"Katy Perry-Taylor Swift" ลงโพสต์รูปสีดำ เคลื่อนไหวโซเชียลหลัง "George Floyd" เสียชีวิต | Sanook Music

"Katy Perry-Taylor Swift" ลงโพสต์รูปสีดำ เคลื่อนไหวโซเชียลหลัง "George Floyd" เสียชีวิต

"Katy Perry-Taylor Swift" ลงโพสต์รูปสีดำ เคลื่อนไหวโซเชียลหลัง "George Floyd" เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา แฟนๆ และนักฟังเพลงจะได้เห็นว่าหลายๆ ศิลปินทั่วโลกอย่างเช่น Katy Perry, Taylor Swift, Cardi B The 1975 และอีกหลายๆ คนรวมถึงค่ายเพลงดัง Def Jam Recordings, Interscope และ Columbia Records ได้พร้อมใจกันโพสต์ภาพสีดำ พร้อมแฮชแท็ก #BlackLivesMatter และ #BlackoutTuesday เพื่อแสดงออกหลังการเสียชีวิตของ George Floyd ชายชาวอเมริกันเชื้อสายอัฟริกันที่ถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจผิวขาว 4 นาย

Photo by Manny Carabel/Getty ImagesTaylor Swift

โดยกิจกรรมดังกล่าวที่ศิลปินเข้าร่วมมีชื่อว่า #TheShowMustBePaused ได้เกิดขึ้นจากความตั้งใจของ Jamila Thomas ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดอาวุโสของค่ายเพลง Atlantic Records และ Brianna Agyemang อดีตผู้บริหารค่าย Atlantic Records ซึ่งกิจกรรมนี้ศิลปินและค่ายเพลงจะโพสต์รูปสีดำ ซึ่งนอกจากจะโพสต์รูปแล้ว พวกเขาจะหยุดทำกิจกรรมโปรโมทผลงานในวันที่ 2 มิถุนายนด้วย เพื่อเรียกร้องให้คนได้เห็นความสำคัญในประเด็นการเหยียดผิวและความยุติธรรมในวันดังกล่าว 

Photo by David Dee Delgado/Getty ImagesCardi B

ในหน้าเว็บไซต์ของกิจกรรม theshowmustbepaused.com ได้เผยข้อความที่มาของแท็ก #TheShowMustBePaused ไว้ว่า แฮชแท็กดังกล่าวมาจากการที่สองสุภาพสตรีในวงการเพลงได้เห็นการเหยียดผิวและความอยุติธรรมทั้งในห้องประชุมและตามท้องถนน ดังนั้นเราจะไม่ทำธุรกิจตามเดิมโดยไม่เห็นความสำคัญของพี่น้องผิวสีอีกต่อไป 

ข้อความในเว็บไซต์ theshowmustbepaused.com

นอกจากจะเล่าถึงที่มากิจกรรมเสร็จ ในเว็บไซต์ยังมีการเผยข้่อความอีกว่า "อุตสาหกรรมดนตรี เป็นอุตสาหกรรมมูลค่าพันล้านเหรียญยูเอสที่ได้กำไรมหาศาลจากผลงานชาวอเมริกันเชื้อสายอัฟริกัน พันธกิจของพวกเราคือการให้อุตสาหกรรมดนตรี รวมถึงบริษัทยักษ์ใหญ่และหุ้นส่วนธุรกิจของพวกเขาที่ได้รับประโยชน์จากการดิ้นรนลงแรงความพยา่ยา่ม และ ความสำเร็จของชาวอัฟริกัน-อเมริกันมีส่วนร่วมกับสิ่งนี้ มันเป็นหน้าที่ของอุตสาหกรรมดนตรีที่ต้องปกป้องและส่งพลังให้กับชุมชนชาวผิวสี ซึ่งทำให้พวกเขามีรายได้มหาศาลอย่างจับต้องได้"

Photo by Theo Wargo/Getty Images for InterscopeThe 1975

สำหรับการร่วมกิจกรรมนี้หลายๆ ศิลปินได้เลือกโพสต์รูปสีดำพร้อมแท็ก #BlackLivesMatter และ #BlackoutTuesday แต่ก็มีบางศิลปินที่เลือกใส่ข้อความแสดงความเห็นถึงสิ่งที่เกิดขึ้น และเรียกร้องให้ทุกคนออกมาให้ความช่วยเหลือการเคลื่อนไหวครั้งนี้อย่างเช่น Katy Perry ที่เขียนแคปชั่นที่แปลได้คร่าวๆ ว่า "ฉันพยายามใช้ชีวิตเพื่อตอบคำถามว่าฉันจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง หลายวันที่ผ่านมาฉันได้คิดว่าตัวเองจะใช้ชื่อเสียงและแพลตฟอร์มโซเชียลตัวเองอย่างไร ฉันคิดว่ากิจกรรม #BlackoutTuesday จะทำให้ทุกคน โดยเฉพาะบุคคลในวงการเพลง ได้นำสิ่งที่เรียนรู้จากแคมเปญนี้ไปใช้ในวันต่อๆ ไป มันมีหลายสิ่งที่เราสามารถทำได้เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวเพื่อความยุติธรรมและเท่าเทียม ฉันเลือกที่จะบริจาคเงินให้กับองค์กรที่ฉันแท็กชื่อในโพสต์นี้ คุณเองก็สามารถทำได้เช่นกันด้วยการคลิกลิงค์ที่อยู่ในไบโอ Instagram ของฉัน ฉันในฐานะว่าที่คุณแม่จะทำงานอย่างหนักเพื่อให้โลกใบนี้เป็นสถานที่ที่ยุติธรรมมากขึ้นสำหรับเด็กๆ ทุกคน"

Photo by Daniel Pockett/Getty ImagesKaty Perry

ในเว็บไซต์ยังเผยอีกว่าการลงรูปสีดำและแฮชแท็ก #TheShowMustBePaused พร้อมไม่จัดกิจกรรมดนตรีหรือเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ ในวันที่ 2 มิถุนายน เป็นแค่จุุดเริ่มต้นของกิจกรรมการเคลื่อนไหวเท่านั้น และจะมีกิจกรรมมากมายที่ตามมาในระยะยาว โดยผู้อ่านสามารถติดตามความคืบหน้าได้ที่ Sanook Music  

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "Katy Perry-Taylor Swift" ลงโพสต์รูปสีดำ เคลื่อนไหวโซเชียลหลัง "George Floyd" เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook