คนเมามักพูดความจริง! “Drunk Texting” เพลงใหม่ “แม็กซ์ เจนมานะ” ที่เผยอารมณ์เศร้าตอนเมามาย | Sanook Music

คนเมามักพูดความจริง! “Drunk Texting” เพลงใหม่ “แม็กซ์ เจนมานะ” ที่เผยอารมณ์เศร้าตอนเมามาย

คนเมามักพูดความจริง! “Drunk Texting” เพลงใหม่ “แม็กซ์ เจนมานะ” ที่เผยอารมณ์เศร้าตอนเมามาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าหากเอ่ยชื่อ แม็กซ์ เจนมานะ ในตอนนี้ เพลง “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” ที่มาพร้อมท่วงทำนองโฟล์คและเรื่องราวอันงดงามที่ฟังแล้วคิดภาพตามได้ในทันทีคงจะผุดขึ้นมาในหัวของคนส่วนใหญ่ แต่การออกเดินทางครั้งใหม่ของหนุ่มมากความสามารถคนนี้กำลังจะเริ่มต้นขึ้นด้วยเพลงใหม่ “Drunk Texting” ซิงเกิลเปิดหัวอัลบั้มอีพีภาษาอังกฤษชุดแรกในชีวิตที่จะใช้ชื่อว่า 555! นั่นเอง

เคยได้ยินประโยคของคนโบร่ำโบราณที่กล่าวไว้ว่า “คนเมามักพูดความจริง” กันบ้างไหม? เพลงใหม่ “Drunk Texting” นั้นพูดเรื่องดังกล่าวนั่นแหละ กับการเล่าเรื่องราวแบบตรงตัวในช่วงเวลาของการเมามาย ซึ่ง แม็กซ์ มองว่าเป็นสภาวะที่คนเราอ่อนไหวและควบคุมตัวเองไม่ได้มากที่สุด ซึ่งในบางครั้งมือก็ดันเผลอส่งข้อความถึงคนรักเก่าหรือคนที่ไม่ควรส่งหา ซึ่งไอ้เจ้าข้อความดังกล่าวดันเป็นความรู้สึกจริงๆ ที่อยู่ในใจของเราเสียอีก

แม็กซ์ เจนมานะแม็กซ์ เจนมานะ

ในพาร์ตดนตรีดูมีสีสันใหม่ๆ ที่ไม่ค่อยได้ยินจากผลงานของหนุ่มแม็กซ์มาก่อน กับการผสมผสานกลิ่นอายอัลเทอร์เนทีฟตามสไตล์ แม็กซ์ เจนมานะ กับดนตรีซิตี้ป็อปนั่นเอง สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะในเพลงใหม่ “Drunk Texting” เขาได้ร่วมงานกับ Takahashi Kai นักร้องนำและมือคีย์บอร์ดแห่งวง Lucky Tapes จากญี่ปุ่นมาร่วมแต่งเพลงและขึ้นโครงเพลงทั้งหมด จากการที่ทั้งคู่ได้พบกันเมื่อปี 2019 เมื่อครั้งที่หนุ่มสัญชาติญี่ปุ่นเดินทางมายังเมืองไทยนั่นเอง ซึ่งที่ติดหูเอามากๆ คงหนีไม่พ้นเสียงพิมพ์ข้อความในโทรศัพท์มือถือที่สอดแทรกอยู่ตลอดในเพลงนั่นเอง

โดยเพลง “Drunk Texting” ถือเป็นเพลงแรกประเดิมอัลบั้มอีพี 555! ซึ่งเป็นอีพีภาษาอังกฤษล้วนชุดแรกของ แม็กซ์ เจนมานะ นั่นเอง โดยชื่ออัลบั้มนั้นตีความออกมาได้ถึง 3 ภาษา ไม่ว่าจะเป็นเสียงหัวเราะในภาษาไทย หรือในภาษาญี่ปุ่นที่เขียนว่า “五五五” นั้นจะออกเสียงว่า “GO GO GO” ที่สื่อถึงภาษาอังกฤษได้อีกด้วย โดยอีพีชุดนี้หนุ่มแม็กซ์ใช้เวลาในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดทุ่มเทกับผลงานนี้อย่างสุดตัวสุดหัวใจ

ก่อนหน้านี้ แม็กซ์ เจนมานะ เริ่มเป็นที่รู้จักจากการเข้าประกวดร้องเพลงรายการ The Voice Thailand ซีซั่นแรก ก่อนจะมีผลงานเรื่อยมา จนกระทั่ง “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” จากอัลบั้มชุดแรกในชีวิตอย่าง Let There Be Light เมื่อปี 2560 ทำให้เขาดังเปรี้ยงปร้าง ซึ่งในอัลบั้มดังกล่าวก็มีเพลงดีๆ อื่นๆ อีกไม่ว่าจะเป็น “ไวน์”, “ปีศาจ”, “ดารา” รวมถึงผลงานแก้คิดถึงเมื่อปีก่อนอย่าง “Crybaby และล่าสุดที่เขาไปร้องเพลงประกอบซีรีส์ เพราะเราคู่กัน 2gether the Series อย่าง “ติดกับ” นั่นเอง

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ คนเมามักพูดความจริง! “Drunk Texting” เพลงใหม่ “แม็กซ์ เจนมานะ” ที่เผยอารมณ์เศร้าตอนเมามาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook