"Beyoncé" อัดคลิประบายความรู้สึก เรียกร้องความยุติธรรมหลัง "George Floyd" เสียชีวิต | Sanook Music

"Beyoncé" อัดคลิประบายความรู้สึก เรียกร้องความยุติธรรมหลัง "George Floyd" เสียชีวิต

"Beyoncé" อัดคลิประบายความรู้สึก เรียกร้องความยุติธรรมหลัง "George Floyd" เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะผ่านมาสัปดาห์หนึ่งแล้ว แต่การเสียชีวิตของชายชาวอเมริกันเชื้อสายอัฟริกัน George Floyd หลังถูกตำรวจผิวขาว 4 นายจับกุมก็ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่ทำให้เกิดการประท้วงและเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ ซึ่งศิลปินซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่าง Beyoncé ก็ได้มาแสดงความรู้สึกผ่านคลิปวิดีโอที่เธอโพสต์ในอินสตาแกรม

George Floyd

ในคลิปของ Beyoncé เธอได้เรียกร้องความยุติธรรมให้ George Floyd ซึ่งแปลได้คร่าวๆ ว่า "เราต้องการความยุติธรรมให้กับ George Floyd เราทุกคนได้เห็นการฆาตกรรมอันโจ่งแจ้ง เรารู้สึกแตกสลายและขยะแขยงกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเรามองความเจ็บปวดเหล่านี้เป็นสิ่งปกติไม่ได้ ฉันไม่ได้พูดแค่กับคนผิวสี เพราะถ้าคุณขาว ดำ น้ำตาล หรือเชื้อชาติ ฉันเชื่อว่าคุณจะรู้สึกสิ้นหวังกับการเหยียผิวที่กำลังเกิดขึ้นในอเมริกาตอนนี้ เราพอแล้วกับการฆาตกรรมที่ไร้ความหมาย และพอแล้วกับการมองว่าคนผิวสีมีคุณค่าความเป็นมนุษย์ร้อยกว่า เรามองข้ามสิ่งเหล่านี้ไม่ได้แล้ว George คือหนึ่งในครอบครัวเรา เพราะเขาคือคนอเมริกันคนหนึ่ง มันมีหลายครั้งที่เราเห็นการฆาตกรรมรุนแรงแบบนี้และไม่มีใครได้รับผลของการกระทำ จริงอยู่ว่ามีคนถูกตั้งข้อหาและจับกุม แต่ความยุติธรรมก็ยังคงอยู่ห่างไกล" 

เมื่อกล่าวถึง George Floyd เสร็จ Beyoncé ก็ได้เรียกร้องให้ทุกคนลงชื่อเรียกร้องความยุติธรรม โดยเว็บไซต์ของเธอก็มีการเรียกร้องให้แฟนๆ ลงชื่อที่องค์กร Change.orgColor of ChangeWe Can't Breathe และ NAACP

Photo by Buda Mendes/Getty Images

หลายปีที่ผ่านมา Beyoncé เป็นศิลปินที่มักจะแสดงความห่วงใยให้กับชาวอเมริกันเชื้อสายอัฟริกันบ่อยครั้ง โดยล่าสุดเธอได้เผยความรู้สึกที่ได้เห็นชาวอัฟริกัน อเมริกัน ชนชั้นแรงงานที่ต้องทำมาหาเลี้ยงชีพอยู่นอกที่พักอาศัย ช่วงที่โรค โควิด-19 ระบาด ซึ่งคลิปดังกล่าวได้ถูกเปิดระหว่างการไลฟ์ One World: Together at Home ซึ่งเป็นโปรเจกต์การกุศลของ Lady Gaga

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "Beyoncé" อัดคลิประบายความรู้สึก เรียกร้องความยุติธรรมหลัง "George Floyd" เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook