"ดิว อรุณพงศ์" ประเดิมค่ายใหม่! ปล่อยเพลงใหม่ที่ทำเองทุกขั้นตอน "ไอ้บ้าเอ๊ย" | Sanook Music

"ดิว อรุณพงศ์" ประเดิมค่ายใหม่! ปล่อยเพลงใหม่ที่ทำเองทุกขั้นตอน "ไอ้บ้าเอ๊ย"

"ดิว อรุณพงศ์" ประเดิมค่ายใหม่! ปล่อยเพลงใหม่ที่ทำเองทุกขั้นตอน "ไอ้บ้าเอ๊ย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพียงไม่กี่วันหลังแข่ง The Mask งานวัด จนได้ตำแหน่งรองแชมป์ ศิลปินและนักแต่งเพลงมากฝีมือ ดิว-อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์ ได้นำเพลงใหม่ "ไอ้บ้าเอ๊ย" มาปล่อยให้แฟนๆ ได้ฟัง หลังจากที่โชว์ผลงานดังกล่าวบนเวทีหลังถอด หน้ากากปาโป่ง และย้ายสู่ค่าย Neon Music 

เพลง "ไอบ้าเอ๊ย" ดิวได้บอกเล่าเรื่องราวของคนที่ทุ่มเทความรักอย่างเต็มที่ และช่วยคนที่รักทุกอย่าง ก่อนที่จะเจอจุดจบความสัมพันธ์ที่ทำให้รู้สึกเจ็บ ซึ่งดิวได้เผยในรายการ The Mask งานวัด ว่านี่เป็นผลงานแรกที่เขาลงมือแต่งเอง

ในส่วนของดนตรีเพลง "ไอ้บ้าเอ๊ย" ดิวก็ทำออกมาในสไตล์ป็อปร็อคโดยผสมผสานกลิ่นอายดนตรีฟังก์ที่ทำให้แฟนๆ โยกตามได้ ซึ่งดิวก็ได้ พอยท์-ปนัสฐ์ นาครําไพ อดีตมือคีย์บอร์ดวง Klear ที่ผันตัวเป็นศิลปินเดี่ยวมาช่วยดูแลในพาร์ทของการโปรดิวซ์ซิงเกิล 

คลิกชม Lyric Video เพลง ไอ้บ้าเอ๊ย - ดิว อรุณพงศ์

โดยดิวได้เล่าถึงที่มาของเพลงว่า "ชื่อเพลง "ไอ้บ้าเอ๊ย" มันมาจากที่นึกถึงเรื่องราวของตัวเอง และก็นึกถึงเรื่องราวของหลายๆ คน มันอยู่ในภาวะที่เป็นแบบนี้ คือนึกถึงตอนที่เราเคยไปชอบคนคนนึงมากๆ แล้วเราเป็นคนที่จะคนทุ่มเทกับความรักมาก เขามีปัญหาอะไรก็ช่วยเขาทุกอย่าง เขาเดือดร้อนอะไร ก็ช่วยทุกอย่าง จนสุดท้ายแล้วคนที่เจ็บ คนที่ทำร้ายตัวเองมันคือเราเอง ผมเชื่อว่าหลายคนมีประสบการณ์แบบนี้ที่ทำอะไรหลายๆ อย่างให้กับคนที่เรารักโดยที่ไม่รู้หรอกว่าเขาคิดยังไงกับเรา แต่เราก็คิดไปเองเรื่อยๆว่าเขาอาจจะชอบเรานะ แต่เมื่อได้คำตอบสุดท้ายที่ชัดเจนว่าเขาไม่ได้คิดอะไรกับเราเลย สุดท้ายแล้วถามว่าตัวเอง รู้ตัวเองมั้ยว่า เฮ้ยที่ทำมันไม่ได้อะไรเราคิดไปเองฝ่ายเดียว รู้แต่มูฟออน ออกมาไม่ได้ สุดท้ายก็ได้แต่โทษตัวเอง มีเสียงที่ดังอยู่ในหัวตัวเอง "ไอ้บ้าเอ๊ย กูทำอะไรอยู่วะเนี่ย" มันก็เลยออกมาเป็นคอนเซ็ปต์หลักของเพลงนี้ครับ สไตล์เพลงคือป็อปร็อคครับมันมีความเป็นกรู๊ฟของฟังก์นิดนึงแต่พื้นฐานหลักเลยมันคือยืนพื้นอยู่บนความป็อปร็อค ครับ เพลงนี้ทำเองตั้งแต่ตอนคิดคอร์ดเลยครับ เริ่มตั้งแต่ 0 เลย แล้วก็เอามาแต่งเนื้อเพลงครับ"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "ดิว อรุณพงศ์" ประเดิมค่ายใหม่! ปล่อยเพลงใหม่ที่ทำเองทุกขั้นตอน "ไอ้บ้าเอ๊ย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook