“เจมส์ TRINITY” กับความรู้สึกหลังลบปมการร้องเพลงภายใต้ "หน้ากากลูกโป่งสวรรค์" | Sanook Music

“เจมส์ TRINITY” กับความรู้สึกหลังลบปมการร้องเพลงภายใต้ "หน้ากากลูกโป่งสวรรค์"

“เจมส์ TRINITY” กับความรู้สึกหลังลบปมการร้องเพลงภายใต้ "หน้ากากลูกโป่งสวรรค์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะเคยเจอคำวิจารณ์จากการร้องเพลงในวันที่ก้าวเข้ามาในวงการบันเทิง เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ ศิลปินค่าย 4NOLOGUE ได้เดินหน้าพิสูจน์ตัวเองในฐานะลีดเดอร์โปรเจกต์ 9x9 (ไนน์บายนาย) และเป็นสมาชิกบอยกรุ๊ป TRINITY  และล่าสุดเขาได้เข้าแข่งรายการ The Mask งานวัด ในฐานะ หน้ากากลูกโป่งสวรรค์

ความสามารถของเจมส์ได้ทำให้เขาเป็นแชมป์กรุ๊ป 3 ของรายการ และได้รับคำชมท่วมท้นจากผู้ชม โดยหลังจากถอดหน้ากากเขาก็ได้ฝากบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับการแข่งขันให้ทไวไลท์ (แฟนคลับวง TRINITY) และผู้ชม The Mask งานวัด ได้รับรู้ความในใจเขาด้วย

1. ความรู้สึกหลังจากเทปแรกออนแอร์

ไม่คิดว่าทุกคนจะจำได้ ที่บ้านก็ถามตั้งแต่เห็นตัวอย่างรายการเลยครับว่าใช่ผมรึป่าว จริงๆ ก็ดีใจที่คนจำเราได้ไม่ว่าจะจากเสียง หรือจากอะไรก็ตาม ก็รู้สึกดีครับ ผมตามอ่านคอมเมนต์อยู่เรื่อยๆ เลยครับ

2. ความยากของการอยู่ภายใต้หน้ากาก

นอกจากเรื่องอารมณ์เพลงที่ต้องสื่อสารออกไปให้ได้ ก็คงเป็นเรื่องชุดหน้ากากครับ จริงๆ หลังจากถ่ายเพลงรอบแรกและเข้ารอบ เรามีการแก้ไขหน้ากากตรงดวงตาครับ เพราะว่าเพลงแรกผมแทบจะมองไม่เห็นเลยครับ ต้องกะขนาดเวทีว่าประมาณไหน การมูฟเลยค่อนข้างลำบากเพราะยังไม่ชินเวที แล้วก็บวกกับรองเท้าที่มันเป็นส้นสูงพอมองไม่ค่อยเห็นก็เดินยากครับ

3. ตั้งเป้าในรายการ The Mask งานวัด ไว้ว่าอย่างไร

ผมมาเพื่อพิสูจน์ตัวเองครับผม ผมไม่ได้อยากให้เชียร์ผมเพราะผมต้องพิสูจน์สิ่งใดสิ่งหนึ่งนะครับ แต่ผมอยากให้เขาเห็นความสามารถ อยากให้เห็นว่าการที่เราเลือกมาในทางศิลปินเราไม่ได้เลือกเล่นๆ ผมเอาจริง นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการจะบอก

4. กลยุทธ์ในการเอาชนะในแต่ละรอบ

เราไม่ได้คิดจากว่าจะทำยังไงให้ชนะ เราคิดจากตัวเองก่อนครับ ว่ามีอะไรบ้างที่คนยังไม่เคยเห็นผมทำเราก็ใส่มันลงไปในเพลง แล้วก็ทำให้มันดีที่สุด ณ วันนั้นก่อน ไม่ได้คิดว่าคนอื่นเขาร้องแนวนี้แล้วเราต้องเอาเพลงแนวไหนไปสู้ พอชนะในแต่ละรอบ รอบต่อไปเราก็ต้องหาเซอร์ไพร้ส์ใหม่ๆ มาอีก

5. เพลงในรอบไหนที่ยากที่สุดสำหรับเจมส์ 

เพลง "คิดถึง" กับ "นาฬิกาตาย" ครับ เพราะเราเล่าเรื่องราวผ่านเพลง ผ่านแร็ป อารมณ์ในเสียงมันเลยต้องชัดมากๆ เรื่องการร้องด้วยครับ เพลงคิดถึงมันต้องใช้การคอนโทรลเสียงค่อนข้างมาก เราต้องควบคุมวิธีหายใจให้ดีซึ่งมันก็เป็นอีกหนึ่งกำแพงที่ผมต้องข้ามให้ได้ เพลง "นาฬิกาตาย" ก็เป็นอีกหนึ่งกำแพงเพราะช่องเสียงที่ใช้ในเพลงนี้ค่อนข้างสูงการควบคุมเสียงเลยยากครับ

6. ได้ไอเดียการเขียนแร็ปในแต่ละเพลงมาจากไหน

แล้วแต่เพลงครับ อย่างเพลง "รักคนมีเจ้าของ" และ "เด็กกว่าแล้วไง" เราแค่รู้สึกว่าเราอยากเล่นกับจังหวะ อยากเล่นคำ เพลง "น้ำลาย" เขียนจากเรื่องที่ผมเคยเจอมา พอเราได้มารายการนี้เราก็อยากถ่ายทอดความรู้สึกนั้นออกมา ส่วนเพลง "คิดถึง" และ "นาฬิกาตาย" เค้าโครงแร็ปมาจากเรื่องราวของคนในครอบครัวของผม

7. รู้สึกอย่างไรที่ถูกมองว่าเรามาเพื่อก้าวข้ามคำว่าบอยแบนด์ และวง TRINITY ก็เหมือนเซ็ตมาตรฐานใหม่ให้กับวงการนี้

ผมว่าศิลปินทุกคนอยากทำมาตรฐานให้ดีอยู่แล้ว พอนึกถึงบอยแบนด์มันเป็นกรอบหรือค่านิยมเดิมๆ ที่คนจะรู้สึกว่าขายหน้าตาอย่างเดียว ขายให้ผู้หญิงอย่างเดียว ผมรู้สึกว่ามันเป็นความคิดที่ไม่น่ารักเอาซะเลย เราอยากลบคำนั้น ผมและน้องที่เหลือ (TRINITY) เรามั่นใจเลยครับไม่มีใครอยากขายหน้า คือหน้าตามันอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนชอบ แต่แน่นอนผมว่าสุดท้ายผลงานมันจะเป็นสิ่งพิสูจน์ เราทำเพลงสุดท้ายคนต้องฟังเพลง ถ้ามีแต่หน้าตา เพลงไม่ดี เต้นไม่ดี ผมว่าคนก็ไม่ได้ชอบอยู่ดีครับ

8. สุดท้ายคนที่เจมส์อยากขอบคุณ 

อย่างแรกขอบคุณรายการ The Mask ที่เลือกผมให้เป็นส่วนหนึ่ง ขอบคุณ 4NOLOGUE ครับ ที่ให้ผมได้ฝึกฝน ให้โอกาส และเชื่อมั่นว่าผมจะมารายการนี้ได้ ขอบคุณทีมงานทุกส่วนที่ทำให้เพลงของลูกโป่งสวรรค์มันออกมาดีที่สุด ทั้งดนตรี หรือโชว์ รวมถึงกรรมการที่เห็นสักยภาพเลือกให้ผมเข้ารอบในแต่ละรอบด้วยครับ ขอบคุณคนดูทุกคนครับ การที่คนคนหนึ่งทำงานแล้วมีคนเสพและชมเราจากผลงานมันเป็นอะไรที่มีความสุขที่สุดของการเป็นศิลปินแล้วครับ พอเข้าไปอ่าน feedback แล้วมันดีใจมันเป็นสิ่งที่เราไม่ค่อยได้รับคำชมจากสิ่งนี้ ทั้งเรื่องเสียง เรื่องการร้องเพลง มันคือสิ่งที่เราพยายามทำมันมาตลอด แล้วก็มีคนเห็นแล้ว ขอบคุณแฟนๆ ลูกโป่งสวรรค์ และทไวไลท์ทุกคนมากๆ ครับ

ใครที่คิดถึงผลงานของ เจมส์และเพื่อนร่วมวง TRINITY สามารถติดตามฟังเพลงมินิอัลบั้ม TRINITY : THE 1ST MINI ALBUM “THE ELEMENTS ได้ที่ JOOX Music Application พร้อมติดตามข่าวสารของเขาได้ที่ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ “เจมส์ TRINITY” กับความรู้สึกหลังลบปมการร้องเพลงภายใต้ "หน้ากากลูกโป่งสวรรค์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook