"มาร์ค GOT7" ประกาศบริจาคเงิน 7,000 เหรียญยูเอสให้กองทุนรำลึก "George Floyd" | Sanook Music

"มาร์ค GOT7" ประกาศบริจาคเงิน 7,000 เหรียญยูเอสให้กองทุนรำลึก "George Floyd"

"มาร์ค GOT7" ประกาศบริจาคเงิน 7,000 เหรียญยูเอสให้กองทุนรำลึก "George Floyd"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุการณ์การเสียชีวิตของชายอเมริกันเชื้อสายอัฟริกัน George Floyd หลังถูกตำรวจผิวขาว 4 นายใช้กำลังจับกุม  ได้กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในเวลานี้ โดยนอกจากการประท้วงตามหัวเมืองใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกา ก็มีคนดังหลายคนที่ออกมาแสดงความไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และในขณะเดียวกันก็มีคนที่ร่วมให้การช่วยเหลือครอบครัว George Floyd อย่างเช่นศิลปินเคป็อป มาร์ค ต้วน (Mark Tuan) สมาชิกพี่ใหญ่วง GOT7 

George Floyd

โดยในวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา มาร์ค ได้ทวีตภาพว่าเขาได้บริจาคเงินจำนวน 7,000 เหรียญยูเอส หรือประมาณ 2 แสนบาทไทยให้กับกองทุนรำลึก George Floyd พร้อมข้อความสั้นๆ ว่า "Stay stong, stay safe" 

 

นอกจากการบริจาคให้กับกองทุน George Floyd แล้ว มาร์คยังได้โพสต์ลิงค์เว็บไซต์ blacklivesmatters.carrd.co ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลและพื้นที่สำหรับคนที่ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อลดการแบ่งแยกสีผิวด้วย

ถึงแม้ว่าจะเป็นศิลปินที่เน้นทำผลงานในประเทศเกาหลีใต้ แต่ มาร์ค ก็เป็นศิลปินสัญชาติอเมริกันเชื้อสายจีน โดยก่อนหน้าจะมาเป็นเด็กฝึกค่ายเพลง JYP Entertainment มาร์คได้อาศัยอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และจบการศึกษาโรงเรียนมัธยม Arcadia High School 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "มาร์ค GOT7" ประกาศบริจาคเงิน 7,000 เหรียญยูเอสให้กองทุนรำลึก "George Floyd"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook