"Maiyarap" ชี้แจง! หลังเพลงใหม่เจอดราม่าประเด็น #นี่paranoidไงไม่ใช่โชคชะตา | Sanook Music

"Maiyarap" ชี้แจง! หลังเพลงใหม่เจอดราม่าประเด็น #นี่paranoidไงไม่ใช่โชคชะตา

"Maiyarap" ชี้แจง! หลังเพลงใหม่เจอดราม่าประเด็น #นี่paranoidไงไม่ใช่โชคชะตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อต้นปี พ.ศ. 2563 Maiyarap (แชมป์-นครินทร์ จรูญวิทยา) แชมป์รายการ The Rapper 2 ได้ปล่อยผลงานเพลง "โชคชะตา" ซิงเกิลที่มาพร้อมเนื้อหาให้กำลังใจ ซึ่งเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีชาวเน็ตบางส่วนที่ตั้งข้อสังเกตว่าผลงานดังกล่าวมีความคล้ายคลึงผลงานของศิลปินเคป็อปดัง จน Maiyarap และต้นสังกัดออกมาชี้แจงถึงสิ่งที่เกิดขึ้น

โดยที่ผ่านมามีแฟนๆ ที่ตั้งข้อสังเกตว่าเอ็มวี "โชคชะตา" นั้นคล้ายคลึงกับซิงเกิล "Paranoid" ของ ASH ISLAND ในแง่ของมิวสิควิดีโอและทำนองเพลง ซึ่งหลายๆ คนได้แสดงความเห็นผ่านแฮชแท็ก #นี่paranoidไงไม่ใช่โชคชะตา

คลิกชมเอ็มวี Paranoid - ASH ISLAND

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ทำให้ Maiyarap ออกมาชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ โดยเขาบอกว่าตอนแรกที่ไม่ออกมาพูดเรื่องประเด็นนี้ เป็นเพราะการที่เพลงจะเหมือนกันเป็นเรื่องธรรมดา ก่อนจะกล่าวว่าเขาทำเพลง "โชคชะตา" ขึ้นมาโดยมีแรงบันดาลใจในแง่ของดนตรีจากศิลปินอื่นๆ ที่ทำผลงานสไตล์อัลเทอร์เนทีฟฮิปฮอป  พร้อมกล่าวอีกว่าเขาเองไม่ได้รู้จักผลงานของ ASH ISLAND มาก่อนด้วย ก่อนจะกล่าวอีกว่าเพลง "โชคชะตา" มาจากเรื่องราวของเขา และการทำเพลงนั้นต้องมีการลงทุนในหลายๆ จุด ดังนั้นเขาจะไม่ทำผลงานเพลงของตัวเองให้เหมือนกับคนอื่น ซึ่งในช่วงท้ายของข้อความเขาก็ออกมาขอบคุณเหตุการณ์นี้ที่ทำให้เขาได้ศิลปินที่ชอบเพิ่มอีกคน  

ข้อความจากทวิตเตอร์ Maiyarap

ส่วนทางฝั่งของ YUPP ต้นสังกัดของ Maiyarap ก็ออกมาชี้แจงในส่วนของเอ็มวีว่า  ทางค่ายและผู้กำกับได้ทำงานร่วมกันตั้งแต่เริ่มต้นและมองว่าเนื้อหากับเอ็มวีที่พูดถึงการต่อสู้อุปสรรคนั้นเหมาะกับโลเคชั่นภูเขา และทางทีมงานก็พบสถานที่ที่สามารถถ่ายทำภายใต้งบประมาณที่จำกัด ก่อนที่ทาง YUPP จะเผยว่าพวกเขาใส่ใจปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมขอโทษที่ไม่ได้ออกมาสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ 

คลิกชมเอ็มวี โชคชะตา - Maiyarap

สำหรับ  ASH ISLAND เจ้าของเพลง "Paranoid" เป็นแร็ปเปอร์วัย 20 ปีที่แจ้งเกิดจากการเข้าร่วมรายการ High School Rapper 2 และได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก Ash ออกมาในปี 2019 ภายใต้การดูแลของค่าย Ambition Musik และล่าสุดเขาได้ร่วมงานกับ 2 ศิลปินดังของเกาหลีใต้อย่าง Changmo และ Junggigo ในเพลง "Pay Day"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "Maiyarap" ชี้แจง! หลังเพลงใหม่เจอดราม่าประเด็น #นี่paranoidไงไม่ใช่โชคชะตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook