคลื่อนวงการนี้ให้ไปต่อได้ ผมคิดว่าสตูดิโอนี้จะเข้ามาช่วยธุรกิจดนตรี รวมไปถึงธุรกิจบันเทิงได้ไม่น้อย” มอย-สามขวัญ ตันสมพงษ์ ผู้ก่อตั้งค่ายเพลง What The Duck กล่าว

ในขณะที่ พล หุยประเสริฐ Concert Designer และผู้ก่อตั้งบริษัท H.U.I. กล่าวเสริมว่า “ในช่วงสถานการณ์นี้ ผมคิดว่าเราน่าจะทำให้เกิดช่องทาง และวิธีการใหม่ๆ เพื่อต่อยอดสิ่งที่เรามี พอผมได้มาพบกันพี่ๆ ในวงการ ไม่ว่าจะเป็น “พี่โจ้ Media Vision”, “พี่โจ้ Light Source” และ “พี่เทพ Baan Rig” ซึ่งทั้งสามท่านนี้ถือเป็นบริษัทระดับต้นๆ ของประเทศ ที่มีใจอยากทำ และมีความพร้อมอยู่แล้ว ผมเลยคิดว่าถ้าเรามาร่วมมือกันน่าจะทำให้เกิดทางออกที่ดีสำหรับธุรกิจ Live & Event & Concert ที่ยังดูมืดมน ผมมองว่าเราพัฒนาระบบนี้จนเสถียรแล้ว สิ่งนี้มันจะใช้งานได้หลากหลายรูปแบบเลย ซึ่งก็แล้วแต่ลูกค้าจะนำไปประยุกต์ใช้” 

พล หุยประเสริฐ Concert Designer และผู้ก่อตั้งบริษัท H.U.I.พล หุยประเสริฐ Concert Designer และผู้ก่อตั้งบริษัท H.U.I.

อย่างไรก็ตาม “Live Interactive Studio” พร้อมเปิดให้บริการแบบครบวงจรมากที่สุดแห่งแรกของไทยแล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเปิดให้บริการสตูดิโอ 2 ขนาด ได้แก่ ขนาดกลาง และ ขนาดใหญ่ ซึ่งรองรับการใช้งานทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานอีเวนต์เปิดตัวสินค้า, เปิดตัวแบรนด์, งานแถลงข่าวรูปแบบออนไลน์ รวมไปถึงงานคอนเสิร์ต Live Interactive Performance ในราคามิตรภาพอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ What The Duck จับมือ H.U.I. ร่วมสร้าง Live Interactive Studio รองรับช่วงโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook