ค่ายยืนยัน “จองกุก BTS, อึนอู ASTRO, แจฮยอน NCT, มินกยู Seventeen” ไปอิแทวอนช่วง “โควิด-19” ระบาด | Sanook Music

ค่ายยืนยัน “จองกุก BTS, อึนอู ASTRO, แจฮยอน NCT, มินกยู Seventeen” ไปอิแทวอนช่วง “โควิด-19” ระบาด

ค่ายยืนยัน “จองกุก BTS, อึนอู ASTRO, แจฮยอน NCT, มินกยู Seventeen” ไปอิแทวอนช่วง “โควิด-19” ระบาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าว Dispatch รายงานว่า เพื่อนกลุ่มไอดอล 97 line หรือไอดอลที่เกิดในปี 1997 ทั้ง 4 คน ได้แก่ จองกุก BTS, อึนอู ASTRO, แจฮยอน NCT และ มินกยู Seventeen ไปรับประทานอาหารด้วยกันที่ร้านอาหารและบาร์ย่านอิแทวอน เมื่อคืนวันที่ 25 ถึงรุ่งสางของวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ก่อนที่ทางรัฐบาลเกาหลีจะประกาศในวันที่ 2 พ.ค. ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในย่านอิแทวอน ใครที่ไปสถานบันเทิงย่านดังกล่าวในช่วง 24 เม.ย.-6 พ.ค. ควรกักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน

ทั้งนี้ ต้นสังกัดของศิลปินทั้ง 4 คน ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าศิลปินในค่ายของตนไปในย่านดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้เข้าไปใช้บริการในผับที่เป็นข่าว และไปในช่วงก่อนที่จะมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อถึง 7 วัน หลังจากที่ทราบข่าวทุกคนก็เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสเรียบร้อย ผลการตรวจออกมาเป็นลบ (ไม่ติดเชื้อไวรัส) และไม่มีอาการของโรคแต่อย่างใด แต่ถึงอย่างนั้นทางต้นสังกัดของแต่ละคนแสดงความเสียใจและยอมรับว่าเป็นความผิดของทางค่ายเองที่ไม่ได้ดูแล และกำชับศิลปินเรื่องการรักษาระยะห่างทางสังคมให้มากพอ และศิลปินทุกคนก็รู้สึกเสียใจต่อเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ทางค่ายจะเข้มงวดในเรื่องการรักษาระยะห่างทางสังคมให้มากขึ้น และจะระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีกในอนาคต

ทั้งนี้ แฟนๆ ตั้งข้อสังเกตว่า ในวันที่ 25 เม.ย. ที่ศิลปินทั้ง 4 คนไปในย่านอิแทวอน ยังไม่มีการประกาศจากภาครัฐว่ามีการระบาดของไวรัส กว่าจะประกาศว่าพบผู้ติดเชื้อก็วันที่ 2 พ.ค. (ผู้ติดเชื้อไปอิแทวอนวันที่ 1 พ.ค.) จึงทำให้ผู้ที่อิแทวอนในวันที่ 1 พ.ค. ต้องกักตัว 14 วันทันที แต่เพิ่งมีการประกาศเพิ่มเติมในวันที่ 11 พ.ค. ว่าให้ผู้ที่ไปอิแทวอนในวันที่ 24 เม.ย.-6 พ.ค. กักตัวด้วย ก็เป็นช่วงเวลาที่เลย 14 วันในการกักตัวของผู้ที่อิแทวอนในวันที่ 24-25 เม.ย. แล้ว ทั้งนี้ศิลปินทั้ง 4 คนเข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจหาไวรัส และพบผลเป็นลบทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว หลายคนจึงมองว่าทั้งศิลปิน และต้นสังกัดของแต่ละคนก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีแล้ว เพียงแต่อาจจะผิดที่ไม่ทำ social distancing ตามคำแนะนำของรัฐเท่านั้น (อนึ่ง ในเกาหลีใต้ ร้านอาหาร ผับ บาร์ต่างๆ สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ)

อย่างไรก็ตาม จองกุก BTS และ มินกยู Seventeen ไม่ได้มีงานในช่วงหลังจากวันที่ไปอิแทวอน แต่ทางด้านของอึนอู ASTRO ไปร่วมรายการต่างๆ ทั้งรายการ CulTwo Show, Hidden Track, Music Bank, และ Show! Music Core เพื่อโปรโมตผลงานใหม่ของวง ASTRO ส่วนแจฮยอน NCT ก็ร่วมรายการเพลง Inkigayo ในฐานะพิธีกรในวันอาทิตย์ที่ 26 เม.ย., 3 พ.ค. และ 10 พ.ค. ที่ผ่านมาเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook