"ต่าย อรทัย-เปาวลี" นำทีมศิลปินจัดไลฟ์พิเศษรำลึก "28 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์" | Sanook Music

"ต่าย อรทัย-เปาวลี" นำทีมศิลปินจัดไลฟ์พิเศษรำลึก "28 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์"

"ต่าย อรทัย-เปาวลี" นำทีมศิลปินจัดไลฟ์พิเศษรำลึก "28 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้เวลาจะผ่านไปถึง 28 ปีแล้ว สำหรับการจากไปของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ แต่ผลงาน และเสียงเพลงของแม่ผึ้งยังอยู่ในใจคนไทยทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็นแพลง "โลกของผึ้ง", "สาวนาสั่งแฟน", "กระแซะเข้ามาซิ", "ผู้ชายในฝัน" โดยปีนี้ Grammy Gold ได้จัดกิจกรรมพิเศษไลฟ์พิเศษเพื่อรำลึกถึง พุ่มพวง ดวงจันทร์

ที่ผ่านมา Grammy Gold ได้จัดกิจกรรมสืบสานงานเพลงของแม่ผึ้งมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการนำบทเพลงมารวมฮิต นำบทเพลงมาร้องคัฟเวอร์โดยศิลปินรุ่นหลัง หรือจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ครบรอบ 15 ปี, 20 ปี และล่าสุด 25 ปี เมื่อปีพ.ศ. 2560 โดยมีแผนจะจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ครบรอบ 30 ปี ของการจากไปของแม่ผึ้งในปีพ.ศ. 2565 อีกด้วย นอกจากนี้ทางค่ายยังส่งศิลปินไปร่วมงานพร้อมมอบปัจจัยบำรุง วัดทับกระดาน จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประจำทุกปี

หญิงลี หนึ่งในศิลปิน Grammy Gold ที่ร่วมกิจกรรม 28 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์

สำหรับปีนี้ ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา ทำให้งดการจัดงาน รำลึก 28 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่วัดทับกระดาน ดังนั้น Grammy Gold จึงขอ รำลึก 28 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์ ทางออนไลน์ โดยการจัดไลฟ์ให้ศิลปินร้องเพลง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ผ่านแฟนเพจ Grammy Gold ให้ผู้ฟังได้ชมผ่านโทรศัพท์มือถือในธีม รำลึก 28 ปี ดวงจันทร์...กลางดวงใจ พุ่มพวง ดวงจันทร์ 

ตรี ชัยณรงค์ หนึ่งในศิลปิน Grammy Gold ที่ร่วมกิจกรรม 28 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์

ซึ่ง ต่าย อรทัย ได้เป็นตัวแทนเล่าถึงกิจกรรม รำลึก 28 ปี ดวงจันทร์...กลางดวงใจ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ว่า "เป็นกิจกรรมที่ดี เราต้องปรับตัวตามสถานการณ์ เล่นสดไม่ได้ ก็เล่นผ่านโซเชียล สำหรับต่าย มีความผูกพันกับบทเพลงของแม่ผึ้ง เคยใช้เพลง "ทุ่งนางคอย" และ "ความรักเหมือนยาขม" ประกวดตามงานต่างๆ สมัยเด็กๆ สำหรับกิจกรรมที่จะเกิด ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ถือเป็นการรำลึกถึงแม่ผึ้งอีกครั้ง ผ่านช่องทางโซเชี่ยล โดยนักร้องที่รักและศรัทธาในตัวแม่ผึ้ง ฝากทุกคนรอรับชมการ ไลฟ์สด ผ่านเพจ Grammygold ด้วยนะคะ"

ต่าย อรทัย

ส่วนเปาวลี พรพิมล ก็ได้เสริมว่า "นับตั้งแต่ 53 เป็นต้นมา เปาจะไปเปลี่ยนชุดให้แม่ผึ้งก่อนวันที่ 13 มิถุนายน ทุกปี อยากให้แม่ผึ้งสวย และในทุกวันที่ 13 มิถุนายน เปาก็จะไปร่วมงานที่วัดทับกระดานตลอด ปีนี้งดจัดงาน เราก็มาฟังเพลงแม่ผึ้งทางออนไลน์กันนะคะ"

เปาวลี

โดยกิจกรรมครั้งนี้ 18 ศิลปินค่าย Grammy Gold อย่าง ต่าย อรทัย (อรทัย ดาบคำ), หญิงลี ศรีจุมพล, เปาวลี พรพิมล, ดอกอ้อ ทุ่งทอง, ก้านตอง ทุ่งเงิน, รัชนก ศรีโลพันธุ์, เอิร์น สุรัตน์ติกานต์, เอิ้นขวัญ วรัญญา, ไม้เมือง, ลำยอง หนองหินห่าว, ข้าวทิพย์ ธิดาดิน, เวียง นฤมล, เล้ง ศรันย์กันย์, มิ้วส์ อรภัสญาน์, ฮาย ชุติมา, แป้งร่ำ ศิวนารี, อิสร์ อิสร์พงศ์ และ ตรี ชัยณรงค์ จะขับร้อง 28 บทเพลงดังของพุ่มพวง ดวงจันทร์ ในวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายนนี้ เริ่มตั้งแต่ 4 โมงเย็นเป็นต้นไป โดยจะมีการเปิดรับบริจาค เพื่อนำปัจจัยไปบำรุงวัดทับกระดานอีกด้วย โดยแฟนๆ สามารถชมไลฟ์ที่ Facebook Grammy Gold 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ต่าย อรทัย-เปาวลี" นำทีมศิลปินจัดไลฟ์พิเศษรำลึก "28 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook