"เอ้ Boom Boom Cash" หยิบวลี "ฉันคือคนไทย" ของ "สิตางศุ์" ตัดต่อเป็นเพลงใหม่ (คลิป) | Sanook Music

"เอ้ Boom Boom Cash" หยิบวลี "ฉันคือคนไทย" ของ "สิตางศุ์" ตัดต่อเป็นเพลงใหม่ (คลิป)

"เอ้ Boom Boom Cash" หยิบวลี "ฉันคือคนไทย" ของ "สิตางศุ์" ตัดต่อเป็นเพลงใหม่ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์ที่ผ่านมา คำพูดของ สิตางศุ์ บัวทอง เน็ตไอดอลดังที่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อแห่งหนึ่งว่า "เฟสบุ๊ก สิตางศุ์ บัวทอง ที่เป็นภาษาอังกฤษ ไม่จริง ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ฉันใช้ภาษาไทยตลอด เพราะฉันคือคนไทย และคนไทยแปลว่าอิสระ ฉันไม่ยอมตกเป็นทาสคุณหรอกค่ะ" ได้กลายเป็นกระแสในแอปพลิเคชั่น TikTok จนมีหลายคนนำมาเล่นในโซเชียลมีเดียของตัวเอง รวมไปถึง BOTCASH (เอ้-สัณหภาส บุนนาค) ดีเจแถวหน้าของไทยและสมาชิกวง Boom Boom Cash ที่นำวลีดังกล่าวมาสร้างเป็นเพลงขึ้นมา

โดย BOTCASH ได้ทำคลิปออกมา ด้วยการเอาไฟล์เสียงของสิตางศุ์ลงคอมพิวเตอร์ และใส่เสียงสังเคราะห์และเอฟเฟกต์ต่างๆ รวมไปถึงจัดระเบียบคำให้ลงจังหวะ เพื่อที่จะให้คำพูดของสิตางศุ์ดูเหมือนการแร็ปของศิลปินฮิปฮอป

คลิกฟังเพลง ฉันคือคนไทย ที่ทำออกมาโดย BOTCASH

 

พอใส่เอฟเฟกต์เสร็จ BOTCASH ก็ทำเมโลดี้ด้วย Midi Controller ซึ่งเป็นคีย์บอร์ดที่ใช้เพื่อทำบีทดนตรีใส่คอมพิวเตอร์ ก่อนที่จะอวดผลงานที่เสร็จสมบูรณ์ให้แฟนเพจได้ดู โดยล่าสุดคลิปการทำเพลง "ฉันคือคนไทย" ของ เอ้ก็มียอดวิวมากกว่า 300,000 ครั้งแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 27 พฤษภาคม) 

 

นอกจากการทำคลิปเกี่ยวกับการทำเพลงเพื่อมอบความรู้ให้กับแฟนๆ ที่อยากรู้เกี่ยวกับการทำเพลงอิเล็กทรอนิกส์ Botcash และวง Boom Boom Cash ก็เพิ่งปล่อยเพลงใหม่ "ภักดีแค่ไหน" ออกมา โดยได้ ฝ้าย-สัจจา พันพุก นักร้องนำคนใหม่มาถ่ายทอดเพลงนี้

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "เอ้ Boom Boom Cash" หยิบวลี "ฉันคือคนไทย" ของ "สิตางศุ์" ตัดต่อเป็นเพลงใหม่ (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook