"ไข่มุก รุ่งรัตน์" ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ อบขนมหาเงินช่วยคนที่เจอพิษโรคระบาด | Sanook Music

"ไข่มุก รุ่งรัตน์" ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ อบขนมหาเงินช่วยคนที่เจอพิษโรคระบาด

"ไข่มุก รุ่งรัตน์" ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ อบขนมหาเงินช่วยคนที่เจอพิษโรคระบาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์การระบาด ไวรัสโคโรนา ได้สร้างความลำบากให้กับหลายๆ คน แต่ในเหตุการณ์แย่ๆ ไข่มุก-รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช ศิลปินและนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำเพื่อสังคมด้วยการออกไปแจกถุงยังชีพ หลังเรียนจบปริญญาตรีไม่นาน

โดยในกิจกรรมการช่วยเหลือสังคมของไข่มุก เธอได้อบขนมขายและนำกำไรมาช่วยซื้อสิ่งของเพื่อมอบให้มูลนิธิโรงพยาบาล พร้อมลงพื้นที่บริจาคของช่วยเหลือคนที่ได้รับความลำบากจากการขาดรายได้ด้วยตัวเอง นอกจากการเป็นอาสากู้ภัยที่เธอทำอยู่ 

ซึ่งไข่มุกได้เล่าถึงกิจกรรมช่วยเหลือสังคมของเธอว่า "ตอนนี้ โควิด-19 ยังระบาดและประชาชนคนไทยได้รับผลกระทบไม่น้อย ส่วนตัวไข่มุกเองหลังจากเรียนจบปริญญาตรีวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง SCA (Superstar College of Arts) เพิ่งรับปริญญาไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาไข่มุกตั้งใจจะทำงานในวงการบันเทิงได้เต็มที่ อยากทุ่มเทให้กับงานแสดง งานร้องเพลงแต่ก็ต้องหยุดชะงักเพราะเกิดโรคระบาดและคนไทยได้รับความเดือดร้อนมาก มีคนตกงาน ขาดแคลนอาหารสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันส่วนตัวไข่มุกเองงานบันเทิงก็ต้องมาหยุดทุกอย่างไข่มุกอยากจะมีส่วนร่วมช่วยสังคมเลยเป็นจิตอาสาทำดีเพื่อสังคม รวมบริจาคพร้อมลงพื้นที่สำรวจแจกของกินของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันไปให้แก่คนที่ได้รับความเดือดร้อนซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เราได้เห็นน้ำใจหลายๆคนและหลายๆหน่วยงานที่เข้ามาช่วย ส่วนตัวไข่มุกช่วงว่างจากงานในวงการบันเทิง ได้อบขนมคุกกี้ บราวนี่ แบรนด์ อาไข่ ขายค่ะกำไรจากการขายขนมก็ได้นำมาบริจาคช่วยซื้อสิ่งของ บริจาคให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลไข่มุกอยากเป็นส่วนหนึ่งทำประโยชน์เพื่อสังคมและเชื่อว่าเราจะสามารถผ่านเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปได้ด้วยกันนะคะ"

นอกจากการช่วยสังคมผ่านกิจกรรมต่างๆ แล้ว ล่าสุด ไข่มุก ก็ได้ร่วมทำเพลง "ด้วยกัน" กับศิลปินร่วมค่าย PROM+ อย่าง อุ๋ย Buddha Bless (นที เอกวิจิตร์), ทศกัณฐ์ (โจ-กิตติกานต์ แซ่หลี) และ นายนะ (ปิยวัฒน์ เชิดเพชรรัตน์) เพื่อให้กำลังใจคนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ไข่มุก รุ่งรัตน์" ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ อบขนมหาเงินช่วยคนที่เจอพิษโรคระบาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook