"U.H.T." และ 8 เพลงรักที่ชวนให้คิดถึงวันวาน | Sanook Music

"U.H.T." และ 8 เพลงรักที่ชวนให้คิดถึงวันวาน

"U.H.T." และ 8 เพลงรักที่ชวนให้คิดถึงวันวาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา เปปเปอร์-รัฐศาสตร์ กรสูต สมาชิกวงบอยแบนด์ U.H.T. ได้แฟนเพจว่าเขาขอแฟนสาวนอกวงการแต่งงานเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางความยินดีของแฟนๆ ที่เข้าไปคอมเมนต์ในเพจ ดร. รัฐศาสตร์ กรสูต Dr.Ratthasart Korrasud 

ที่ผ่านมา เปปเปอร์ รัฐศาสตร์ และเพื่อนร่วมวง U.H.T. อย่าง เอกกี้-เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์, เต็ม-วุฒิสิทธิ์ สืบสุวรรณ, ไก่-เอกภพ จันทรังษี, อัลเบิร์ท เดมอน และ กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ ได้รวมตัวทำผลงานเพลงป็อปโดดเด่นออกมาจำนวนมาก และเป็นวงที่มาพร้อมสไตล์การแต่งตัวโดดเด่น และวันนี้ทางเราก็ได้รวบรวมผลงานเด่นของพวกเขามาให้แฟนๆ ได้รำลึกความหลังกันแล้ว 

1. UHT..นี่แหละเพื่อน

เริ่มต้นด้วยเพลงเปิดตัว "UHT..นี่แหละเพื่อน" ผลงานที่ทั้ง 6 สมาชิกได้ทำออกมาเพื่อสื่อมุมมองความรักอันบริสุทธิ์ของพวกเขาที่เหมือนกับนม U.H.T. ซึ่งผลงานนี้มาพร้อมจังหวะสนุกสนานและดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ในยุค 90 พร้อมอินโทรติดหูที่ร้องว่า "ผ่านการฆ่าเชื้อบรรจุเอาไว้อยู่ในกล่อง อยากเป็นเจ้าของไม่ต้องไปซื้อให้ฟรีฟรี สะอาดแท้แท้นี่แหละความรัก U.H.T. ให้เธอคนนี้ให้ เธอมีไว้เพียงผู้เดียว" โดยในส่วนของเอ็มวีทั้ง 6 หนุ่มก็ได้ปรากฏตัวพร้อมเสื้อฮู้ด ตามคอนเซ็ปต์ Under Hood Teenage ที่กลายเป็นชื่อวง พร้อมร่วมงานกับนางเอกมิวสิควิดีโออย่าง ทราย-อินทิรา เจริญปุระ

2. ยังยินดี..ครับเพื่อน

นอกจากเพลงสนุกๆ อย่าง "UHT..นี่แหละเพื่อน" แล้ววง U.H.T. ก็มีเพลงเนื้อหาอบอุ่นอย่าง "ยังยินดี..ครับเพื่อน" ที่พูดถึงความหวังดีที่มีต่อคนคนหนึ่งที่จากเราไป ซึ่งเนื้อหาเพลงนี้สามารถตีความถึงเพื่อนและคนรักได้ ซึ่งผลงานนี้กัปตันได้เป็นพระเอกเอ็มวีและแสดงคู่กับนักแสดงดัง เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา ด้วย

3. ไม่รู้เท่าไร..จริงๆ เพื่อน

ในเพลง "ไม่รู้เท่าไร..จริงๆ เพื่อน" เป็นผลงานบอกรักที่อัลเบิร์ทได้รับหน้าที่ร้องนำ โดยเขาและเปปเปอร์ได้โชว์ลีลาการเล่นกีตาร์ในเพลงนี้ด้วย โดยเอ็มวีนี้ก็มีการรวมภาพคอนเสิร์ตของทั้ง 6 สมาชิก U.H.T. ประกอบกับภาพวันสบายๆ ของสมาชิกในหอพัก

4. รีบไปรีบมา..นะเพื่อน

"รีบไปรีบมา..นะเพื่อน" เป็นอีกหนึ่งเพลงสนุกสนานจากอัลบั้มแรกของ U.H.T. ที่ทางวงได้แสดงถึงความคิดถึงและห่วงเพื่อนเมื่อต้องห่างกัน ผ่านดนตรีป็อปแดนซ์ยุค 90 ที่มีการผสมผสานระหว่างซาวด์อิเล็กทรอนิกส์และการสแครชแผ่นตอนอินโทร 

5. ทุกนาทีให้เธอ

ความสำเร็จของอัลบั้ม ดูดีดี..นะเพื่อน ที่มียอดขายทะลุล้านตลับ ทำให้วง U.H.T. ได้ทำอัลบั้มชุด Summer Time และร่วมโปรเจกต์ 6.2.12 ของ GMM Grammy ซึ่งโปรเจกต์ดังกล่าวทางวงได้ถ่ายทอดเพลง "ทุกนาทีให้เธอ" ผลงานที่มาพร้อมเนื้อหาอบอุ่น และเปิดโอกาสให้สมาชิกทั้ง 6 ได้ประสานเสียงร้องเพลงในสไตล์อะแคปเปล่าด้วย

6. ไม่ลืม 

ถึงแม้จะห่างหายไปหลายปี แต่ช่วงปี พ.ศ. 2546 U.H.T. ได้โคจรกลับมาทำอัลบั้มชุดใหม่ 2U พร้อมเปิดตัวด้วยซิงเกิล "ไม่ลืม" ที่เปรียบเสมือนข้อความที่พวกเขามีให้กับแฟนๆ ที่ยังรอคอยการกลับมาของพวกเขา โดยเอ็มวีเพลงนี้ก็มาพร้อมภาพในวันที่พวกเขากลับมาพบกับแฟนๆ ที่สนับสนุนตลอดมา 

7. ขอคำตอบ 

อีกหนึ่งเพลงเด่นจากอัลบั้ม 2U อย่าง "ขอคำตอบ" เป็นผลงานที่ทั้ง 6 หนุ่มได้ถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่อยากฟังความในใจของคนรัก และในขณะเดียวกันก็หวังว่าตัวเองจะสมหวัง ซึ่งแฟนๆ ที่อยากขอคนรักแต่งงาน สามารถนำเพลงนี้ไปใช้สถานการณ์ดังกล่าวได้ด้วย เพราะเนื้อเพลงท่อนฮุคก็มีการสื่อถึงการสวมแหวนให้คนที่ัรัก

8. คำว่ารัก 

ก่อนที่จะแยกย้ายไปทำผลงานเดี่ยวอีกครั้ง 6 สมาชิก U.H.T. ได้ฝากอัลบั้มชุด Red Message ให้แฟนๆ ได้ฟัง โดยนอกจากการนำเพลงเก่ายุค 90 มาคัฟเวอร์ใหม่ในสไตล์อะแคปเปล่าแล้ว ก็ยังมีเพลงเนื้อหาอบอุ่นอย่าง "คำว่ารัก" รวมอยู่ด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งซิงเกิลที่สมาชิกได้ทำออกมาเพื่อสื่อสารความหวังดี ถึงแม้ว่าสมาชิกทั้ง 6 จะปรับลุคใหม่ใส่ชุดแดงสีฉูดฉาดในเอ็มวีและภาพโปรโมทอัลบั้มก็ตาม

ปัจจุบันนี้ผลงานเพลงของ U.H.T. ก็ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ไม่เปลี่ยน โดยล่าสุดในคอนเสิร์ต Cassette Festival ของ Atime Showbiz ที่ขายบัตรหมดทั้ง 3 รอบ เต็ม และ เอกกี้ ก็ได้เป็นตัวแทนสมาชิก ขึ้นแสดงเพลงฮิตของวงด้วย โดยแฟนๆ สามารถย้อนฟังเพลงทั้งหมดของพวกเขาได้ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "U.H.T." และ 8 เพลงรักที่ชวนให้คิดถึงวันวาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook